Những điều cần biết để ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank

29/07/2019 02:42 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Nếu muốn chinh phục nhanh chóng và dễ dàng nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank nhất định các ứng viên cần phải biết những điều dưới đây.

Những điều cần biết về ngân hàng Agribank

Ngân hàng Agribank thành lập năm 1988, có tên ban đầu là Ngân hàng Phát triển Nông nghiệp Việt Nam đến năm 1990 được đổi tên là Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam. Và từ năm 1996 đến nay được biết đến cái tên Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam. Trên thị trường giao dịch Quốc tế có tên là Vietnam Bank of Ggricultire and Rural Development, viết tắt là Agribank. Agribank được xếp vào loại doanh nghiệp nhà nước hàng đặc biệt và là một trong những ngân hàng thương mại lớn thuộc hàng bậc nhất Việt Nam được tính theo tổng khối lượng tài sản.

Agribank có 2300 chi nhánh rải đều từ Bắc vào Nam trên khắp đất nước Việt Nam cùng một số chi nhánh lớn được đặt tại Campuchia. Với sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của mình mà Agribank cần tuyển dụng đội ngũ nhân viên vô cùng lớn hàng năm. Chính vì thế, ngân hàng này luôn mở rộng cánh cửa việc làm đối với những bạn trẻ đang theo học ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế và Tiền tệ.

Tuy nhiên, để trở thành nhân viên chính thức của Agribank, các bạn ứng viên bắt buộc phải biết những điều dưới đây mới có thể chinh phục dễ dàng nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại ngân hàng Agribank là rất lớn và được cho là 'miền đất hứa' với các bạn trẻ đang theo học ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế và Tiền tệ - Ảnh Internet

Nhu cầu tuyển dụng nhân viên tại ngân hàng Agribank là rất lớn và được cho là ‘miền đất hứa’ với các bạn trẻ đang theo học ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế và Tiền tệ – Ảnh Internet

 Quy trình tuyển dụng ngân hàng Agribank

Nếu bạn muốn trở thành nhân viên chính thức thì bạn sẽ phải trải qua 3 vòng tuyển dụng ngân hàng Agribank sau đây:

Vòng 1: Sơ tuyển hồ sơ

Đây là vòng đầu tiên trong quy trình tuyển dụng của ngân hàng Agribank. Vòng này các nhà tuyển dụng ngân hàng sẽ ngồi lại để lựa chọn hồ sơ của các ứng viên tiềm năng cho từng vị trí tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng Agribank được dựa trên trình độ học vấn, kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, khả năng ngoại ngữ và kỹ năng sử dụng tin học. Từ đó họ xem các điều kiện này có đáp ứng được mô tả và yêu cầu công việc hay không. Khi các hồ sơ tiêu chuẩn được đã chọn lựa một cách kĩ càng sẽ bước vào vòng tuyển dụng thứ 2.

►Xem ngay: Mẫu hồ sơ xin việc Agribank CHUẨN nhất hiện nay được các ứng viên lựa chọn để xin việc.

Vòng 2: Thi trắc nghiệm (hay còn gọi là vòng thử trí thông minh)

Vòng này nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank sẽ đưa ra cho ứng viên 30 câu hỏi trắc nghiệm có liên quan đến kiến thức nghiệp vụ, chỉ số IQ, kiến thức về ngân hàng Agribank,… các ứng viên sẽ có 30 phút để trả lời 30 câu hỏi trắc nghiệm này. mỗi câu trả lời đúng sẽ được tính 01 điểm và số điểm tối thiểu để vượt qua vòng 2 mà bạn cần đạt được là 25/30 điểm.

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

Sau khi bạn vượt qua vòng trắc nghiệm, bạn sẽ được nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank gọi mời đến vòng phỏng vấn trực tiếp. Trong vòng này bạn sẽ phải trải qua sự chất vấn trực tiếp từ các câu hỏi phỏng vấn Agribank của ban tuyển dụng thông qua các tiêu chí đánh giá của phiếu đánh giá ứng viên đã được thảo sẵn. Đặc biệt, trong quá trình phỏng vấn những câu hỏi bạn trả lời sai trong vòng trắc nghiệm, ban tuyển dụng sẽ hỏi lại bạn thêm 1 lần nữa giúp họ đánh giá trình độ, kỹ năng nghiệp vụ của bạn đến đâu. Vì thế, hãy chuẩn bị tốt điều này giúp nắm trọn cơ hội việc làm trong tay.

Nhân viên ngân hàng Agribank bắt buộc phải trải qua 3 vòng thi tuyển là Sơ tuyển hồ sơ, Thi trắc nghiệm và Phỏng vấn trực tiếp - Ảnh Internet

Nhân viên ngân hàng Agribank bắt buộc phải trải qua 3 vòng thi tuyển là Sơ tuyển hồ sơ, Thi trắc nghiệm và Phỏng vấn trực tiếp – Ảnh Internet

Kinh nghiệm tuyển dụng ngân hàng Agribank

Dù bạn đang xin việc ở bất cứ ngành nghề nào cũng cần có kinh nghiệm từ những người đi trước, có như vậy mới dễ dàng chinh phục được nhà tuyển dụng, nhất là đối với ngành Ngân hàng. Nếu không có kinh nghiệm, nhà tuyển dụng rất dễ đánh trượt bạn ngay từ ‘vòng gửi xe’. Đặc biệt là một ngân hàng lớn như Agribank thì việc không có kinh nghiệm là điều vô cùng khó khăn để ‘hạ gục’ các nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank khó tính. Vì thế một số kinh nghiệm phỏng vấn Agribank được đúc kết từ những nhân viên chính thức tại ngân hàng ngày dưới đây sẽ giúp trúng tuyển một cách dễ dàng hơn rất nhiều.

Kinh nghiệm 1: Chú ý mốc thời gian nộp hồ sơ

Đây được cho là kinh nghiệm đầu tiên mà ứng viên khi dự tuyển vào ngân hàng Agribank cần chú ý. Bởi nếu không ghi nhớ mốc thời gian nộp hồ sơ tuyển dụng của các chi nhánh Agribank, bạn rất dễ bỏ lỡ cơ hội tìm việc làm của mình vào tay người khác. Vậy, cần nhanh chóng list lại thông tin thời gian nộp hồ sơ tránh hết hạn mà mình không hề hay biết.

Nắm rõ thời gian nộp hồ sơ cũng chính là cách nắm trọn cơ hội việc làm của mình trong tay - Ảnh Internet

Nắm rõ thời gian nộp hồ sơ cũng chính là cách nắm trọn cơ hội việc làm của mình trong tay – Ảnh Internet

Kinh nghiệm 2: Yêu cầu đối với hồ sơ

– Hồ sơ xin việc: Bạn có thể mua dễ dàng một bộ hồ sơ xin việc đầy đủ tại các cửa hàng tạp hóa với mức giá chỉ 5 ngàn đồng/bộ hoặc in file đầy đủ trên mạng. Nên nộp giấy tờ trong hồ sơ xin việc song nếu bạn nộp thiếu giấy tờ gì có thể xin cam kết bổ sung ngay sau đó. Giấy cam kết bổ sung hồ sơ cùng Giấy biện nhận hồ sơ 2 liên cũng cần chuẩn bị trước nếu cần dùng đến sẽ có ngay.

– Phiếu đăng ký dự tuyển: Bạn có thể dễ dàng download file word của tờ phiếu này trên mạng xã hội rồi hãy điền đầy đủ thông tin vào các ô trống cần điền. Căn chỉnh văn bản đúng chuẩn, in và dán ảnh, các thao tác này được thực hiện hoàn toàn trên máy vi tính. Bạn cần chú ý không được thay đổi mẫu form một cách tự ý, nên in sẵn mẫu một bản rồi điền bằng tay và ký tên, nếu bạn ứng tuyển vào nhiều chi nhánh chỉ cần bank – up là được.

– Sơ yếu lý lịch: Cần điền đầy đủ thông tin, dán ảnh và bắt buộc phải có xác nhận của địa phương.

Văn bằng, bảng điểm, chứng chỉ cần bản sao có công chứng và đặc biệt phải theo đúng yêu cầu của vị trí tuyển dụng:

+ Văn bằng: Bạn phải tốt nghiệp các ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Kinh tế Quốc tế, Kiểm toán, Luật, Tiền tệ và Công nghệ thông tin hệ chính quy dài hạn tập trung. Kể cả các ứng viên có bằng thạc sĩ, tiến sỹ cũng cần có văn bằng theo đúng chuyên ngành. Đối với tuyển dụng ngân hàng Agribank, các nhà tuyển dụng không chấp nhân văn bằng 2, hệ liên thông của những viên theo học của 2 hệ đào tạo này.

+ Chứng chỉ ngoại ngữ: Đối với những bạn ứng tuyển vào vị trí Thanh toán Quốc tế cần có một số chứng chỉ Tiếng Anh như: IELTS 4.5 điểm trở lên, TOELF – ITP 450 điểm trở lên, TOELF -CBT 133 điểm trở lên, TOELF -iBT 45 điểm trở lên, TOEIC 450 điểm trở lên còn các vị trí khác cần chứng chỉ Tiếng Anh IELTS 3.5 điểm trở lên, TOELF – ITP 410 điểm trở lên, TOELF – CBT 11 điểm trở lên, TOELF – IBT 3.5 điểm trở lên, TOEIC 420 điểm trở lên. Trong trường hợp bạn thiếu các chứng chỉ trên cũng đừng quá lo ngại, trong quá trình nộp hồ sơ có thể viết giấy cam kết nộp các chứng chỉ Tiếng Anh này đầy đủ trong khoảng thời gian thử việc.

– Giấy khám sức khỏe: Có hiệu lực trong vòng 6 tháng gần thời gian nộp hồ sơ nhất của cơ quan y tế có thẩm quyền theo đúng quy định của Bộ Y tế. Ở một số chi nhánh tuyển dụng của Agribank yêu cầu chiều cao của ứng viên, bạn có thể xin chỉ số chiều cao của mình và điền vào hồ sơ để đảm bảo hồ sơ của bạn được an toàn.

Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ xin việc để nắm trọn cơ hội công việc trong tay - Ảnh Internet

Nên chuẩn bị đầy đủ giấy tờ trong hồ sơ xin việc để nắm trọn cơ hội công việc trong tay – Ảnh Internet

►Tham khảo ngay: Mẫu cv xin việc file word chuẩn nhất dành cho các ứng viên xin việc ngân hàng hiện nay

Kinh nghiệm 3: Gây ấn tượng trước nhà tuyển dụng

– Trang phục: Bạn cần chuẩn bị trang phục gọn gàng, chỉnh chu, thanh lịch và phù hợp với buổi phỏng vấn.

+ Đối với nam: Nên mặc áo sơ mi trắng, có cổ, dài tay, quần âu đen có thể mặc quần bò những không được quá sáng màu, đi giày tây, không đeo tất trắng, không sắn tay áo, không đeo khuyên tai, không nhuộm tóc màu.

+ Đối với nữ: Nên mặc sơ mi trắng, quần vải tối màu hoặc váy công sở đến đầu gối, không nên mặc quá ngắn, đi giày cao gót từ 3 đến 7cm, hãy trang điểm nhẹ nhàng giúp khuôn mặt rạng rỡ, tránh lòe loẹt.

– Phong thái: Thần thái tự tin, rạng rỡ, luôn lắng nghe những chỉ dẫn, luôn nở nụ cười trên môi, chào và cảm ơn sau khi nộp xong hồ sơ.

Ngoài một bộ hồ sơ đầy đủ bạn cũng cần biết cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi nộp hồ sơ bằng chính trang phục và phong thái của mình - Ảnh Internet

Ngoài một bộ hồ sơ đầy đủ bạn cũng cần biết cách gây ấn tượng với nhà tuyển dụng khi nộp hồ sơ bằng chính trang phục và phong thái của mình – Ảnh Internet

Nhằm chinh phục dễ dàng các nhà tuyển dụng ngân hàng Agribank khó tính ứng viên cần trang bị vũ khí cho mình bằng cách biết rõ quy trình và kinh nghiệm tuyển dụng được đúc kết từ người đi trước. Hi vọng với những thông tin trên đây bạn sẽ tìm được công việc như ý với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt nhất. Chúc bạn luôn thành công!

►Xem ngay: Các việc làm ngân hàng lương cao đi cùng nhiều đãi ngộ hấp dẫn cho ứng viên xin việc.

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.