Cơ hội việc làm và mức lương của người tìm việc bảo vệ ngân hàng

09/07/2019 01:53 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Ngân hàng tuyển dụng rất nhiều vị trí khác nhau, trong đó tìm việc bảo vệ ngân hàng cũng thu hút đông đảo sự quan tâm, nhất là người có trình độ học vấn thấp và lớn tuổi.

Trong thời buổi xã hội phát triển, ‘người khôn việc khó’ nguồn nhân lực dồi dào mà tỉ lệ người làm tránh ngành, thất nghiệp vẫn chưa giảm sút thì để lựa chọn cho mình một công việc như ý giữa các lĩnh vực khác nhau không phải dễ dàng. Trong đó, ngân hàng luôn là ngành nghề mang tính an toàn, hấp dẫn. Nhắc đến ngân hàng người ta thường nghĩ các công việc ở đây đều có tính đảm bảo cao, thu nhập ổn định và nhiều chế độ đãi ngộ tốt. Bên cạnh các việc làm đòi hỏi trình độ học vấn cao, kỹ năng nhiều như bộ phận giao dịch viên, kế toán, chuyên viên tư vấn tín dụng, nhân viên vận hành,…. thì trong bộ máy ngân hàng vẫn rất cần những vị trí không yêu cầu bằng cấp nhưng phải có tính chăm chỉ, chịu khó như tạp vụ, bảo vệ. Tìm việc bảo vệ ngân hàng cũng là lựa chọn của nhiều người, vậy công việc này có đặc điểm như thế nào? Cơ hội việc làm ra sao và mức lương có hấp dẫn không thì hãy cùng tìm hiểu với chia sẻ dưới đây.

Tìm việc bảo vệ ngân hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động. Nguồn: Internet.

Tìm việc bảo vệ ngân hàng cũng nhận được nhiều sự quan tâm của người lao động. Nguồn: Internet.

Nhiệm vụ của nhân viên bảo vệ ngân hàng

Vì ngân hàng là nơi thực hiện nhiều giao dịch liên quan đến tiền, tài sản nên công việc của bảo vệ cũng đòi hỏi sự chuyên nghiệp, nhanh nhạy hơn ở các đơn vị khác. Không chỉ có nhiệm vụ trông giữ xe, đảm bảo an ninh đơn thuần như tại quán ăn, nhà hàng, shop thời trang, nhân viên bảo vệ nhà băng phải có kinh nghiệm nhìn người, phân loại và phát hiện ra đối tượng khả nghi nhằm ngăn chặn hành vi xấu có thể xảy ra, đề phòng kẻ xấu đội lốt khách hàng gây án hoặc đột nhập vào ngân hàng. Do đó, nhân viên bảo vệ phải luôn tập trung, không được lơ là khi làm việc, có tầm nhìn xa, nhanh chóng đánh giá và phát hiện ra những ai khả nghi, thường xuyên lảng vảng quanh khách hàng khác hoặc đến gần bàn giao dịch. Đối với những khách hàng rút tiền mặt lớn có số lượng lớn thì nhân viên bảo vệ phải ngầm theo dõi họ, đề cao cảnh giác với những người xung quanh họ, đặc biệt là lúc ra xe. Ngoài ra, thực hiện nhắc nhở, chỉ dẫn khách hàng tuân theo các quy định chung của ngân hàng, giúp đỡ và trông giữ xe giúp khách.

Nhân viên bảo vệ ngân hàng cần thực hiện công tác bảo vệ an ninh cho khách hàng cũng như nhà băng, tránh các đối tượng có hành vi gây án. Nguồn: Internet.

Nhân viên bảo vệ ngân hàng cần thực hiện công tác bảo vệ an ninh cho khách hàng cũng như nhà băng, tránh các đối tượng có hành vi gây án. Nguồn: Internet.

Nhân viên bảo vệ không yêu cầu kiến thức quá cao nhưng vẫn cần có một vài kỹ năng nhất định, đảm bảo việc giữ kín bí mật của ngân hàng như: mã số khóa, sơ đồ hệ thống báo động, phòng chống trộm cắp, trung tâm điều khiển Camera quan sát. Người đi tìm việc bảo vệ ngân hàng phải luôn lịch sự đối với khách, am hiểu tường tận các vị trí trọng yếu của ngân hàng, xác định được ngày, giờ cao điểm trong ngân hàng.

Cơ hội việc làm của nghề bảo vệ

Nghề bảo vệ không kén người lao động, cũng giống như ở các nơi làm việc khác, tại ngân hàng nhân viên bảo vệ không đòi hỏi bằng cấp, trình độ học vấn. Chỉ cần đảm bảo được sức khỏe không bệnh tật truyền, không tiền án tiền sự và tốt nghiệp hết trung học phổ thông (cấp 3) là có thể nộp đơn ứng tuyển. Ngày nay, các ngân hàng mở ra nhiều chi nhánh hơn nhằm phục vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, giúp khách hàng thuận tiện hơn trong việc đi lại, do đó cơ hội việc làm của ngành nghề bảo vệ cũng tương đối tiềm năng và mở rộng. Bên cạnh đó, công việc này tỉ lệ cạnh tranh rất thấp, bạn có thể xin làm ở các hệ thống ngân hàng khá dễ dàng.

Cơ hội việc làm của bảo vệ ngân hàng là rất cao, tỉ lệ cạnh tranh thấp. Nguồn: Internet.

Cơ hội việc làm của bảo vệ ngân hàng là rất cao, tỉ lệ cạnh tranh thấp. Nguồn: Internet.

Công việc bảo vệ an ninh không quá nặng nhọc và là sự lựa chọn của khá nhiều người, trong đó có các bạn sinh viên làm thêm mong muốn có được thu nhập hỗ trợ việc học, những người trung và lớn tuổi khó xin việc ở lĩnh vực khác. Hầu hết các ngân hàng đều ưu tiên người tìm việc bảo vệ ngân hàng có độ tuổi khoảng 40 – 50, họ có đủ chín chắn, kinh nghiệm và khả năng làm việc lâu dài, ít ‘nhảy việc’ hơn các ứng viên trẻ.

Nắm bắt được tình hình thị trường việc làm và nhu cầu của người lao động, có nhiều công ty mở ra là cầu nối cho những ứng viên muốn tìm việc với các ngân hàng cần nhân lực. Bạn sẽ được đào tạo những kỹ năng cơ bản, sau đó bên công ty sẽ điều chuyển sắp xếp tới làm tại đơn vị ngân hàng sao cho phù hợp với nhu cầu của bạn hơn. Tại đây, bạn cũng có các chế độ phúc lợi đầy đủ như đóng bảo hiểm, hỗ trợ ăn uống,…. Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc định hướng việc làm, mong muốn có công việc hỗ trợ trang trải cuộc sống thì đây cũng là sự lựa chọn tốt.

Nhân viên bảo vệ không đòi hỏi bằng cấp, chuyên môn cao, chỉ cần đảm bảo sức khỏe và tốt nghiệp cấp 3 là có thể ứng tuyển. Nguồn: Internet.

Nhân viên bảo vệ không đòi hỏi bằng cấp, chuyên môn cao, chỉ cần đảm bảo sức khỏe và tốt nghiệp cấp 3 là có thể ứng tuyển. Nguồn: Internet.

Mức lương của bảo vệ ngân hàng

Công việc bảo vệ đa phần là sự lựa chọn sau cùng, khi người lao động không xin được những công việc khác, chỉ muốn tìm một công việc để mưu sinh kiếm sống hoặc các bác nghỉ hưu nhưng vẫn còn sức khỏe sẽ nghĩ tới ứng tuyển vị trí này. Do yêu cầu của nghề nghiệp đơn giản, không riêng biệt như nhiều công việc khác nên mức lương của bảo vệ cũng kém hấp dẫn hơn. Thực tế, trung bình một tháng nhân viên bảo vệ ngân hàng nhận về là khoảng 4 – 5 triệu. So với các công việc khác thì không cao nhưng đây vẫn là thu nhập tương đối ổn đối với lực lượng lao động này, người làm ở vị trí này không phải di chuyển nhiều, không quá nặng, khá thoải mái và ít bị gò bó, áp lực. Thậm chí, ở tại một số công ty, ngân hàng bạn còn có thể được bố trí chỗ ăn, ngủ ngay tại văn phòng, không phải tìm nhà trọ, từ đó tiết kiệm được kha khá tiền và công sức đi lại. Chưa kể, việc làm bảo vệ cũng được tăng theo thâm niên, với chế độ đãi ngộ được đánh giá cao như ngân hàng thì bạn có thể được hưởng mức lương 5 – 7 triệu/tháng nếu gắn bó lâu năm, thu nhập này là khá cao với làm bảo vệ, so sánh với nhiều việc làm khác thì chẳng hề kém cạnh quá nhiều.

Ngoài mức lương hưởng theo năng lực thì một nhân viên bảo vệ còn có thể nhận thêm tiền thưởng hàng tháng/quý/năm nếu hoàn thành tốt công việc được giao. Tính ra thì tổng thu nhập cũng tương đương với một người tốt nghiệp đại học ra trường mới đi làm hoặc đang công tác trong nhà nước với mức lương đúng theo quy định. Nhu cầu tuyển dụng bảo vệ cho các ngân hàng hiện nay đang khá ‘hot’, nếu bạn tìm kiếm việc nhẹ nhàng, lương ổn định thì đây chính là gợi ý hoàn hảo.

Mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ ngân hàng dao động 4 - 5 triệu/tháng. Nguồn: Internet.

Mức lương trung bình của nhân viên bảo vệ ngân hàng dao động 4 – 5 triệu/tháng. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tìm việc bảo vệ ngân hàng sẽ càng thu hút thêm nhiều sự quan tâm của người lao động trong thời gian tới, khi mà nhu cầu giải quyết việc làm đang tăng lên, nhất là lực lượng sinh viên muốn làm thêm, người đã nghỉ lưu vẫn còn đảm bảo sức khỏe. Không cần đào tạo mất nhiều thời gian cũng chẳng phải trải qua các vòng tuyển dụng gắt gao, chỉ cần mong muốn đi làm thì bạn có thể nộp đơn ứng tuyển ngay. Hy vọng thông tin hữu ích trên đây đã giúp bạn giải đáp được những thắc mắc về công việc bảo vệ ngân hàng, mở ra định hướng cho tương lai.

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.