Tuyệt chiêu tìm tin tuyển dụng ngân hàng nhanh, hiệu quả

26/06/2019 02:28 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Nếu bạn đang băn khoăn, lo lắng vì mãi chưa tìm được tin tuyển dụng ngân hàng phù hợp thì những tuyệt chiêu dưới đây sẽ là gợi ý cực hữu ích. Cùng khám phá nhé!

Cơ hội việc làm ngành ngân hàng

Theo nhiều chuyên gia phân tích tài chính, nhu cầu về nhân lực của ngành Tài chính – Ngân hàng sẽ tiếp tục tăng cao trong năm 2019 và 2020. Vì thế, cơ hội tìm việc dành cho các ứng viên là vô cùng rộng mở. Tuy nhiên, đi kèm với đó là sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt. Mặc dù đang khát nhân lực nhưng không vì thế mà các đơn vị đăng tin tuyển dụng ngân hàng ồ ạt, họ luôn mong muốn tìm kiếm được những ứng viên tiềm năng đáp ứng đầy đủ yêu cầu công việc, tránh mất thời gian đào tạo.

Để trúng tuyển vào các ngân hàng Việt Nam và quốc tế, một tấm bằng đại học thôi chưa đủ, bạn cần phải có những kỹ năng cần thiết khác như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng đàm phán, kỹ năng quản lý thời gian cùng những bằng cấp, chứng chỉ liên quan.

Cơ hội việc làm đối với ngành ngân hàng rất rộng mở nhưng cũng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Ảnh: Internet.

Cơ hội việc làm đối với ngành ngân hàng rất rộng mở nhưng cũng cạnh tranh vô cùng khốc liệt. Ảnh: Internet.

Tại ngân hàng, bạn có thể làm việc tại những vị trí khác nhau như:

  • Nhân viên quản lý rủi ro
  • Nhân viên kinh doanh
  • Nhân viên giao dịch
  • Nhân viên tín dụng
  • Nhân viên kiểm toán nội bộ
  • Telesales ngân hàng
  • Chuyên viên thanh toán quốc tế
  • Nhân viên vận hành
  • Chuyên viên phân tích tài chính
  • Chuyên viên tư vấn đầu tư

Tuyệt chiêu tìm tin tuyển dụng ngân hàng

Theo dõi các website tuyển dụng uy tín

Với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì việc tìm kiếm tin tuyển dụng ngân hàng trên mạng là điều vô cùng dễ dàng. Mỗi ngày, lượng tin tuyển dụng được đăng tải trên các website đều rất nhiều và phong phú, bạn có thể dễ dàng lựa chọn một công việc phù hợp dựa vào những thông tin mà bên tuyển dụng cung cấp.

Bạn có thể dễ dàng tìm được các thông tin tuyển dụng ngân hàng trên các website trực tuyến. Ảnh: Internet.

Bạn có thể dễ dàng tìm được các thông tin tuyển dụng ngân hàng trên các website trực tuyến. Ảnh: Internet.

Một số website tuyển dụng trực tuyến bạn có thể tham khảo như:

  • https://www.topcv.vn/
  • https://mywork.com.vn/
  • https://www.timviecnhanh.com/
  • https://timviec.com.vn/
  • https://vieclam24h.vn/

Theo dõi website/fanpage của các ngân hàng

Ngoài việc theo dõi và tìm kiếm trên các website tuyển dụng trực tuyến, bạn có thể theo dõi thêm các website và fanpage của các ngân hàng tại Việt Nam. Điều này đặc biệt có ý nghĩa nếu bạn đang mong muốn làm việc tại một ngân hàng cụ thể nào đó. Việc thường xuyên theo dõi các trang mạng xã hội của ngân hàng sẽ giúp bạn cập nhật nhanh nhất tin tuyển dụng ngân hàng của họ và không bị tiếc nuối nếu quá hạn nộp CV.

Tham gia các group/diễn đàn ngân hàng

Việc tham gia vào các group/diễn đàn ngân hàng không chỉ giúp bạn học hỏi được kinh nghiệm, củng cố thêm kiến thức chuyên môn mà còn tạo dựng được mối quan hệ với những người cùng ngành. Bên cạnh đó, các thông tin tuyển dụng ngân hàng cũng thường xuyên được các thành viên trong hội/nhóm đăng tải, bạn có thể tận dụng để tìm việc một cách dễ dàng.

Tham gia ngày hội hướng nghiệp/ngày hội việc làm

Bên cạnh việc tận dụng sức mạnh của internet, bạn có thể tham gia ngày hội hướng nghiệp/ngày hội việc làm được tổ chức thường xuyên tại các trường đại học. Hoạt động này thường quy tụ rất nhiều nhà tuyển dụng trên địa bàn thành phố với nhiều ngành nghề đa dạng khác nhau, bạn có thể dễ dàng tìm được thông tin tuyển dụng mà mình mong muốn hoặc nếu không, bạn cũng có thêm cho mình những kinh nghiệm và kiến thức cần thiết để đi xin việc.

Tại các ngày hội việc làm, bạn sẽ có cơ hội được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và có thể tìm được việc làm như ý. Ảnh Internet.

Tại các ngày hội việc làm, bạn sẽ có cơ hội được tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm và có thể tìm được việc làm như ý. Ảnh Internet.

Tận dụng mối quan hệ xã hội

Nếu bạn có người thân, bạn bè làm việc trong lĩnh vực ngân hàng, đừng ngại cho họ biết bạn đang tìm kiếm một công việc. Đôi khi có những tin tuyển dụng chỉ nhân viên của ngân hàng đó mới biết mà thôi. Việc tận dụng những mối quan hệ thân thiết còn giúp bạn dễ dàng trong việc chuẩn bị hồ sơ cũng như nhận được lời khuyên về các bài test hay quy trình phỏng vấn.

Bí quyết xin việc làm ngân hàng

Cách viết CV

Để được chọn đến vòng phỏng vấn, trước tiên bạn cần có một CV ấn tượng. Những lưu ý sau đây sẽ giúp bạn viết CV dễ dàng và thu hút.

  • CV nên trình bày đầy đủ thông tin cần thiết, phông chữ dễ đọc (tránh sử dụng các loại phông chữ bay lượn khó nhìn). Trình bày thông tin một cách khoa học, dễ nhớ để nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin cần thiết khi nhìn vào CV của bạn.
  • CV của bạn nên thể hiện rõ mục tiêu nghề nghiệp của mình một cách ngắn gọn, súc tích. Bạn có thể trình bày mục tiêu ngắn hạn hoặc dài hạn, hợp lý nhất là từ 3 – 5 năm. Tốt nhất ứng viên nên nói được những điều mà nhà tuyển dụng đang cần, tránh trình bày lan man, không có trọng tâm.
  • Bạn nên đưa vào CV những thành tích, kinh nghiệm đã đạt được tại nơi làm việc cũ kèm theo con số cụ thể để chứng minh. Ngoài ra, những chứng chỉ, bằng cấp liên quan cũng rất quan trọng để giúp CV của bạn nổi bật hơn so với ứng viên khác.
  • Trong CV, bạn có thể đưa ra những kỹ năng nổi trội của bản thân để thuyết phục nhà tuyển dụng như: kỹ năng chuyên môn giỏi, kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả, khả năng chịu được áp lực cao, luôn cần cù và ham học hỏi. Chắc chắn nhà tuyển dụng ngân hàng nào cũng sẽ ấn tượng với một ứng viên tiềm năng như vậy.
  • Cuối CV, phần thông tin người tham khảo, bạn nên tìm một người thân đang làm việc tại ngân hàng nào đó để ghi vào. Điều này sẽ rất có lợi vì hầu hết các nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có người thân làm việc trong ngành.
Một CV ấn tượng sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Ảnh: Internet.

Một CV ấn tượng sẽ giúp bạn chinh phục nhà tuyển dụng. Ảnh: Internet.

Cách trả lời phỏng vấn

Khi đi phỏng vấn, bạn nên ăn mặc lịch sự, kín đáo. Tránh lựa chọn trang phục họa tiết rườm rà, màu sắc lòe loẹt. Lý tưởng nhất là mặc đồ công sở: quần âu + sơ mi trắng hoặc chân váy bút chì + sơ mi trắng.

Tác phong nhanh nhẹn, cử chỉ thanh lịch là điều rất quan trọng đối với một nhân viên ngân hàng. Khi bước vào vòng phỏng vấn, đừng quên cúi chào nhà tuyển dụng và nở một nụ cười thật tươi.

Bạn cần chuẩn bị trước những câu hỏi mà nhà tuyển dụng có thể đưa ra và tập trả lời ở nhà. Những câu hỏi thường xuyên xuất hiện tại buổi phỏng vấn bạn có thể tham khảo như: Tại sao bạn lại lựa chọn ngân hàng của chúng tôi? Tại sao bạn lại nghỉ việc tại ngân hàng cũ? Khi đang làm việc tại ngân hàng của chúng tôi, nếu bạn được một đơn vị khác mời chào với mức lương tốt hơn, bạn sẽ làm gì? Bạn có nộp CV vào các ngân hàng khác không? Anh/chị đề xuất mức lương bao nhiêu?

Điều quan trọng bạn cần lưu ý trước khi đi phỏng vấn chính là hãy tìm hiểu thật kỹ về ngân hàng mà mình ứng tuyển như: tên ngân hàng (cả tiếng Anh và tiếng Việt), logo hay slogan, ưu điểm + nhược điểm và định hướng chiến lược của ngân hàng đó. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Nếu buổi phỏng vấn diễn ra không suôn sẻ như mong đợi, đừng tỏ thái độ mà hãy vui vẻ cúi chào ra về và đừng quên đóng cửa nhé!

Ăn mặc lịch sự, cử chỉ thanh lịch là yếu tố giúp bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Ăn mặc lịch sự, cử chỉ thanh lịch là yếu tố giúp bạn gây được thiện cảm với nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Tổng kết: Trên đây là những kinh nghiệm giúp bạn có thể tìm được tin tuyển dụng ngân hàng dễ dàng và những bí quyết để chinh phục mọi nhà tuyển dụng. Hi vọng bạn sẽ sớm được làm việc tại ngân hàng mình mơ ước.

Nguồn: http://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Về Thẩm Định Tín Dụng là gì: Ý Nghĩa và Quy Trình

Thẩm định tín dụng là một quá trình quan trọng trong ngành tài chính, giúp các tổ chức tín dụng…

Mortgage Backed Securities là Gì? Hiểu Rõ Về Khái Niệm và Vai Trò

Mortgage Backed Securities (MBS) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là trong thị…

Ấn Định Thuế là gì? Tầm Quan Trọng của Ấn Định Thuế

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.