Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Giải đáp những vấn đề liên quan

22/05/2020 10:20 AM    |    Tìm việc   >  Thẻ ngân hàng

Chắc hẳn bạn đã từng nghe đến hạn mức thẻ tín dụng. Vậy hạn mức thẻ tín dụng là gì?  – Đây là số tiền tối đa mà bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng mà không bị phạt tiền. Cùng theo dõi bài viết để hiểu hơn về vấn đề này nha!

Hạn mức thẻ tín dụng gì?

Hạn mức thẻ tín dụng là số tiền tối đa mà bạn có thể thanh toán bằng thẻ tín dụng mà không lo bị ngân hàng phạt tiền. Có thể hiểu đơn giản là số tiền bạn được sử dụng theo quy định của ngân hàng để thanh toán bằng thẻ tín dụng, nếu vượt quá số tiền đó bạn sẽ phải trả thêm phí nhất định.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Giải đáp những vấn đề liên quan

Hạn mức thẻ tín dụng là gì?

Hạn mức thẻ tín dụng của ngân hàng sẽ được quy định dựa vào lịch sử tín dụng, thu nhập, chứng minh tài sản hoặc những uy tín của bạn khi xét duyệt. Bên cạnh, mỗi loại thẻ tín dụng sẽ có một hạn mức riêng tùy vào mục đích sử dụng của thẻ mà có thể lựa chọn loại thẻ tín dụng phù hợp nhất với khả năng của bản thân.

Hạn mức thẻ tín dụng của bạn là bao nhiêu?

Có nhiều cách để bạn có thể được quyết định hạn mức tín dụng tối đa bạn được phép sử dụng qua thẻ tín dụng. Nếu bạn là một người mới sử dụng dịch vụ này, bạn chưa có nhiều lịch sử tín dụng, thu nhập cố định ở mức trung bình thấp thì chắc hẳn hạn mức tín dụng của bạn sẽ ở mức thấp.

Nhiều người vẫn chưa thực sự hiểu hơn được chức năng của thẻ tín dụng. Chiếc thẻ tín dụng bên cạnh việc là là tài khoản thanh toán, nó còn là một món nợ mà khi bạn sử dụng chính là đang vay nợ ngân hàng. Vậy nên, ngân hàng cần phải đảm bảo được khả năng chi trả khoản tiền đó của bạn đúng thời hạn mới có thể tin tưởng cho bạn một hạn mức tín dụng cao.

Để có thể biết được hạn mức thẻ tín dụng của mình là bao nhiêu bạn chỉ có một cách đó là nộp đơn đăng ký làm thẻ tín dụng. Khi ngân hàng tiến hành xét duyệt những hồ sơ của bạn để có cơ sở làm thẻ tín dụng cho bạn, lúc đó bạn mới biết được chính xác hạn mức thẻ tín dụng của mình sẽ được nhận là bao nhiêu?

► Tìm hiểu ngay: Những thông tin hữu ích về thẻ ngân hàng được nhiều người quan tâm nhất hiện nay.

Có thể tăng hoặc giảm hạn mức tín dụng hay không?

Đây là điều rất nhiều người mới sử dụng thẻ tín dụng tỏ ra vô cùng băn khoăn. Chúng tôi có thể trả lời rằng bạn hoàn toàn có thể tăng giảm hạn mức thẻ tín dụng của mình. Điều cần làm là bạn nên ra chi nhánh ngân hàng nơi bạn đăng ký làm thẻ tín dụng và trình bày nhu cầu tăng hoặc giảm hạn mức thẻ tín dụng.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Giải đáp những vấn đề liên quan 1

Hạn mức thẻ tín dụng có thể tăng giảm hay không?

Khi nhận đơn yêu cầu từ phía khách hàng, ngân hàng sẽ xét duyệt trên nhiều các yếu tố khác nhau và đưa ra kết quả của việc yêu cầu tăng/giảm hạn mức thẻ tín dụng của khách hàng. Đối việc tăng hạn mức tín dụng ngân hàng sẽ xét duyệt thông qua các giấy tờ có liên quan đến lịch sử tín dụng của khách hàng, tài sản hiện có của khách hàng.

Việc tăng giảm hạn mức tín dụng còn có thời hạn nếu khách hàng có nhu cầu đột xuất. Nhiều ngân hàng sẽ linh hoạt trong việc xét duyệt việc tăng giảm hạn mức tín dụng của khách hàng trong thời hạn họ yêu cầu để phù hợp với điều kiện cá nhân.

► Tham khảo thêm: Những thông tin việc làm ngân hàng TẠI ĐÂY.

Có thể sử dụng bao nhiêu hạn mức thẻ tín dụng?

Hiện nay, các tổ chức tài chính sẽ cho phép khách hàng thanh toán hết 100% hạn mức thẻ tín dụng. Tuy nhiên, khi bạn sử dụng thẻ tín dụng vào việc rút tiền mặt thì bạn chỉ có thể rút được 50% hạn mức tối đa thẻ tín dụng.

Hạn mức thẻ tín dụng là gì? Giải đáp những vấn đề liên quan 1

Có thể sử dụng bao nhiêu hạn mức thẻ tín dụng

Một thực tế hầu hết các ngân hàng hiện nay tại nước ta đều sẽ không cho phép khách hàng được phép sử dụng vượt hạn mức tín dụng. Nếu trường hợp đó có xảy ra cũng sẽ chỉ trong phạm vi mà ngân hàng cho phép. Bạn muốn sử dụng vượt hạn mức tín dụng chỉ có thể trong trường hợp bạn có một lịch sử tín dụng tốt.

► Khám phá ngay: Những thông tin việc làm của ngành ngân hàng và các ngành nghề khác tại timviec.com.vn

Qua bài viết trên chắc hẳn bạn đọc đã hiểu hơn hạn mức thẻ tín dụng là gì? Bên cạnh đó, chúng tôi cũng giúp bạn đọc giải đáp một số những thắc mắc thường gặp liên quan đến hạn mức thẻ tín dụng. Mong rằng bạn đọc đã có những thông tin cần thiết mà bạn quan tâm.

Tags:

Bài viết liên quan

Tín Dụng Cá Nhân là Gì? Cách Quản Lý Hiệu Quả

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "tín dụng cá nhân" nhưng không phải ai...

Home Credit là Gì? Dịch Vụ của Home Credit

Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính đã trở...

Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào miễn phí, tốt nhất 2021

Sinh viên nên làm thẻ ngân hàng nào miễn phí, tốt nhất 2021

Thẻ ATM hiện nay trở thành một công cụ hữu hiệu giúp quản lý tiền hỗ trợ thanh toán, nhận...

Bài mới nhất

Direct Debit là Gì? Phương Thức Thanh Toán An Toàn và Tiện Lợi

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế…

Capital Investment là Gì? Cách Thực Hiện Capital Investment

Trong lĩnh vực kinh doanh, capital investment là một thuật ngữ quan trọng, nhưng không phải ai cũng hiểu rõ…

Lợi Tức là gì? 4 Loại Hình Lợi Tức Phổ Biến Hiện Nay

Lợi tức không chỉ đơn thuần là số tiền mà một khoản đầu tư hoặc tài sản mang lại, mà…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.