Cách chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng tại Hà Nội chỉ trong 10 phút

08/07/2019 03:59 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Tuyển dụng ngành ngân hàng luôn hấp dẫn người lao động vì chế độ đãi ngộ, lương, môi trường làm việc tốt,… Dưới đây là cách ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng ngân hàng tại Hà Nội.

Như nhiều người đã biết, tỉ lệ chọi giữa các ứng viên ngân hàng là rất cao vì số lượng sinh viên ra trường chuyên ngành này khá đông, trong khi các nhà băng lại yêu cầu rất khắt khe. Điều này gây ra tình trạng người tìm việc vẫn thất nghiệp còn các ngân hàng vẫn thiếu nhân lực trầm trọng. Vậy làm sao để lọt qua vòng phỏng vấn của nhà tuyển dụng ngân hàng tại Hà Nội? Bạn hãy cùng tham khảo bí quyết được đúc rút từ kinh nghiệm của nhiều người đi trước dưới đây.

Vào đến vòng phỏng vấn thì bạn đã vượt qua vòng gửi hồ sơ CV xin việc, làm bài test kiến thức, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc phỏng vấn chỉ là hình thức cho có thôi đâu, đây chính là thử thách khó khăn nhất đối với bạn. Một ứng viên  đủ năng lực, chuyên môn khá cũng chưa chắc đã được chọn, trong khi người có thực lực ‘lép vế’ hơn một chút nhưng các kỹ năng tốt, biết đáp ứng yêu cầu của phía ngân hàng thì họ sẽ có cơ hội trúng tuyển cao hơn.

Tùy vào từng ngân hàng mà hình thức phỏng vấn khác nhau, theo nhóm hay từng ứng viên, dù theo cách nào thì ngân hàng cũng muốn tìm được người hội tụ các yếu tố họ cần. Thông qua CV và bài kiểm tra trước đó, họ có thể đánh giá được kiến thức, thành tích của bạn đến đâu nên khi phỏng vấn các nhà tuyển dụng sẽ chú trọng vào kỹ năng, cách ứng xử mọi tình huống, thái độ để cân nhắc. Đây là lúc để bạn tạo ra sự khác biệt, thể hiện bản thân, ghi điểm so với các ứng viên còn lại.

Tuyển dụng ngành ngân hàng khá khắt khe, yêu cầu các ứng viên phải chuẩn bị tốt kiến thức và kỹ năng. Nguồn: Internet.

Tuyển dụng ngành ngân hàng khá khắt khe, yêu cầu các ứng viên phải chuẩn bị tốt kiến thức và kỹ năng. Nguồn: Internet.

Tìm hiểu thông tin ngân hàng và vị trí ứng tuyển

Không chỉ đối với tuyển dụng ngân hàng tại Hà Nội mà đối với bất cứ công ty, doanh nghiệp nào bạn cũng nên tìm hiểu về nơi đó trước khi đi phỏng vấn. Việc hiểu khái quát về văn hóa, đặc điểm, quy mô, khách hàng, thị phần, lãi suất,sản phẩm, dịch vụ,…của ngân hàng, nhiệm vụ, công việc cụ thể vị trí mình ứng tuyển giúp bạn ghi điểm với các chuyên gia ‘săn đầu người’, họ sẽ thấy bạn thực sự quan tâm đến công việc một cách nghiêm túc, mong muốn được vào làm chứ không phải chỉ là nộp hồ sơ ‘hên xui’. Thêm vào đó, tìm hiểu thông tin trước sẽ hỗ trợ bạn trả lời tốt nhiều câu hỏi liên quan như: Tại sao bạn lại muốn làm trong ngân hàng chúng tôi? Bạn biết gì về tín dụng/chuyên viên phân tích tài chính/,…?

➤ Bạn cần tìm việc bán hàng tại Hà Nội với chế độ đãi ngộ và môi trường làm việc tốt

Cập nhật kiến thức vĩ mô

Để chứng minh bản thân có tính học hỏi, biết cập nhật những thông tin hữu ích cho công việc và tạo khoảng cách với các ứng viên khác, bạn không chỉ bó hẹp mình trong những kiến thức chuyên môn mà hãy tìm hiểu thêm về các vấn đề liên quan như tình hình tài chính của Việt Nam trong những năm gần đây, Thông tư, chính sách mới mà NHNN ban hành,… Vận dụng điều đó lồng ghép vào câu trả lời phỏng vấn của mình sẽ giúp bạn được chấm điểm cao hơn.

Để có được các thông tin này bạn chỉ cần tìm hiểu qua internet, các báo điện tử chuyên sâu về tài chính ngân hàng, bản tin tài chính trên tivi, tạp chí kinh tế….

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành hãy tìm hiểu thêm những kiến thức tầm vĩ mô. Nguồn: Internet.

Bên cạnh kiến thức chuyên ngành hãy tìm hiểu thêm những kiến thức tầm vĩ mô. Nguồn: Internet.

Mang theo bản sao CV xin việc

Khi ứng tuyển bạn đã gửi CV cho nhà tuyển dụng và họ cũng đã xem qua, nắm được những điểm nổi bật của bạn. Có nhiều ngân hàng tuyển dụng không yêu cầu phải mang theo hồ sơ, CV xin việc, tuy nhiên họ vẫn đánh giá cao nếu bạn tự in và mang theo một bản CV, điều này thể hiện sự chủ động và tính linh hoạt trong tác phong làm việc của bạn, đồng thời giúp cho buổi phỏng vấn diễn ra tập trung, hiệu quả.

Đúng giờ hẹn

Một quy tắc ‘bất di bất dịch’ là đúng giờ khi đi phỏng vấn. Nhà tuyển dụng sẽ không chấp nhận bất cứ lý do bạn đưa ra, họ sẽ có cái nhìn kém thiện cảm nếu bạn đi muộn ngay khi đi phỏng vấn, từ đó đánh giá bạn là người chậm chạp, lề mề và thiếu chuyên nghiệp. Đối với ứng tuyển ngành ngân hàng thì  bạn tuyệt đối không đi muộn so với giờ hẹn, dù người ‘cầm trịch’ chưa thực hiện công tác phỏng vấn nhưng họ vẫn sẽ cho bạn điểm trừ, cũng đừng đi quá sớm mà hãy đến trước khoảng 15 phút là hợp lý. Như vậy bạn sẽ có thời gian chỉnh lại trang phục, tóc tai, lấy lại bình tĩnh và sự tự tin cho mình. Cố gắng ước lượng thời gian thật chuẩn, phòng trừ trường hợp tắc đường, hỏng xe,… để căn giờ phù hợp cho lộ trình.

Các ứng viên đi phỏng vấn tuyển dụng ngân hàng tuyệt đối không đi muộn mà nên đến sớm khoảng 15 phút. Nguồn: Internet.

Các ứng viên đi phỏng vấn tuyển dụng ngân hàng tuyệt đối không đi muộn mà nên đến sớm khoảng 15 phút. Nguồn: Internet.

Trang phục phỏng vấn

Ấn tượng ban đầu của người phỏng vấn lúc nào cũng rất quan trọng. Do đó, bạn phải có sự chuẩn bị thật phù hợp, dựa theo văn hóa công sở ở ngân hàng để lựa chọn quần áo đi phỏng vấn.

Môi trường ngân hàng đòi hỏi nhân viên phải ăn mặc lịch sự, nghiêm chỉnh, đồng phục chuẩn chỉ, đầu tóc cũng có quy định riêng. Vì thế, bạn đừng cố tỏ ra nổi bật bằng cách mặc quá đẹp, diêm dúa váy vóc điệu đà hay trang điểm đậm lồng lộn, nữ nên mặc quần âu/váy công sở với áo sơ mi trắng dài tay (không nên mặc áo cộc tay), có thể mặc vest ra ngoài, mang theo túi xách. Nam cũng mặc quần âu tối màu, áo sơ mi, vest và đeo cavat. Các ứng viên đi giày đen sẽ phù hợp nhất, không đeo nhiều phụ kiện trang sức và xịt nước hoa quá nồng.

Đối với xin việc ngân hàng, bạn tuyệt đối không mặc quần jean, áo phông hay thiết kế quá màu mè, sặc sỡ sẽ gây phản cảm cho nhà tuyển dụng. Các bạn nữ nên trang điểm nhẹ để gương mặt tươi tắn, sáng sủa, bắt mắt hơn, nhất là bạn nào xin làm ở vị trí giao dịch viên.

Khi đi phỏng vấn, các ứng viên phải lựa chọn trang phục nhã nhặn, lịch sự. Nguồn: Internet.

Khi đi phỏng vấn, các ứng viên phải lựa chọn trang phục nhã nhặn, lịch sự. Nguồn: Internet.

Tắt điện thoại hoặc để chế rung/im lặng

Một các bạn cần lưu ý đó chính là điện thoại của mình, sẽ rất mất lịch sự nếu tiếng tin nhắn, nhạc chuông liên tục vang lên, chắc chắn bạn sẽ bị nhà tuyển dụng trừ điểm nặng. Điều này thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, nghiêm túc của bạn cũng như sự tôn trọng đối với người phỏng vấn. Hãy để chiếc điện thoại của bạn im lặng và cất chúng trong túi xách, điểm bảo chúng không làm ảnh hưởng đến kết quả phỏng vấn.

Công việc ngành ngân hàng luôn chú trọng cách ứng xử của nhân viên với khách hàng, do đó, nhà tuyển dụng sẽ đặt ra cho bạn các câu hỏi và vào vai của một khách hàng, yêu cầu bạn trả lời nhằm xem xét khả năng giao tiếp, kỹ năng xử lý của bạn. Vì thế, trong quá trình trò chuyện với nhà tuyển dụng, bạn hãy luôn tươi tắn và nở nụ cười trên môi, trả lời các câu hỏi một cách tích cực để họ thấy được bạn là người tràn đầy năng lượng, hòa đồng, rất thích hợp với công việc của ngân hàng. Thêm vào đó cần tỏ thái độ lịch sự, lễ phép, sự kiên nhẫn cũng được nhà tuyển dụng đánh giá cao, khi trả lời bạn hãy thêm ‘dạ’, ‘vâng’, ‘ạ’. Sau khi kết thúc buổi phỏng vấn đừng quên cảm ơn nhà tuyển dụng và kéo ghế trở lại vị trí ban đầu, hành động này cũng có tác động không nhỏ đối với người tuyển dụng bạn.

Bên cạnh việc chuẩn bị trước những câu hỏi thường gặp trong các cuộc phỏng vấn tuyển dụng ngân hàng như: Giới thiệu về bản thân? Nêu ưu điểm và nhược điểm của bạn? Lý do gì để ngân hàng chúng tôi chọn bạn? Bạn mong muốn mức lương như thế nào? Bạn sẽ làm gì để đóng góp cho ngân hàng?…. thì các ứng viên hãy chuẩn bị thêm cho mình các kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, kỹ năng quản lý thời gian, thuyết phục khách hàng, phân tích và đánh giá,… tùy vào vị trí công việc cụ thể mà triển khai từng ý sao cho hợp lý.

Hãy tắt điện thoại hoặc để chế độ im lặng, luôn giữ thái độ tích cực, nở nụ cười trong quá trình phỏng vấn. Nguồn: Internet.

Hãy tắt điện thoại hoặc để chế độ im lặng, luôn giữ thái độ tích cực, nở nụ cười trong quá trình phỏng vấn. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng tại Hà Nội chỉ trong 10 phút mà các ứng viên nên tham khảo. Khi đã vào được vòng phỏng vấn thì đừng bỏ lỡ cơ hội nào, hãy trả lời với sự tự tin cùng thái độ ham học hỏi. Hi vọng bạn đã có những thông tin cần thiết để bổ trợ tốt nhất cho cuộc phỏng vấn của mình.

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tài Sản Cố Định là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Trong quản lý tài chính của doanh nghiệp, khái niệm về tài sản cố định đóng vai trò quan trọng.…

Tài Sản Lưu Động Là Gì và Ý Nghĩa Trong Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán tài chính, thuật ngữ “tài sản lưu động” thường được đề cập, nhưng bạn có…

Hội Sở Ngân Hàng là gì? Vai trò trong Ngân hàng

Trong hệ thống ngân hàng, khái niệm “hội sở ngân hàng” thường được đề cập, nhưng nhiều người vẫn còn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.