100 Đô la Mỹ bằng bao nhiêu tiền Việt? Cập nhật tỷ giá mới nhất

20/04/2021 10:07 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Đồng Đô la Mỹ là đồng tiền phổ biến, thường được sử dụng trong giao dịch quốc tế. Đây cũng là đồng tiền được lưu hành và tích trữ nhiều nhất thế giới và ngay cả ở Việt Nam.   Vậy Đô la Mỹ quy đổi ra tiền Việt như nào, 100 đô la Mỹ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Đồng Đô la Mỹ là đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ, viết tắt là USD. Đặc biệt đối với nhà đầu tư ngoại tệ, người làm về hàng hóa xuất nhập khẩu, hay những người có nhu cầu du lịch thì việc nắm bắt giá trị của đồng đô la là điều vô cùng cần thiết. Bạn đã cập nhật tỷ giá đô la Mỹ ngày hôm nay chưa? Bài viết dưới đây của Tìm việc ngân hàng sẽ giúp bạn cập nhật tỷ giá Đô la Mỹ mới nhất, giá trị quy đổi 100 Đô la Mỹ sang tiền Việt.

Tỷ giá đô la Mỹ tại Việt Nam

100 đô la bằng bao nhiêu tiền Việt

Tỷ giá đô la Mỹ tại Việt Nam

Tỷ giá đối hoái, tỷ giá của ngoại tệ thường thay đổi theo từng ngày, thậm chí là từng giờ. Phần khác, phương thức giao dịch (mua, bán) tại các ngân hàng cũng có sự chênh lệch khác nhau. Đặc biệt, với những khách hàng có ý định làm giàu, đầu tư vào ngoại tệ, sẽ cần phải theo dõi bảng tỷ giá thường xuyên, liên tục.

Trong những năm gần đây, lượng tiền gửi tuyệt đối bằng USD tại các ngân hàng ở Việt Nam không ngừng tăng lên. Nguyên nhân do nước ta có rất nhiều kênh để huy động ngoại tệ. Tiền lương và thu nhập của người Việt Nam làm việc trong các dự án liên doanh, đầu tư nước ngoài, dự án quốc tế, … có thể được trả lại bằng ngoại tệ. Số lượng người nước ngoài làm việc, sinh sống, làm ăn, học tập … tại Việt Nam cũng ngày càng tăng, dẫn đến lượng chi tiêu ngoại tệ tiền mặt rất lớn.

Cập nhật mới nhất 100 Đô la Mỹ bằng bao nhiêu tiền Việt?

Tỷ giá ngoại tệ thường có sự thay đổi do đó để biết được tỷ giá chính xác bạn cần có sự theo dõi và cập nhật thường xuyên. Vậy tỷ giá chuyển đổi đô la Mỹ của gần đây nhất thì sao?

Theo tỉ lệ cập nhật mới nhất ngày hôm nay 20/04/2021 thì 100USD = 2.307.500 vnđ

Theo quy ước:

  • Một đô la Mỹ sẽ tương đương với 23.075 vnđ: 1USD = 23.075 vnđ
  • Mười Đô la Mỹ sẽ tương đương với 230.750 vnđ: 10USD = 230.750 vnđ
  • Và một trăm đô la Mỹ sẽ tương đương với 2.307.500 vnđ: 100USD = 2.307.500 vnđ

>> Tìm hiểu thêm: Những thông tin ngân hàng đang được quan tâm hiện nay

Những lưu ý khi đổi Đô la Mỹ sang tiền Việt

Những lưu ý khi đổi Đô la Mỹ sang tiền Việt

Tính toán số tiền cần đổi

Bạn cần tính toán cụ thể số tiền mình cần đổi là bao nhiêu tiền. Việc tính toán, kiểm tra số tiền cần đổi sẽ giúp bạn lựa chọn được địa điểm quy đổi phù hợp. Với số tiền lớn, ngân hàng sẽ là địa điểm quy đổi phù hợp. Còn với số tiền không quá lớn thì bạn hoàn toàn có thể thay đổi tại các tiệm vàng hoặc các khách sạn, nhà hàng, sân bay.

Tìm hiểu quy đổi tỷ giá tại các ngân hàng

Giống như các loại tiền tệ khác tỷ giá Đô la Mỹ có thể thường xuyên thay đổi theo tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới. Bạn nên cập nhật giá đô la Mỹ tại website ngân hàng nhà nước hoặc các ngân hàng TMCP uy tín như Techcombank, Vietinbank, Vietcombank, Agribank… trước khi tiến hành quy đổi để nắm rõ về tỷ giá quy đổi.

Với đồng Đô la rách, cũ có đổi được không?

Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Với những đồng đô la cũ hay rách một chút bạn cũng đừng quá lo lắng. Sẽ có một số ngân hàng chấp nhận quy đổi cho bạn.

Việc thay thế sẽ căn cứ vào mức độ, khả năng còn giá trị lưu thông của ngoại tệ. Tức nếu tờ đô la Mỹ của bạn bị cháy, rách,… thì sẽ được đổi thành một tờ tiền mới, không bị rách, nhàu, mờ số seri, chữ khi đến ngân hàng thương mại sử dụng dịch vụ ngân quỹ. Tuy nhiên, các ngân hàng nếu muốn cung cấp dịch vụ này thì phải được sự cho phép của ngân hàng trung ương. Do đó, trước khi đến một địa điểm nào đó để đổi tiền đô bị rách, hỏng thì bạn phải tìm hiểu xem chỗ đó có nghiệp vụ này hay không.

Mức phí quy đổi cũng không quá cao. Tùy vào từng ngân hàng sẽ áp dụng một cách tính phí khác nhau. Cụ thể dao động từ khoảng 2% đến 3% nhân với tổng số tiền quy đổi. Thông thường một số ngân hàng sẽ thường cập nhật biểu phí dịch vụ trên Internet.

Trên đây là một số thông tin về việc đổi đồng Đô la Mỹ sang tiền Việt. Mong những thông tin mà timviecnganhang cung cấp có thể hữu ích đối với bạn. Nếu có khó khăn, hay vướng mắc hãy bình luận lại để chúng ta cùng trao đổi nhé!

>>> Tham khảo: Trang web tìm kiếm việc làm với hàng ngàn công việc hấp dẫn

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.