Kinh nghiệm chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng tại Nghệ An

21/07/2019 07:00 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Muốn tuyển dụng ngân hàng tại Nghệ An thành công thì ứng viên cần chuẩn bị thật kỹ lưỡng từ kiến thức đến kỹ năng. Dưới đây là bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng.

Khi cầm tấm bằng tốt nghiệp chuyên ngành ngân hàng, bạn có thể ứng tuyển vào nhiều vị trí khác nhau như giao dịch viên, chuyên viên tín dụng, chuyên viên phân tích rủi ro,…. Ngành ngân hàng luôn nằm trong top đầu các lĩnh vực được tìm kiếm nhiều nhất, tỉ lệ cạnh tranh khá cao, tuyển dụng ngân hàng tại Nghệ An hay các tỉnh thành khác đều đòi hỏi ứng viên phải đáp ứng được những yêu cầu nhất định về chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm hay ngoại hình. Dưới đây là thông tin hữu ích để bạn tham khảo.

Tuyển dụng ngân hàng không hề đơn giản, các bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Nguồn: Internet.

Tuyển dụng ngân hàng không hề đơn giản, các bạn cần có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Nguồn: Internet.

Xác định vị trí ứng tuyển trong ngân hàng

Trong hệ thống nhà băng có rất nhiều vị trí, bộ phận khác nhau tùy thuộc mong muốn và khả năng của từng ứng viên, nhưng các bạn nên bắt đầu từ vị trí thấp trước, tích lũy kinh nghiệm rồi dần dần lên cao, ở môi trường làm việc chuyên nghiệp như ngân hàng thì bạn sẽ nhiều cơ hội thăng tiến.

Bạn nên tìm hiểu trước về các công việc trong ngân hàng để nộp đơn xin việc. Ví dụ như giao dịch viên thì sẽ làm việc trực tiếp với khách hàng, xử lý các nghiệp vụ phát sinh tại quầy, mở tài khoản, chuyển tiền, tư vấn cho khách về sản phẩm, dịch vụ của phía ngân hàng,… muốn làm giao dịch viên thì bạn phải có ngoại hình khá, chiều cao từ 1m58 trở lên (đối với nữ) và 1m65 (đối với nam), kiến thức chuyên môn vững vàng, có khả năng giao tiếp tốt. Vị trí này khá ‘hot’ trong ngành ngân hàng tuy nhiên áp lực công việc cao, mức lương trung bình dao động trong khoảng 8 triệu/tháng.

Còn nếu bạn ứng tuyển vị trí giám đốc, nhà quản lý thì yêu cầu sẽ khác hoàn toàn, rất khắt khe và nhiều đòi hỏi mức độ cao. Do vậy tùy vào khả năng, nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn một chức vụ cho mình. Đừng quá vội vàng tìm cho mình một vị trí cao so với thực lực, trước tiên bạn cần làm quen với môi trường làm việc ở đó rồi phát huy điểm mạnh, chinh phục ban lãnh đạo.

Xác định công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân để ứng tuyển vào ngân hàng. Nguồn: Internet

Xác định công việc phù hợp với khả năng và nguyện vọng của bản thân để ứng tuyển vào ngân hàng. Nguồn: Internet

Chuẩn bị hồ sơ

Sau khi xác định được vị trí ứng tuyển thì bạn hãy tạo cho mình một CV và lá thư xin việc thật thú vị, phù hợp với công việc đang hướng tới. CV xin việc bao gồm mục tiêu công việc, giới thiệu bản thân, trình độ chuyên môn, kỹ năng, kinh nghiệm, thông tin bổ sung (sở thích, năng khiếu,…) bạn cần lưu ý trình bày một cách khoa học, rành mạch, sử dụng phông chữ đúng chuẩn, không quá màu mè hoa lá, tránh lỗi sai chính tả.

Những công việc có thời gian ngắn dưới 6 tháng và không liên quan đến vị trí mà nhà tuyển dụng ngân hàng tại Nghệ An cần thì bạn nên bỏ qua, điền thêm điều này chỉ khiến CV của bạn trở nên lan man, dài dòng, đồng thời khiến người phỏng vấn cảm thấy bạn là người cả thèm chóng chán, không có quyết tâm trong công việc. Dù CV của bạn không được liền mạch, có khoảng thời gian trống thì cũng đừng quá lo lắng, tập trung khai thác, mô tả công việc cho bạn nhiều năm kinh nghiệm, càng nhiều yếu tố liên quan đến vị trí ứng tuyển càng tốt

Còn 1 chú ý nữa mà nhiều người thường gặp đó chính là gửi đến nhiều ngân hàng xin việc khác nhau nhưng chỉ có một CV duy nhất. Tuy rằng cùng 1 lĩnh vực, cùng 1 công việc nhưng tính chất và môi trường văn hóa của mỗi nhà băng là khác nhau, để chinh phục được các chuyên gia ‘săn đầu người’ khó tính như ngân hàng thì bạn cần đầu tư, chăm chút cho bản CV của mình. Ví dụ bạn ứng tuyển làm nhân viên tư vấn tín dụng thì hãy cố gắng nêu ra những kỹ năng, kinh nghiệm đã từng làm ở vị trí này. Nếu bạn có bất kỳ kinh nghiệm nào liên quan, tham gia hoạt động xã hội, kỹ năng mềm thì hãy bổ sung vào.  Mỗi vị trí khác nhau sẽ có yêu cầu kỹ năng và trình độ khác nhau, do đó hãy khéo léo lồng ghép, sử dụng lợi thế của mình để làm đẹp CV xin việc.

CV xin việc thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên, quyết định bạn có được vào vòng phỏng vấn hay không. Nguồn: Internet.

CV xin việc thể hiện sự chuyên nghiệp của ứng viên, quyết định bạn có được vào vòng phỏng vấn hay không. Nguồn: Internet.

Tạo sự nổi bật trên các website tìm việc

Thời buổi công nghệ hóa, hiện đại hóa 4.0 như ngày nay thì tìm việc qua các trang web, mạng internet được nhiều người lựa chọn hơn. Thay vì đợi chờ ngân hàng nào đó tuyển dụng, bạn có thể chủ động tìm một công việc ưng ý trên các trang mạng hỗ trợ tìm kiếm uy tín như Mywork, Vietnamwork, Vieclam24h,… Vậy làm thế nào để hồ sơ của bạn tạo được sự khác biệt giữa hàng ngàn ứng viên khác? Bạn có thể tạo hồ sơ online với các thành tích, bằng cấp nổi bật trong ngành ngân hàng trên các trang tìm việc làm chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, bạn cần chăm chỉ tìm việc mỗi ngày, đừng bỏ qua bất kì cơ hội nào. Điều này cũng giúp hồ sơ của bạn có được nhiều sự tương tác hơn.

Tạo hồ sơ online thật đẹp để thu hút nhà tuyển dụng. Nguồn: Internet.

Tạo hồ sơ online thật đẹp để thu hút nhà tuyển dụng. Nguồn: Internet.

Phỏng vấn

Khi đã nộp CV thành công, mời tham dự các bài kiểm tra IQ, toán học, tiếng anh (tùy vào từng vị trí ứng tuyển mà bạn sẽ phải chuẩn bị thêm phần này), ứng viên sẽ vào vòng phỏng vấn. Bạn đừng nghĩ phỏng vấn chỉ là hình thức cho có, các nhà tuyển dụng ngân hàng chọn người rất nhanh và hiệu quả chứ không phải qua loa như bạn nghĩ, do đó hãy chuẩn bị thật tốt, nói đúng trọng tâm vấn đề, dứt khoát và rành mạch để chinh phục họ.

Để vượt qua ‘cửa ải’ này, bạn cũng phải ôn luyện như thi đại học vậy, hãy tập trả lời các câu đơn giản như ‘Bạn hãy giới thiệu về bản thân’ một cách tự nhiên, lưu loát. Ở phần này, bạn sẽ được hỏi rất nhiều tình huống để cho thấy sự nhanh nhẹn của mình. Nói như vậy nhưng tựu chung lại thì các nhà tuyển dụng cũng sẽ xoay quanh các câu hỏi thường gặp như:

– Bạn hãy nêu ưu, khuyết điểm của mình?

– Tại sao bạn lại chọn vị trí này của ngân hàng chúng tôi?

– Vì sao bạn lại nghỉ việc ở ngân hàng cũ?

– Bạn có thể đóng góp gì cho ngân hàng chúng tôi nếu được nhận vào làm?

– Nếu đang làm ở ngân hàng chúng tôi mà có ngân hàng khác mời với mức lương cao hơn thì bạn có đi hay không?

Ngoài ra, bạn sẽ được hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ đúng vị trí ứng tuyển, đây đều là nằm ở kiến thức bạn đã học và đã làm, cho dù bạn có tự tin ở khoản này thì cũng nên học trước câu trả lời vì biết đâu do quá hồi hộp mà lúng túng, mất điểm trước nhà tuyển dụng. Vòng phỏng vấn cũng là lúc bạn đàm phán lương với phía ngân hàng, trường hợp đã có kinh nghiệm thì bạn có thể đưa ra con số mong muốn, nhưng để ‘chắc ăn’ hơn thì bạn cũng nên so sánh với mức lương ở các ngân hàng khác, phù hợp với năng lực của mình.

Hãy luyện tập trước các câu hỏi phỏng vấn để trả lời một cách tự tin, lưu loát, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nguồn: Internet.

Hãy luyện tập trước các câu hỏi phỏng vấn để trả lời một cách tự tin, lưu loát, ghi điểm với nhà tuyển dụng. Nguồn: Internet.

Ngân hàng làm việc chuyên nghiệp nên khi phỏng vấn bạn tuyệt đối không được đi muộn, hãy đến sớm hơn khoảng 15 phút để ‘tút tát’ lại ngoại hình cũng như giảm bớt căng thẳng. Về trang phục thì nếu là nữ thì bạn hãy mặc áo sơ mi trắng + váy/quần công sở đi giày tối màu, nếu là nam thì bạn cũng kết hợp sơ mi trắng, quần âu và vest lịch sự.

Có thể bạn quan tâm: 

Không chỉ nhà tuyển dụng ngân hàng tại Nghệ An yêu cầu những điều này ở ứng viên mà ở các tỉnh thành khác cũng tương tự. Với mức lương thưởng, chế độ và môi trường làm việc tốt, các ngân hàng đều là nơi hấp dẫn người lao động. Hy vọng những thông tin trên sẽ có hữu ích cho bạn trong công cuộc tìm việc như mong muốn.

Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Direct Debit là Gì? Cách Sử Dụng Direct Debit

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.