Ví điện tử là gì? Tổng hợp những ví điện tử phổ biến hiện nay

23/04/2020 11:43 AM    |    Tìm việc   >  Thẻ ngân hàng

Trong thời đại công nghệ hiện nay thì ví điện tử đã không còn xa lạ. Vậy ví điện tử là gì? Ví điện tử là một dịch vụ tích hợp trên các ứng dụng điện thoại hoặc website. Vậy những loại ví điện tử phổ biến hiện nay là gì? Lợi ích của ví điện tử ra sao? Đọc ngay bài viết để có thông tin nhé!

Ví điện tử là gì?

Ví điện tử là một dạng dịch vụ được tích hợp trên các ứng dụng điện thoại hoặc website. Mỗi loại điện tử sẽ được yêu cầu liên kết hoặc hợp tác với nhiều nhà cung cấp và ngân hàng khác nhau. Khi sử dụng ví điện tử bạn được phép nạp tiền từ tài khoản ngân hàng của bạn và thanh toán khi mua sản phẩm, dịch vụ khi shopping trực tuyến.

Ví điện tử là gì? Tổng hợp những ví điện tử phổ biến hiện nay

Ví điện tử là gì?

Ngày nay, ví điện tử đã trở thành một trong những công cụ không thể thiếu đối với nhiều người dùng. Việc sử dụng ví điện tử giúp người dân giảm thiểu được việc dùng quá nhiều tiền mặt khi trao đổi, buôn bán hàng hóa.

► Xem ngay: Những thông tin hay về thẻ ngân hàng TẠI ĐÂY.

Những đặc điểm của ví điện tử

Ví điện tử là gì? Tổng hợp những ví điện tử phổ biến hiện nay 1

Đặc trưng của ví điện tử

Một số tính năng của ví điện tử mà những người chưa từng sử dụng có thể cân nhắc và thử trải nghiệm. Những tính năng của ví điện tử như:

  • Đặt hàng và thanh toán hàng hóa trước: Khi bạn không muốn phải chờ đợi quá lâu khi mua sắm, bạn có thể đặt hàng trước và thanh toán sản phẩm đã đặt. Sau đó bạn chỉ cần đến điểm bán để lấy đồ hoặc được vận chuyển giao tận nhà.
  • Chấp nhận mọi hình thức thanh toán: Hiện nay các loại ví điện tử đều hỗ trợ tất cả các hình thức thanh toán kỹ thuật số. Vậy nên rất thuận tiện trong việc mua sắm trực tuyến hoặc trực tiếp tại cửa hàng.
  • Tích hợp với nhiều phần mềm: Việc tích hợp nhiều phần mềm trong một ví điện tử sẽ giúp ứng dụng này thu hút được nhiều người dùng sử dụng hơn.
  • Nâng cao trải nghiệm khách hàng: Khách hàng luôn muốn những ứng dụng ví điện tử được nâng cấp để quá trình thực hiện giao dịch thuận tiện, nhanh chóng. Vậy nên, doanh nghiệp nên biết lắng nghe những đóng góp của khách hàng khi trải nghiệm ứng dụng để hoàn thiện mình hơn

Lợi ích của việc sử dụng ví điện tử

Việc người dân sử dụng ví điện tử một cách phổ biến hiện nay là minh chứng cho thấy đây là ứng dụng rất hữu ích. Những lợi ích mà người dùng có được khi sử dụng ví điện tử như:

  • Thực hiện các giao dịch nhận tiền hoặc chuyển tiền nhanh chóng, tiện lợi qua đường truyền internet. Bạn có thể chuyển tiền đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau, chi phí rẻ.
  • Lưu trữ tiền trên mạng internet mà không lo sợ bị mất như khi sử dụng tiền mặt
  • Quá trình thanh toán khi mua sắm trực tuyến trở nên nhanh gọn, đơn giản, tiết kiệm thời gian.
  • Kích thích hoạt động mua sắm trực tuyến, giúp người dùng cảm thấy an toàn tuyệt đối.
  • Chủ nhân các ví điện tử cũng nhận được nhiều ưu đãi khi sử dụng vào việc thanh toán các giao dịch.
  • Hạn chế việc dùng quá nhiều tiền mặt

► Tìm hiểu ngay: Các thông tin tìm việc ngân hàng được nhiều người quan tâm hiện nay.

Một số loại ví điện tử phổ biến hiện nay

Hiện nay, có rất nhiều ứng dụng ví điện tử khác nhau được ra mắt với những ưu đãi hấp dẫn đối với người sử dụng. Điều này khiến nhiều khách hàng cảm thấy hoang mang không biết lựa chọn loại ví này an toàn, tiện lợi. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số loại ví điện tử phổ biến được nhiều người dùng nhất hiện nay.

Ví điện tử là gì? Tổng hợp những ví điện tử phổ biến hiện nay 2

Ví điện tử phổ biến

  • Ví điện tử MoMo: Ứng dụng này có thể sử dụng trên nền tảng của cả 2 hệ điều hành là Android và IOS. Với nhiều những chức năng thú vị, ưu đãi hấp dẫn, liên kết với nhiều ngân hàng khác nhau, tiện lợi cho người sử dụng.
  • Ví điện tử Airpay: Ví điện tử Airpay tích hợp được các tính năng như: thanh toán, trả góp, mua vé xem phim, thanh toán hóa đơn, nạp tiền điện thoại…
  • Ví điện tử Bankplus: Loại ví điện tử này giống như một ngân hàng di động có thể thực hiện những tính năng như: chuyển tiền mặt quốc tế, gửi tiền tiết kiệm, tra cứu số dư tài khoản, lịch sử giao dịch, mua thẻ điện thoại,…
  • Ví điện tử Zalo pay: Ứng dụng được rất nhiều người sử dụng bởi sự bảo mật, cách sử dụng đơn giản. Người dùng có thể thực hiện nhiều dịch vụ cơ bản như: nhận tiền, chuyển tiền, thanh toán hóa đơn… đăng nhập đơn giản bằng số điện thoại.

► Cật nhật ngay: Tất tần tật các tin tức tìm việc nhanh các ngành nghề chỉ có tại timviec.com.vn

Trên là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm “ví điện tử là gì?“. Đồng thời chúng tôi cũng gợi ý giúp độc giả một số loại ví điện tử phổ biến, hữu dụng được sử dụng nhiều hiện nay. Mong rằng những chia sẻ của chúng tôi sẽ hữu ích với tất cả mọi người.

Tags:

Bài viết liên quan

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò...

Direct Debit là Gì? Cách Sử Dụng Direct Debit

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế...

Tín Dụng Cá Nhân là Gì? Cách Quản Lý Hiệu Quả

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "tín dụng cá nhân" nhưng không phải ai...

Bài mới nhất

Ấn Định Thuế là gì Trong Lĩnh Vực Tài Chính và Kế Toán

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.