Tố chất mà ứng viên cần có để tuyển dụng ngân hàng tại Huế

17/07/2019 03:37 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Tuyển dụng ngân hàng cần những tố chất mà ứng viên cần biết để nắm trọn cơ hội công việc trong tay, đồng thời thành công hơn khi tham gia tuyển dụng ngân hàng tại Huế.

Tố chất 1: Học giỏi khối tự nhiên

Nếu bạn muốn làm việc tại các ngân hàng trong và ngoài nước, điều đầu tiên bạn cần làm là phải học giỏi khối tự nhiên để có thể thi vào các cơ sở đào tạo ngành Tài chính, Ngân hàng và Tiền tệ. Bởi làm trong ngành này bạn sẽ phải trực tiếp tiếp xúc với các phép tính và những con số một cách thường xuyên. Chính nền tảng kiến thức vững chắc sẽ giúp bạn có được một tư duy khoa học, logic cùng khả năng tính toán linh hoạt hỗ trợ cho công việc sau này rất nhiều. Do đó, các cơ sở đào tạo ngành Tài chính, Ngân hàng và Tiền tệ ‘đầu vào’ thường lựa chọn những học sinh thi khối A (bao gồm 3 môn là Toán, Lý, Hóa). Nếu có đam mê và muốn chinh phục dễ dàng công việc này cũng như  giúp quá trình tuyển dụng ngân hàng tại Huế trở nên thuận lợi hơn, từ bây giờ bạn hãy cố gắng học tập các môn tự nhiên một cách nghiêm túc nhất.

Học giỏi khối tự nhiên chính là cách bạn chinh phục được ước mơ trở thành nhân viên ngân hàng - Ảnh Internet

Học giỏi khối tự nhiên chính là cách bạn chinh phục được ước mơ trở thành nhân viên ngân hàng – Ảnh Internet

Tố chất 2: Thật thà, trung thực

Đối với nhân viên ngân hàng, hàng ngày bạn phải ‘ngồi trên cả một núi tiền’ song suy nghĩ trong đầu bạn chỉ nghĩ đến việc ‘tư lợi’ cá nhân thì hậu quả thực sự khôn lường.  Chính vì thế, 2 tố chất cần thiết nhất mà một nhân viên ngân hàng cần phải có là thật thà và trung thực. Đây cũng được cho là 2 yếu tố quan trọng nhất quyết định đến phẩm chất của một nhân viên ngân hàng. Chẳng những thế, với các ngân hàng thương mại hàng ngày bạn phải thường xuyên tiếp xúc với tiền bạc, khách hàng và đối tác, sẽ có những lời mọi gọi riêng tư dành cho bạn cùng những khoản hoa hồng có thể khiến bạn mờ mắt. Bởi vậy, nếu một nhân viên ngân hàng nào đó không thật thà, trung thực trong các giao dịch đối với khách hàng và đối tác sẽ gây ra những hệ lụy xấu, thậm chí bị sa lưới pháp luật lúc nào không hay.

Tố chất 3:  Cẩn thận, cần cù và tỉ mỉ

Trong trường hợp, nếu bạn là một nhân viên ngân hàng có tính cẩu thả, làm trước quên sau và suy nghĩ trước sau, luôn đặt lợi ích cá nhân của mình lên trước tập thể thì chắc chắn bạn sẽ không thể hoàn thành tốt công việc của mình và thành công trong ngành nghề này. Vì chỉ cần sai sót một con số của khách hàng hay đối tác bạn sẽ phải là người trực tiếp lãnh hậu quả cùng những rắc rối bủa vây hay sự nghiệp của những người khác cũng bị ‘vạ lây’, thậm chí ngân hàng còn mất đi sự tín nhiệm của khách hàng, đối tác vì nhầm lẫn nhỏ này của bạn. Vì thế, khi đã là người làm việc, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và tiền tệ cần rèn luyện đức tính cẩn thẩn, cần cù và tỉ mỉ giúp công việc được vận hành một cách suôn sẻ nhất.

Cẩn thận, cần cù và tỉ mỉ được cho là tôn chỉ của những người đang làm việc, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và tiền tệ - Ảnh Internet

Cẩn thận, cần cù và tỉ mỉ được cho là tôn chỉ của những người đang làm việc, hoạt động trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và tiền tệ – Ảnh Internet

Tố chất 4: Sử dụng tin học thành thạo

Hiên nay, với thời đại công

nghệ số cùng sự hỗ trợ đắc lực của máy móc hiện đại. Các thiết bị được ứng dụng công nghệ hiện đại nhất như điện thoại di động, máy tính bảng,… đặc biệt là máy tính để bàn, máy tính xách tay được mọi người sử dụng hàng ngày một cách thành thạo phục vụ cho nhu cầu tìm kiếm cá nhân, học tập và làm việc. Nhất là đối với ngành ngân hàng thì tố chất này là yêu cầu cương quyết mà nhà tuyển dụng đưa tới các ứng viên trong quá trình tuyển dụng ngân hàng tại Huế. Do bất cứ bộ phận nào trong ngân hàng đều đòi hỏi nhân viên phải biết sử dụng máy tính thành thạo, hơn thế là các phần mềm hỗ trợ cho công việc. Nếu không biết sử dụng bạn sẽ không thể làm tốt được công việc của mình. Đồng thời, đó cũng chính là điểm yếu của bạn khi tham gia quá trình ứng tuyển vào ngân hàng. Bởi thế, trong khi học tập, rèn luyện tại các cơ sở thực tập bạn nên trau dồi thêm nguồn kiến thức này và không hiểu ở đâu, thắc mắc chỗ nào hãy hỏi giảng viên và đồng nghiệp của bạn để có câu trả lời thỏa đáng nhất.

Tố chất 5: Khả năng ngoại ngữ  

Ngày nay, quá trình hội nhập hóa thị trường ngày càng phát triển thì đòi hỏi bạn phải có khả năng sử dụng thành thạo một số ngoại ngữ cơ bản như Anh, Trung, Hàn, Nhật, Pháp, Nga,… là yếu tố quyết định đến công việc của bạn sau này. Nhất là khi bạn muốn ứng tuyển vào ngân hàng, bạn phải có vốn kiến thức ngoại ngữ dồi dào, đặc biệt là ngoại ngữ về chuyên ngành tài chính, ngân hàng và tiền tệ để hỗ trợ cho công việc sau này. Vì trong quá trình làm việc bạn sẽ phải tiếp xúc với những người nước ngoài đi kèm với các hợp đồng cần ký kết, nếu không biết ngoại ngữ bạn sẽ rất mất thời gian chờ người phiên dịch và gây khó chịu cho khách hàng, đối tác. Tố chất này quan trọng như vậy nên khi dự tuyển vào ngân hàng bắt buộc bạn phải trải qua một vòng thì tuyển về ngoại ngữ.

Khả năng sử dụng thành thạo một số ngoại ngữ cơ bản còn là yêu cầu bắt buộc đối với việc thi tuyển vào ngân hàng hiện nay - Ảnh Internet.

Khả năng sử dụng thành thạo một số ngoại ngữ cơ bản còn là yêu cầu bắt buộc đối với việc thi tuyển vào ngân hàng hiện nay – Ảnh Internet.

Tố chất 6: Kỹ năng giao tiếp hoạt ngôn và thông minh

Kỹ năng giao tiếp hoạt ngôn và thông minh được cho là một trong những yếu tố quyết định đến sự tạo thành với một nhân viên ngân hàng thành công. Kỹ năng này được thể hiện trong các quan hệ giữa đồng nghiệp, cấp trên, khách hàng và đối tác. Bạn phải biết nói đúng lúc đúng chỗ đúng thời điểm và cần học cách lắng nghe người khác muốn gì để cuộc hội thoại không bị ‘lệch sóng’ đem đến câu chuyện cởi mở cũng như tăng hiệu suất cho những buổi giao dịch. Đồng thời, nắm bắt ý đồ của khách hàng, đối tác một cách nhanh nhạy, khi cần kiên quyết để giải quyết vấn đề lúc lại mềm mỏng, nhẹ nhàng và linh hoạt giúp sự cố được hòa giải trong yên đẹp. Với tố chất này, bạn không thể có được trong một chốt một lát mà nó phải được rèn luyện thường xuyên nên kết hợp với kiến thức chuyên môn và vốn văn hóa của bạn để hoàn thiện tốt những kỹ năng này.

Tố chất 7: Tình trạng sức khỏe tốt

Không chỉ ngành ngân hàng mới đòi hỏi các ứng viên có sức khỏe tốt mà bất cứ ngành nghề nào hiện nay cũng cần có tố chất này. Bạn phải có một sức khỏe dẻo dai và một tinh thần thép vì khi đã làm ngân hàng bạn sẽ thường xuyên phải chịu nhiều áp lực, đặc biệt đối với khoảng thời gian đầu năm và cuối năm hay thời gian chạy chỉ tiêu,… Nếu sức khỏe bạn không tốt, thần kinh yếu sẽ rất dễ rơi vào tình trạng stress. Chính vì thế, để công việc của cả một tập thể được diễn ra một cách suôn sẻ và nhanh chóng bạn cần rèn luyện sức khỏe mỗi ngày và tạo dựng ý chí chiến đấu mạnh mẽ. Hơn thế, khi làm tốt điều này bạn sẽ không làm ảnh hưởng đến công việc của bất cứ ai và dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng ngân hàng tại Huế hơn.

Ông cha ta đã có câu 'Có sức khỏe là có tất cả'. Vì thế hãy rèn luyện sức khỏe để cơ thể dẻo dai và đủ sức chống chọi với nhiều áp lực trong cuộc sống - Ảnh Internet

Ông cha ta đã có câu ‘Có sức khỏe là có tất cả’. Vì thế hãy rèn luyện sức khỏe để cơ thể dẻo dai và đủ sức chống chọi với nhiều áp lực trong cuộc sống – Ảnh Internet

Tố chất 8: Rèn luyện bản thân một cách nghiêm túc

Bạn cũng biết, chẳng ai sinh ra đã hoàn hảo nếu không có sự tôi luyện và rèn giũa. Có thể, bẩm sinh bạn đã có những phẩm chất thiên phú nhưng không biết cách phát huy chúng thì nó sẽ biến mất dần theo thời gian. Thực tế đã chứng minh rất nhiều nhà thiên tài, doanh nhân thành đạt có rất nhiều phẩm chất tốt đẹp đều phải rèn luyện mới có được. Do đó, dù có phẩm chất thiên phú hay không thì bạn cũng nên rèn luyện các phẩm chất cần thiết để hoàn thiện bản thân giúp tương lai rộng mở.

Nghiêm túc rèn luyện bản thân giúp phẩm chất trong con người bạn được phát huy một cách hiệu quả nhất - Ảnh Internet

Nghiêm túc rèn luyện bản thân giúp phẩm chất trong con người bạn được phát huy một cách hiệu quả nhất – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Hi vọng với những tố chất trên đây bạn sẽ thuận lợi hơn trong quá trình tuyển dụng ngân hàng tại Huế và thành công hơn trong công việc của mình sau này. Chúc bạn luôn may mắn!

Thiên Hương

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.