Hướng dẫn cách rút tiền ở cây ATM an toàn

23/07/2021 11:22 AM    |    Tìm việc   >  Thẻ ngân hàng

Với những người lần đầu sử dụng thẻ ATM chắc hẳn sẽ gặp không ít những bối rối vì cách sử dụng. Nhiều trường hợp chẳng may có thể dẫn tới nuốt thẻ. Vậy rút tiền ở cây ATM cần lưu ý những gì? Cùng Timviecnganhang.com đi tìm hiểu về cách rút tiền ở cây ATM đúng cách cho những bạn chưa biết nhé!

Cách rút tiền ở cây ATM an toàn

Ưu điểm của việc rút tiền tại cây ATM có thể kể đến như nhanh chóng, tiện lợi, bạn không phải phụ thuộc vào thời gian làm việc của ngân hàng hay đợi chờ tại các quầy giao dịch.

Để sử dụng thẻ ATM không phải là việc khó khăn, chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể thanh chóng thực hiện các giao dịch. Tuy nhiên với những bạn lần đầu sử dụng thì không phải dễ dàng phải không nào? Cùng tham khảo cách để thực hiện rút tiền tại cây ATM nhanh chóng, dễ dàng nhé!

  • Bước 1: Bạn đưa thẻ vào khe ở máy ATM. Lưu ý đưa đúng chiều thẻ để thực hiện giao dịch nhé. Thường thì ở trên thẻ sẽ có dấu mũi tên, bạn cần đưa đúng chiều đó vào trong khe nhận thẻ.
  • Bước 2: Nhấn chọn ngôn ngữ. Thông thường ở các máy ATM sẽ có các ngôn ngữ như tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung,…Bạn nên lựa chọn tiếng Việt để dễ dàng sử dụng.
  • Bước 3: Nhập mã PIN. Khi tiến hành nhập mã PIN cần lưu ý tránh để người khác thấy được mã PIN của bạn, phòng trường hợp kẻ xấu lợi dụng lấy cắp thông tin tài khoản của bạn. Sau khi nhập xong mã PIN bạn nhấn chọn OK hoặc Enter để tiếp tục tiến hành giao dịch. Nếu không may nhập sai mã thì nhấn Clear để xóa đi và nhập lại.
Cách rút tiền ở cây ATM đơn giản, nhanh chóng

Lưu ý an toàn khi nhập mã PIN tại cây ATM

Xem thêm: Mã pin ATM là gì? Phải làm gì khi quên hoặc lộ mã PIN

  • Bước 4: Chọn loại giao dịch bạn muốn thực hiện. Với trường hợp muốn rút tiền bạn nhấn chọn vào phần “Rút tiền” ở trên màn hình.
  • Bước 5: Chọn tài khoản thanh toán. Bạn nhấn chọn tài khoản thẻ, tránh chọn sai tài khoản tín dụng hoặc tiết kiệm nhé!
  • Bước 6: Nhập số tiền cần rút. Thường ở các cây ATM sẽ đưa ra một số gợi ý về số tiền cần rút là 500.000; 1.000.000, 2.000.000;…Nếu muốn rút số tiền với định mức khác bạn nhấn chọn Số khác trên màn hình và nhập số tiền cần rút. Nhấn OK hoặc Enter để xác nhận và tiếp tục giao dịch. Lúc này máy sẽ hỏi bạn có muốn nhận hóa đơn hay không? Tùy thuộc vào mục đích bạn sẽ chọn Có hoặc Không.
  • Bước 7: Nhận thẻ và tiền từ máy ATM. Vậy là bạn đã hoàn thành việc rút tiền tại cây ATM.

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn đã có thể nhanh chóng tiến hành rút tiền tại các cây ATM rồi. Hầu hết các cây ATM của các ngân hàng đều sẽ bao gồm những bước này. Ngoài việc rút tiền bạn còn có thể thực hiện một số giao dịch khác trên cây ATM như chuyển khoản, vấn tin tài khoản…

► Đọc thêm: Hướng dẫn thanh toán tiền điện bằng thẻ tín dụng nhanh chóng

Một số lưu ý khi rút tiền tại cây ATM

Cách rút tiền ở cây ATM khá đơn giản nhưng bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để quá trình giao dịch được thuận lợi nhất.

Không được nhập sai mã pin quá 3 lần

Hầu hết các ngân hàng đều có quy định về việc nhận mã PIN thẻ, để đảm bảo an toàn thì bạn không được nhập sai mã PIN quá 3 lần vì như vậy thẻ của bạn sẽ lập tức bị khóa. Nếu chẳng may quên mã PIN hoặc thẻ ATM của bạn bị lỗi thì hãy liên lạc với ngân hàng để nhanh chóng khắc phục lỗi.

Một số lưu ý khi rút tiền tại cây ATM

Lưu ý không được nhập sai mã PIN quá 3 lần

Tình trạng thẻ bị nuốt hoặc mắc kẹt

Có nhiều trường hợp cây ATM sẽ có lỗi dẫn tới thẻ của bạn bị nuốt hoặc mắc kẹt trong cây. Với trường hợp này bạn cần chờ thông báo hiển trên màn hình của cây ATM sau đó liên hệ ngay với trung tâm phát hành thẻ để tìm sự hỗ trợ. Không nên rời đi khi chưa biết rằng giao dịch của bạn thành công hay bị từ chối.

Đảm bảo an toàn bảo mật

Để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin tài khoản thì có một số điều bạn cần lưu ý khi đi rút tiền như tránh rút tiền tại cây ATM có vị trí vắng vẻ, không nên rút vào những giờ cao điểm vì lúc đó khá đông người bạn có thể sẽ phải chờ đợi và tình trạng đông quá tải có thể dẫn tới trường hợp kẻ xấu lợi dụng để lấy cắp thông tin của bạn.

Chi phí rút tiền tại cây ATM

Hầu hết các ngân hàng đều quy định những khoản phí nhất định khi rút tiền. Tùy mỗi ngân hàng sẽ có mức phí khác nhau và khi rút tiền tại cây ATM bạn sẽ phải chịu khoản phí này.

Trên đây là hướng dẫn cách rút tiền ở cây ATM an toàn cho những bạn mới sử dụng thẻ. Hi vọng những thông tin cung cấp trong bài có thể hỗ trợ bạn tốt hơn khi tiến hành giao dịch trên thẻ. Xem thêm nhiều hơn các thông tin về thẻ ngân hàng trên website của Timviecnganhang.com

Tham khảo: Làm thẻ ngân hàng cần những gì? Thủ tục bạn cần biết

Tags:

Bài viết liên quan

Direct Debit là Gì? Cách Sử Dụng Direct Debit

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế...

Tín Dụng Cá Nhân là Gì? Cách Quản Lý Hiệu Quả

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta thường nghe đến thuật ngữ "tín dụng cá nhân" nhưng không phải ai...

Home Credit là Gì? Dịch Vụ của Home Credit

Trong thời đại công nghệ hiện đại, việc tiếp cận và sử dụng các dịch vụ tài chính đã trở...

Bài mới nhất

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.