Internet Banking là gì? Một số vấn đề liên quan có thể bạn chưa biết?

10/08/2019 08:30 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Dịch vụ Internet Banking hiện nay được nhiều người sử dụng. Để hiểu hơn về loại dịch vụ này ta cùng đi vào tìm hiểu những vấn đề liên quan.

Internet banking là một loại dịch vụ của các ngân hàng được người dùng ưa chuộng. Những tiện ích mà dịch vụ internet banking đem lại có thể thấy ngay khi sử dụng. Được sử dụng một cách rộng rãi tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về loại dịch vụ này. Vậy Internet banking là gì? Những lợi ích khi sử dụng internet banking, những sản phẩm liên quan?

Internet banking là gì? Một số vấn đề liên quan có thể bạn chưa biết?

internet banking (nguồn: internet)

Bài viết dưới đây sẽ đi vào tìm hiểu những vấn đề liên quan đến internet banking, giúp người đọc có cái nhìn rõ nét nhất về loại dịch vụ này.

Internet Banking là gì?

Internet banking là dịch vụ ngân hàng theo diện ngân hàng điện tử giao dịch trực tuyến. Những thiết bị có thể sử dụng loại dịch vụ internet banking này gồm điện thoại smartphone và máy tính có kết nối internet. Với dịch vụ này khách hàng có thể giao dịch trực tiếp như : chuyển tiền, vấn tư số dư,… mà không cần phải ra phòng giao dịch của ngân hàng.

Internet banking là gì? Một số vấn đề liên quan có thể bạn chưa biết?

Dịch vụ ngân hàng điện tử (nguồn: internet)

Dịch vụ Internet Banking ra đời giúp tối ưu những tính năng giao dịch của khách hàng một cách linh động nhất. Sự kết hợp này giúp vấn đề giao dịch của khách hàng trở nên tiện lợi hơn rất nhiều. Khách hàng khi đăng ký dịch vụ internet banking sẽ được bảo mật bằng hệ thống của ngân hàng.

Có thể sử dụng internet banking vào những việc như: chuyển tiền, truy vấn tài khoản, thanh toán hóa đơn điện, nước, mạng internet, nạp phí điện thoại hay liên kết ví điện tử… Phí dịch vụ internet banking sẽ được tính theo các mức khác nhau phụ thuộc vào ngân hàng mà bạn đăng ký.

Lợi ích của việc sử dụng internet banking

Dịch vụ Internet banking đang ngày càng trở nên phổ biến và được người dân tin tưởng lựa chọn. Từ đó có thể thấy được dịch vụ này thực sự mang lại rất nhiều lợi ích tốt đối với người sử dụng. Vậy những lợi ích của việc sử dụng internet banking là gì?

Internet banking là gì? Một số vấn đề liên quan có thể bạn chưa biết?

Internet banking rất hữu dụng (nguồn: internet)

Đầu tiên, phải kể đến sự tiện ích của dịch vụ này đối với người sử dụng. Giờ đây khi có bất kì vấn đề gì liên quan đến ngân hàng thì bạn hoàn toàn có thể giải quyết bằng internet banking trên điện thoại hoặc máy tính. Không như trước bạn phải ra phòng giao dịch của ngân hàng để làm việc.

Tiếp đến là phạm vi sử dụng của dịch vụ này vô cùng rộng lớn. Dù không ở tại địa phương sinh sống bạn hoàn toàn có thể giao dịch ngân hàng bất kể khi nào bạn muốn. Đặc biệt khi internet banking mở thêm dịch vụ 24/7 bạn có thể chuyển tiền bất kể mọi thời điểm trong ngày.

Tính năng bảo mật của internet banking cũng là một ưu điểm lớn. Khi đăng ký internet banking mọi thông tin giao dịch, tình trạng tài khoản của bạn liên tục được cập nhật đến điện thoại hoặc email bạn dùng đăng ký. Điều này giúp bạn biết và kiểm soát được tài khoản, kịp thời giải quyết các vấn đề khi gặp sự cố mất thẻ ngân hàng.

Hướng dẫn cách đăng ký dịch vụ internet banking

Hiện nay, tại tất cả các ngân hàng trên toàn quốc đều đã có dịch vụ internet banking. Quy trình đăng ký dịch vụ này cũng đơn giản, nhanh chóng. Bạn có thể đăng ký dịch vụ bằng cách tới phòng giao dịch ngân hàng điền thông tin theo mẫu đơn có sẵn và đợi kích hoạt.

Internet banking là gì? Một số vấn đề liên quan có thể bạn chưa biết?

Đăng ký sử dụng đơn giản (nguồn: internet)

Hoặc một cách khác bạn có thể đăng ký dịch vụ internet banking trực tuyến thông qua website chính thức của ngân hàng. Tại đây bạn sẽ được hướng dẫn đầy đủ, chi tiết cách thức đăng ký dịch vụ.

Một điều cần lưu ý sau khi đăng ký hoàn tất bạn cần đến ngân hàng để nộp một số dân tờ liên quan và đợi nhân viên ngân hàng kích hoạt tài khoản. Sau khi hoàn tất đăng ký bạn chỉ cần tải ứng dụng banking trên điện thoại và điền thông tin cá nhân rồi sử dụng.

>> Tham khảo thêm: Các tin tức tuyển dụng Đà Nẵng hấp dẫn với những công việc siêu HOT dành cho ứng viên

Một số lưu ý khi sử dụng Internet banking

Mặc dù dịch vụ Internet banking vô cùng tiện ích nhưng nếu không biết cách bảo mật thông tin thì đó sẽ trở thành mối nguy hại cho bạn. Vậy nên khi sử dụng internet banking cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Để có thể bảo mật tuyệt đối thông tin tài khoản bạn phải hạn chế việc sử dụng dịch vụ này trên các thiết bị công cộng. Hãy chỉ sử dụng trên thiết bị của chính mình để không bị lộ những thông tin cá nhân giúp các đối tượng xấu có cơ hội tác nghiệp.
  • Tránh cung cấp những thông tin về bảo mật như tên giao dịch, số tài khoản, password cho nhiều người dù là người thân. Đặc biệt nên đăng ký dịch vụ tin nhắn của banking để kiểm soát tất cả các giao dịch.
  • Hạn chế đăng nhập vào những trang web lạ, những đường link không rõ nguồn gốc được gửi đến email hay điện thoại. Vì rất có thể đường link đó khiến bạn rơi vào bẫy của các hacker và sẽ có thể mất sạch tiền trong tài khoản.

Internet banking là dịch vụ ngân hàng điện tử vô cùng tiện ích. Tuy nhiên, hãy tìm hiểu kỹ tất cả những vấn đề liên quan đến dịch vụ này để tránh gặp những rắc rối không đáng có. Quan trọng nhất khi sử dụng dịch vụ này là sự bảo mật. Hãy luôn nhớ rằng phải bảo mật tuyệt đối khi sử dụng ngân hàng điện tử này.

Tham khảo thêm: Các thông tin tuyển dụng, tìm việc làm ngân hàng mới nhất TẠI ĐÂY

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.