Hướng dẫn: Cách chuyển khoản bằng điện thoại dễ dàng

07/06/2021 02:28 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại là một trong những dịch vụ khá phổ biến của nhiều ngân hàng cung cấp hỗ trợ khách hàng dễ dàng thao tác mọi giao dịch ngay trên điện thoại. Để nắm rõ hơn cách chuyển khoản bằng điện thoại cùng tham khảo trong bài viết dưới đây của chúng mình nhé !

Dịch vụ chuyển tiền bằng điện thoại ngày càng trở nên phổ biến được nhiều người sử dụng khá tiện lợi. Khách hàng có thể thực hiện giao dịch mọi lúc mọi nơi, nhanh chóng, gọn nhẹ và dễ dàng sử dụng. Quá trình chuyển khoản bằng điện thoại cần phải dựa trên nguyên tắc để có thể thành công trong quá trình giao dịch.

Hướng dẫn: Cách chuyển khoản bằng điện thoại dễ dàng 1

Chuyển khoản bằng điện thoại là gì?

Trong quá trình thực hiện giao dịch các ngân hàng sẽ tiếp nhận số dư trong tài khoản và thực hiện lệnh trên điện thoại. Sau khi hoàn tất giao dịch sẽ biến động số dư đến tài khoản nhận tiền. Về độ bảo mật của hình thức chuyển tiền bằng điện thoại khá an toàn. Khi thực hiện giao dịch bạn cần phải trải qua 2 lớp bảo vệ gồm mật khẩu đăng nhập và mã OTP được gửi đến điện thoại của bạn khi thực hiện thao tác giao dịch.

Hiện tại, có rất nhiều cách chuyển khoản bằng điện thoại di động mà khách hàng có thể lựa chọn sử dụng. Đó chính là cách chuyển tiền bằng Mobile Banking và Internet Banking.

► Tham khảo: Thông tin việc làm Vũng Tàu mới nhất, được cập nhật thường xuyên

Cách chuyển tiền bằng điện thoại di động

Để tránh mất thời gian di chuyển bạn có thể thực hiện giao dịch ngay tại chỗ bằng cách sử dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking. Để hiểu rõ hơn về cách thức sử dụng chúng ta hãy cùng tham khảo các bước dưới đây nhé:

Cách chuyển khoản bằng điện thoại dễ dàng

Hướng dẫn cách chuyển khoản bằng điện thoại

  • Bước 1: Tải ứng dụng Internet Banking hoặc Mobile Banking ngân hàng mà bạn đang sử dụng trên điện thoại di động. Trong kho ứng dụng của Appstore đối với IOS và CH Play đối với Android. Khách hàng hoàn toàn có thể tải ứng dụng miễn phí. Sau khi tải thành công khách hàng mở ứng dụng.
  • Bước 2: Đăng nhập thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng. Nếu như bạn chưa có tài khoản ngân hàng thì có thể tới phòng giao dịch hoặc chi nhánh của ngân hàng để mở tài khoản và đăng ký một trong hai dịch vụ chuyển tiền qua điện thoại.
  • Bước 3: Chọn hình thức chuyển khoản và điền lại thông tin chuyển khoản trong đó: số tài khoản người nhận, số tiền và nội dung chuyển khoản.
  • Bước 4: Nhập mật khẩu của bạn.
  • Bước 5: Nhập mã OTP được cung cấp từ ngân hàng khi bạn thực hiện lệnh gửi tại số điện thoại bạn đăng ký hoặc Email bạn đăng ký.
  • Bước 6: Kiểm tra lại thông tin số tài khoản nhận, số tiền sau đó bấm xác nhận để hoàn thanh lại giao dịch chuyển khoản.

Lưu ý: Trong trường hợp khách hàng quên mật khẩu chuyển khoản của mình cần ấn vào quên mật khẩu và làm theo hướng dẫn của ngân hàng để lấy lại mật khẩu. Nếu ấn nhầm quá 5 lần tài khoản sẽ bị khóa chức năng thực hiện Online trong tình huống này bạn cần tới chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng bạn sử dụng để được hỗ trợ.

► Đọc thêm: Download mẫu CV tiếng Việt đẹp giúp ứng viên ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng

Mức phí sử dụng dịch vụ chuyển khoản bằng điện thoại

Theo như khảo sát và thống kê các ngân hàng thương mại hiện nay, phí giao dịch chuyển khoản bằng điện thoại có sự chênh lệch đáng kể. Trong nhưng giao dịch chuyển tiền nội mạng có nhiều ngân hàng áp dụng miễn phí cho loại dịch vụ này như:

  • Ngân hàng Techcombank
  • Ngân hàng TPBank
  • Ngân hàng HDBank
  • Ngân hàng SHB
  • Ngân hàng SeABank
  • Ngân hàng MSB
  • Ngân hàng VPBank
  • Ngân hàng VietinBank

Đối với những ngân hàng mất phí giao dịch sẽ có mức phí giao động từ 2000 đồng  – 10.000 đồng tùy vào từng giao dịch. Hoặc chiết khấu phần trăm số tiền chuyển khoản. Để nắm rõ hơn bạn có thể truy cập đến website của ngân hàng bạn đang sử dụng để nắm rõ hơn.

Hi vọng với những thông tin chúng mình cung cấp sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc chuyển khoản bằng điện thoại. Đừng quên cập nhật thêm những thông tin ngân hàng hữu ích tại website của chúng mình nhé !

► Đừng bỏ lỡ: Cơ hội tuyển dụng tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng dành cho ứng viên quan tâm.

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.