Hướng dẫn cách chuyển khoản ATM cho những bạn chưa biết

27/05/2021 01:08 PM    |    Tìm việc   >  Thẻ ngân hàng

Sử dụng thẻ ATM để chuyển khoản giúp giao dịch của bạn nhanh chóng và thuận tiện hơn.Bạn có thể chuyển khoản trong cùng hệ thống ngân hàng hoặc khác ngân hàng qua thẻ ATM. Bạn đã biết cách chuyển khoản ATM nếu chưa hãy cùng Tìm việc ngân hàng tìm hiểu với bài viết này nhé!

Lợi ích của cách chuyển tiền qua thẻ ATM

Tính năng chuyển tiền qua cây ATM cho phép chúng ta sử dụng dịch vụ chuyển khoản, chuyển tiền qua thẻ ATM của mình đến các tài khoản khác, cùng ngân hàng hoặc khác ngân hàng. thông qua các thao tác đơn giản ngay trên ATM không cần mất thời gian tới chi nhánh, phòng giao dịch ngân hàng.

Ví dụ: Bạn cần thanh toán hóa đơn thẻ điện thoại, thẻ game, hay bất kỳ sản phẩm nào ở xa bạn chỉ việc chuyển tiền, chuyển khoản qua thẻ ATM và chờ nhận hàng.

Thông thường, chuyển tiền qua thẻ ATM khách hàng sẽ được miễn phí giao dịch với chuyển tiền nội mạng. Ngân hàng sẽ không hạn mức số lượng giao dịch trong ngày. Hạn mức tối đa trong một ngày lên đến 50 triệu tùy thuộc vào từng đơn vị ngân hàng quy định.

Hiện nay, số lượng cây ATM đang được triển khai và phổ biến nhiều hơn số lượng các phòng giao dịch, chi nhánh ngân hàng nên khách hàng có thể thực hiện giao dịch dễ dàng. Với cách này, bạn tiết kiệm được phí rút tiền, phí chuyển tiền không sợ gặp rủi ro, thời gian sử dụng 24/7.

cách chuyển khoản qua atm

>>>Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu ngay các vị trí tuyển dụng tại Ngân hàng Vietinbank mới nhất cùng những đánh giá về môi trường làm việc của ngân hàng này. Xem ngay!

So với nhiều dịch vụ chuyển tiền truyền thống khác như: bưu điện, xe khách,… phí gửi khá cao và mức độ an toàn thấp thì tính năng chuyển tiền qua ATM giúp tiền chuyển ngay lập tức, bảo đảm an toàn tuyệt đối chỉ sau vài phút thao tác. Đây chắc chắn là những lợi thế mà bạn cần nắm được để sử dụng thuận tiện hơn.

Mức phí chuyển tiền qua ATM thấp hơn mức chuyển tiền truyền thống, bạn có thể chuyển tiền mọi lúc mọi nơi, không giới hạn thời gian, địa điểm, giao dịch nhanh, nhận tiền ngay.

Ngoài ra, đây cũng chính là cách bạn chuyển tiền dễ dàng khi bạn không đăng ký dịch vụ chuyển tiền thông qua internet Banking, Bank plus, Mobile Banking,…Cách chuyển tiền thông qua cây ATM thực hiện đơn giản và áp dụng cho mọi đối tượng khách hàng.

>>>Xem thêm: Khám phá các vị trí tuyển dụng giao dịch viên ngân hàng mới nhất từ các ngân hàng hàng đầu Việt Nam.

Cách chuyển tiền qua thẻ ATM trong cùng hệ thống ngân hàng

Chuyển tiền, chuyển khoản qua thẻ ATM có hai cách chuyển đó là chuyển cùng hệ thống và khác hệ thống. Sau đây chính là những bước chuyển tiền thông qua ATM thể bạn có thể thao tác dễ dàng tại các cây ATM nhé.

cách chuyển khoản atm

Bước 1: Bạn cho thẻ ATM vào khe cắm thẻ của máy ATM.

Bước 2: Bạn chọn ngôn ngữ tiếng việt hoặc tiếng anh, tiếng trung để hiển thị khi bạn sử dụng. Thông thường khách hàng luôn chọn tiếng việt để dễ dàng sử dụng.

Bước 3: Nhập mã PIN ( mật khẩu đăng nhập). Mật khẩu này bạn được cung cấp sau khi mở tài khoản và nhận thẻ. ( Bạn nên nhớ những bạn mới nhận thẻ thì nhanh chóng đổi mật khẩu trong vòng 24h giờ, nên để dãy số khó đoán để tránh được đối tượng xấu

Bước 4: Chọn mục chuyển tiền hoặc chuyển khoản trên bảng điều khiển chức năng đã hiển thị rõ.

Bước 5: Nhập số tài khoản của người nhận, màn hình ATM sẽ hiển thị thông tin người nhận và tên chủ tài khoản người nhận. Bạn nên kiểm tra kỹ thông tin để tránh chuyển khoản nhầm. Đây cũng chính là tính năng giúp bạn đỡ mất thời gian chuyển tiền lại nếu bạn nhập sai số tài khoản.

Bước 6: Nhập số tiền cần chuyển khoản, màn hình cây ATM sẽ hiển thị thông tin sẽ bao gồm:  người chuyển tiền, người nhận tiền, số tài khoản người nhận, để bạn kiểm tra và xác nhận trước khi chuyển.

Bước 7: Sau khi thông tin đã hoàn toàn chính xác bạn chọn ” Đồng ý ” ATM sẽ tự động chuyển tiền và thông báo bạn đã giao dịch thành công.

Trên đây chính là cách hướng dẫn cách chuyển khoản ATM dễ dàng để bạn có thể thực hiện trong trường hợp bạn không đăng ký dịch vụ thanh toán online, không cần mất thời gian đến xếp hàng chờ đợi chuyển tiền tại các chi nhánh, phòng giao dịch của ngân hàng.

>>>Xem thêm: Tìm việc tại Đà Nẵng và nhiều tỉnh thành khác với mức lương thưởng hấp dẫn, chế độ tốt. Xem ngay!

Tags:

Bài viết liên quan

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò...

Direct Debit là Gì? Cách Sử Dụng Direct Debit

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế...

Tín Dụng Cá Nhân là Gì? Cách Quản Lý Hiệu Quả

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "tín dụng cá nhân" nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Ấn Định Thuế là gì Trong Lĩnh Vực Tài Chính và Kế Toán

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.