Tất toán tài khoản là gì? Thủ tục tất toán tại ngân hàng

10/06/2021 04:57 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Trong ngân hàng, tất toán là một trong những sự kết thúc của một giao dịch hoặc hợp đồng bất kỳ. Vậy tất toán tài khoản là gì? Để có thể hiểu rõ hơn về tất toán hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết dưới đây của Timviecnganhang.com nhé !

Tất toán tài khoản là gì?

Tất toán tài khoản là một trong những thuật ngữ mô tả việc khách hàng không có nhu cầu sử dụng tài khoản của ngân hàng nữa. Trước khi kết thúc sử dụng tài khoản tại bất kỳ một ngân hàng nào bạn cũng cần phải thực hiện quá trình tất toán tài khoản.

Tất toán tài khoản là gì? Thủ tục tất toán tại ngân hàng

Tất toán tài khoản là gì?

Tất toán tài khoản tiết kiệm là kết thúc một hợp đồng gửi tiền tiết kiệm bạn muốn rút tiền từ tài khoản của ngân hàng điều bạn cần làm chính là tất toán hợp đồng gửi tiết kiệm. Cũng như ở trên, dễ hiểu chính là bạn thực hiện thủ tục kết thúc một hợp đồng của một tổ chức tài chính, tín dụng, vay vốn ngân hàng.

► Đừng bỏ lỡ: Trang tuyển dụng uy tín hàng đầu tại Việt Nam với hàng ngàn cơ hội việc làm hấp dẫn

Thời gian tất toán tài khoản

Thời gian thích hợp để tất toán tài khoản khác nhau phụ thuộc vào trong nhu cầu của khách hàng sử dụng dịch vụ tại ngân hàng.

Tất toán tài khoản không kỳ hạn

Tài khoản gửi không có thời hạn khách hàng có thể rút tiền bất kỳ lúc nào mà không cần phải báo trước. Đúng như bản chất của hình thức gửi tiền khách hàng tất toán tài khoản thực hiện theo đúng nhu cầu tài chính cũng như bất kỳ vào một mốc thời gian nào. Quá trình tất toán cũng được thực hiện một cách nhanh chóng không trở nên khó khăn. Lợi ích của khách hàng luôn được đảm bảo.

Tất toán tài khoản là gì? Thủ tục tất toán tại ngân hàng 2

Thời gian tất toán tài khoản

Tất toán tài khoản có kỳ hạn 

Tất toán tài khoản tiền gửi có kỳ hạn thường thực hiện khi hết hạn gửi tiền. Khách hàng sẽ được rút cả gốc lẫn lãi và đóng tài khoản. Ở trường hợp này, tất toán cần phải đúng với thời điểm đáo hạn tài khoản. Nhưng nếu khách hàng có nhu cầu đột xuất hoàn thành quá trình tất toán tài khoản thì lãi sẽ được tính theo lãi suất tiền gửi không kỳ hạn. Bởi vậy, cần phải cân bằng xem khách hàng mong muốn gì.

► Thông tin tuyển dụng việc làm Cần Thơ mới nhất dành cho ứng viên tìm việc tại đây

Thủ tục tất toán tài khoản tiết kiệm

Khi bạn muốn thực hiện quy trình tất toán tài khoản thì cần phải thực hiện những thao tác theo đúng quy định của ngân hàng. Bạn có thể thực hiện tất toán tự động hoặc tất toán trực tiếp tại ngân hàng. Hầu hết những ngân hàng đều bắt buộc khách hàng mở tài khoản tiết kiệm hoặc sổ tiết kiệm đến hạn tất toán cần phải chuẩn bị hồ sơ, giấy tờ liên quan. Nếu ủy quyền các phải có giấy tờ pháp lý đúng theo pháp luật và yêu cầu của ngân hàng quy định.

Tất toán tài khoản là gì? Thủ tục tất toán tại ngân hàng 3

Thủ tục tất toán tài khoản

Bên cạnh đó, khách hàng gửi tiền tiết kiệm trong phòng giao dịch hay chi nhánh ngân hàng phải đến đúng nơi quy định thực hiện quá trình tất toán. Không tất toán tại bất kỳ một chi nhánh khác hay phòng giao dịch khác. Đối với những tài khoản tiết kiệm tại ATM thì thực hiện tất toán tiết kiệm tại cây ATM của ngân hàng bất kỳ hoặc tới chi nhánh, phòng giao dịch để thực hiện tất toán.

Số tiền sau khi hoàn thành tất toán sẽ được chuyển đến tài khoản của khách hàng hoặc có thể lấy trực tiếp tại cây ATM. Đối với những tài khoản tiết kiệm online khi bạn muốn tất toán cũng rất dễ dàng không mất thời gian chỉ cần thực hiện thao tác ngay trên internet banking đơn giản.

Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây sẽ giúp cho các bạn có thêm những hiểu biết về tất toán tài khoản là gì? Khi nào là thời điểm bạn thực hiện quá trình tất toán tài khoản. Mong rằng những thông tin này có thể giúp bạn giải quyết những vướng mắc mình gặp phải.

► Cơ hội tham gia tuyển dụng tại công ty TNHH bảo hiểm nhân thọ AIA dành cho ứng viên quan tâm

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Ấn Định Thuế là Gì? Hiểu Rõ Về Khái Niệm và Ý Nghĩa

Trong lĩnh vực thuế, thuật ngữ “ấn định thuế” thường được sử dụng để chỉ đến quá trình xác định…

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.