Ngân hàng Sacombank tuyển dụng theo tiêu chí nào?

28/07/2019 10:11 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Nếu bạn đam mê những con số và sở hữu một vài tố chất dưới đây thì hãy tự tin đăng kí ứng tuyển ngân hàng Sacombank tuyển dụng để có cơ hội trở thành nhân viên ngân hàng cừ khôi trong tương lai nhé!

Mặc dù đã qua thời kì đỉnh cao song ngân hàng vẫn là một ngành hot và môi trường làm việc ngân hàng được nhiều người quan tâm. Trong đó, Sacombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam hiện nay.  Với gần 20 năm ra đời và hoạt động, số điểm giao dịch của Sacombank đã lên tới con số hơn 320 điểm tại 45/63 tỉnh thành khắp cả nước. Với sự phát triển mạnh mẽ này, nhu cầu về nhân sự ngân hàng Sacombank tuyển dụng được đánh giá ở mức cao, đây sẽ là cơ hội vàng mang đến con đường rộng mở cho những bạn sinh viên ngân hàng đang mong muốn được thử sức ở môi trường năng động, chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tuyển dụng của Sacombank nói riêng và các ngân hàng nói chung đều đòi hỏi các ứng viên phải có một vài tố chất đặc biệt để đảm bảo hiệu quả công việc.

Sacombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam hiện nay. (Nguồn: Internet)

Sacombank là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần lớn nhất Việt Nam hiện nay. (Nguồn: Internet)

Khả năng tính toán, tư duy tốt

Nhân viên ngân hàng là người thực hiện các hoạt động liên quan đến tài chính, tiền tệ nên thường xuyên phải tiếp xúc với các con số, phép tính, thuật toán,… Khả năng tính toán linh hoạt, tư duy tốt sẽ giúp bạn hoàn thiện công việc nhanh chóng, chuẩn xác và hiệu quả. Đó là lý do mà ‘’đầu vào’’ của ngành ngân hàng tại các trường ngân hàng hoặc khoa ngân hàng tại các trường đại học là các thí sinh thi khối A thay vì khối B, C hoặc D. Do đó, nếu bạn có ý định gắn bó lâu dài với nghề mà kém về khâu này thì hãy chịu khó rèn luyện, thay đổi ngay từ bây giờ.

Nhân viên ngân hàng là người thường xuyên làm việc với các con số. (Nguồn: Internet)

Nhân viên ngân hàng là người thường xuyên làm việc với các con số. (Nguồn: Internet)

Đức tính trung thực, thật thà

Sự thật thà luôn được đánh giá cao ở bất cứ ngành nghề nào. Nhất là với nghề ngân hàng có thể nói là điều kiện tiên quyết. Nhân viên ngân hàng thường xuyên tiếp xúc với một khối lượng tiền bạc cực kì lớn, nếu thiếu trung thực, vụ lợi cá nhân thì hậu quả mang lại sẽ cực kì khó lường đấy. Đặc biệt, Sacombank là một ngân hàng thương mại luôn đặt khách hàng lên hàng đầu, bạn sẽ phải giao dịch với đối tác liên tục, sự thiếu chỉn chu trong tác phong làm việc sẽ là nguyên nhân ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự nghiệp sau này, việc thành công hay không rất khó để nói trước.

Hàng ngày đều tiếp xúc với cả ''núi tiền'', thiếu trung thực sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng. (Nguồn: Internet)

Hàng ngày đều tiếp xúc với cả ”núi tiền”, thiếu trung thực sẽ gây nên hậu quả nghiêm trọng. (Nguồn: Internet)

Bản tính cẩn trọng, tỉ mỉ

Một trong những yêu cầu khi ngân hàng Sacombank tuyển dụng là ứng viên phải thể hiện được tính cẩn trọng, chỉn chu của mình trong công việc cũng như cuộc sống. Chẳng nhà tuyển dụng nào yên tâm khi giao cả ‘’núi tiền’’ cho một người đãng trí, cẩu thả, thường xuyên làm trước quên sau cả. Bởi lẽ chỉ một sai sót nhỏ như một dấu chấm, dấu phẩy thôi cũng đủ gây nên hậu quả khôn lường rồi. Sự cẩn trọng này được xem là tôn chỉ bắt buộc khi làm việc ở môi trường ngân hàng, tài chính.

Sự cẩn thận cũng là tố chất ''ngầm'' bắt buộc phải có ở các nhân viên ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Sự cẩn thận cũng là tố chất ”ngầm” bắt buộc phải có ở các nhân viên ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Thành thạo tin học và ngoại ngữ

Mọi hoạt động của ngân hàng đều được lưu trữ trên hệ thống máy tính, thiếu kiến thức về máy tính, tin học sẽ khiến nhà tuyển dụng ‘’quay lưng’’ với bạn ngay từ vòng phỏng vấn, thậm chí là vòng CV. Bởi không thành thạo máy tính, bạn sẽ không thể thực hiện được các yêu cầu công việc cần có, thậm chí là cơ bản nhất.

Tin học và ngoại ngữ là combo không thể thiếu với mọi vị trí ở ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Tin học và ngoại ngữ là combo không thể thiếu với mọi vị trí ở ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Ngoại ngữ cũng vậy, rất nhiều khách hàng, đối tác là người nước ngoài. Một số thông tin vĩ mô về tài chính ngân hàng đòi hỏi cập nhật thường xuyên cũng là nguồn tin từ nước ngoài. Tùy vào từng vị trí mà đòi hỏi ngoại ngữ với trình độ khác nhau, tuy nhiên thiếu ngoại ngữ chuyên ngành và nền tảng tiếng Anh cơ bản sẽ khiến bạn gặp rất nhiều rắc rối trong công việc. Ở ngân hàng Sacombank, sau vòng CV, bạn sẽ phải vượt qua vòng thi ngoại ngữ và tin học mới đủ điều kiện để trúng tuyển.

Kỹ năng giao tiếp

Giao tiếp là chìa khóa thành công của bất cứ ngành nghề nào. Một nhân viên ngân hàng đỉnh không thể thiếu khả năng giao tiếp. Khả năng giao tiếp của nhân viên ngân hàng giúp họ thuận lợi trong việc giao dịch khách hàng, đàm phán đối tác, ký kết hợp đồng. Nói chung là cương nhu khôn khéo để giải quyết vấn đề một cách hợp tình, hợp lí. Giao tiếp tốt do bẩm sinh một phần, nhưng sự thực hành thường xuyên để rèn luyện cũng là nhân tố quan trọng không kém. Nếu như bạn là người nhút nhát, không tự tin thì có thể thay đổi ngay bây giờ để thích nghi dần với công việc nhé, vì đây là tiêu chí bắt buộc mà nhà tuyển dụng rất chú trọng khi phỏng vấn ứng viên đấy!

Giao tiếp là chìa khóa giúp mở ra cánh cửa thành công. (Nguồn: Internet)

Giao tiếp là chìa khóa giúp mở ra cánh cửa thành công. (Nguồn: Internet)

Sức khỏe tốt

Câu nói dân gian ‘’có sức khỏe là có tất cả’’ nhắc đi nhắc lại nhưng cũng không bao giờ thừa. Khi bạn có sức khỏe bạn mong muốn rất nhiều thứ nhưng khi bạn không có sức khỏe, bạn chỉ mong có sức khỏe mà thôi. Sức khỏe không chỉ để làm việc mà trước hết là để phục vụ bản thân, chỉ khi nào bản thân bạn cảm thấy thoải mái thì hiệu quả công việc mang lại mới cao nhất. Trong khi đó ngân hàng là ngành cực kì áp lực, rất hay phải tăng ca, đòi hỏi nhân viên làm việc phải có sự tập trung cao độ, sức bền lớn nhất là trong dịp cuối năm hoặc đầu năm là mùa cao điểm nhất của nhân viên ngân hàng.

Sức khỏe tốt là điều kiện cơ bản để làm việc hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Sức khỏe tốt là điều kiện cơ bản để làm việc hiệu quả. (Nguồn: Internet)

Sức khỏe không đáp ứng được yêu cầu công việc sẽ khiến bạn chán nản, không thích ứng được tiến độ công việc, ảnh hưởng tới quy trình chung của các nhân viên khác và cả hệ thống ngân hàng.

Ý thức cầu tiến trong công việc

Giậm chân tại chỗ là điều tối kị trong khi làm việc. Thiếu chí tiến thủ, ý thức cầu tiến sẽ khiến bạn bị mất điểm khi tham gia ứng tuyển ngân hàng. Mọi khả năng, kỹ năng đều có thể được rèn luyện qua thời gian, chỉ cần bạn nỗ lực, cố gắng và kiên trì bằng tất cả sự quyết tâm. Thực tế đã chứng minh điều đó, rất nhiều các thiên tài, những người thành công hàng đầu trên thế giới đều là do trau dồi kiến thức, rèn luyện mà có. Do đó, ý thức tự rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân luôn đáng quý và được đánh giá cao.

Ý thức tự rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân luôn đáng quý và được đánh giá cao. (Nguồn: Internet)

Ý thức tự rèn luyện để trở thành phiên bản tốt hơn của bản thân luôn đáng quý và được đánh giá cao. (Nguồn: Internet)

Nhìn chung, các ngân hàng thương mại cổ phần như ngân hàng Sacombank tuyển dụng đều cần ứng viên phải đáp ứng được các tiêu chuẩn cơ bản để đảm bảo hiệu quả làm việc của từng bộ phận cũng như cả hệ thống ngân hàng nói chung. Hi vọng những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp bạn có những định hướng đúng đắn để thành công hơn nữa trên con đường trở nên nhân viên ngân hàng giỏi, chuyên nghiệp.

>> Khám phá những việc làm tại Đà Nẵng cực hấp dẫn cho các ứng viên muốn làm việc tại thành phố này

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Mortgage Backed Securities là Gì? Hiểu Rõ Về Khái Niệm và Vai Trò

Mortgage Backed Securities (MBS) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là trong thị…

Ấn Định Thuế là gì? Tầm Quan Trọng của Ấn Định Thuế

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.