Những thông tin cần nắm rõ về thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

27/05/2021 01:23 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng chính là một trong những câu hỏi đang được quan tâm rất nhiều. Đặc biệt, những bạn mới sử dụng thẻ. Để có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé !

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán dư nợ tối thiểu thẻ tín dụng chính là những khoản nợ đến hạn cần phải thanh toán mà bạn đã chi tiêu trước đó những chưa có điều kiện để thanh toán ngay tài chính cho khoản dư nợ tín dụng của ngân hàng. Bạn chỉ cần thanh toán số dư nợ tối thiểu và sao kê trong bản ghi vào trước hoặc sau hạn thanh toán của ngân hàng.

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng là gì?

Thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng

Khoản thanh toán tối thiểu sẽ được tính bằng 5% trên tổng sư nợ chính là mức tối thiểu 50.000 Đồng cộng thêm khoản nợ quá hạn nếu trong trường hợp bạn có. Nhưng một điểm bạn cần lưu ý chính là số tạm dư nợ tối thiểu cho ngân hàng sẽ không bị phạt thanh toán chậm nhưng lãi suất vẫn sẽ bị tính trên số dư còn lại. Do vậy, tốt nhất là bạn nên kiểm soát chi tiêu thanh toán nợ tín dụng trong một thời gian nhanh nhất để được miễn lãi suất.

>>Xem ngay: Cập nhật nhanh thông tin các ngân hàng tuyển dụng mới nhất. Xem và ứng tuyển ngay!

Có thể không thanh toán số dư nợ tối thiểu khi đến hạn được không?

Việc bạn không thanh toán số dư nợ tối thiểu khi đến hạn thanh toán ngoài việc bị tính thêm phí trả chậm và lãi suất tính quá thời hạn bạn còn bị xếp vào hạng tín dụng nợ xấu và bị đánh giá sẽ ảnh hưởng tới những giao dịch tiếp theo của bạn tại các ngân hàng sau này. Bởi vậy, hiện nay có nhiều ngân hàng đều liên kết với nhau nên sẽ có thể thống kê được lịch sử tín dụng của khách hàng. Nếu bạn báo nợ xấu thì quá trình giao dịch sẽ bị từ chống mở tín dụng.

Bởi vậy, để có thể không rơi vào tình trạng này bạn nên có kế hoạch kiểm soát những chi tiêu cũng như thanh toán để có thể hưởng chế độ ưu đãi khác cũng như có thể tránh được những khoản chi phí phát sinh không đáng có. Nếu như an toàn bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại ngân hàng bạn sử dụng.

>>>Khám phá ngay: Cơ hội tìm kiếm việc làm hấp dẫn ở nhiều lĩnh vực ngành nghề cùng mức thu nhập cao. Xem và ứng tuyển ngay!

Một số lời khuyên để sử dụng thẻ tín dụng hữu ích nhất

Xây dựng thói quen chi tiêu khoa học, tránh lãng phí

Sau khi bạn mở tài khoản tín dụng và được kích hoạt bạn sẽ được cung cấp một hạn mức tín dụng nhất định. Số tiền bình thường sẽ được gấp 2-3 lần số lương hàng tháng của bạn. Bạn cần chú ý chi tiêu tối đa 30% hạn mức đồng thời quản lý thường xuyên số tiền chi tiêu thông qua sao kê tại ngân hàng hoặc Internet banking, mobile banking.

Thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng thời hạn

Bạn cần chú ý đến thời hạn thanh toán dư nợ thẻ tín dụng đúng kỳ hạn nếu không bạn sẽ bị tính lãi suất vay với những khoản lãi phát sinh. Điều này ảnh hưởng tới bạn và bên cạnh đó bạn cũng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí để sử dụng thẻ tín dụng. Bạn nên cố gắng thanh toán càng sớm càng tốt, trước mức thời gian thanh toán theo quy định.

Bạn hãy sử dụng hình thức thanh toán tự động để mặc định số tiền trích từ tài khoản ngân hàng của bạn để thanh toán đúng hạn số dư nợ tín dụng. Đây là một trong những hình thức tiện lợi nhất cho khách hàng ghi nhớ và thanh toán đúng thời hạn không lo lắng phát sinh thêm nhiều khoản lãi suất.

Một số lời khuyên để sử dụng thẻ tín dụng hữu ích nhất

Những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng ngân hàng

Không sử dụng quá nhiều thẻ tín dụng cùng lúc

Tránh sử dụng nhiều thẻ tín dụng sẽ khiến bạn có nhiều khoản nợ xấu và không kiểm soát được hết. Bạn chỉ thấy cái lợi trước mắt là những chương trình ưu đãi và tiện ích khác. Bạn cần phải có kế hoạch chi tiêu hợp lý để có thể chi trả được. Tránh tình trạng mất khả năng thanh toán, nợ xấu ảnh hưởng tới điểm tín dụng của hệ thống CIC.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có thêm những thông tin về thanh toán tối thiểu thẻ tín dụng cũng như nắm rõ những điều cần lưu ý tránh xảy ra những khoản nợ phát sinh và liệt kê vào danh sách nợ xấu ảnh hưởng tới những giao dịch tiếp theo.

>>Xem thêm: Cơ hội tuyển dụng việc làm ở Ngân hàng VPBank, một số lưu ý khi apply vào ngân hàng này. Xem ngay!

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Mortgage Backed Securities là Gì? Hiểu Rõ Về Khái Niệm và Vai Trò

Mortgage Backed Securities (MBS) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là trong thị…

Ấn Định Thuế là gì? Tầm Quan Trọng của Ấn Định Thuế

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.