Quy trình tuyển dụng ngân hàng Shinhan và lưu ý khi đi phỏng vấn

10/07/2021 10:14 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Nắm được các thông tin về quy trình tuyển dụng ngân hàng Shinhan và các lưu ý cần biết sẽ giúp ứng viên thuận lợi xin việc, chuẩn bị kỹ để nâng cao xác suất trúng tuyển. Cùng khám phá với nội dung bài viết dưới đây của Tìm việc ngân hàng nhé!

Trực thuộc tập đoàn tài chính Shinhan nổi tiếng Hàn Quốc, ngân hàng Shinhan khi phát triển tại Việt Nam cũng nhanh chóng lọt vào danh sách những ngân hàng uy tín bậc nhất trong khối ngân hàng quốc tế. Là ngân hàng có vốn đầu tư nước ngoài, Shinhan Bank với thế mạnh về các hoạt động bán lẻ, đầu tư đã có hơn 25 mở rộng tại thị trường Việt Nam. Shinhan Bank cũng được đánh giá là một trong những ngân hàng nước ngoài có dịch vụ chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu khách hàng với sự chuyên nghiệp cao nhất.

Không chỉ dịch vụ, ngân hàng Shinhan còn có môi trường làm việc lý tưởng, đem tới nhiều cơ hội việc làm cho các ứng viên năng động, chất lượng cao. Các kỳ tuyển dụng ngân hàng Shinhan luôn thu hút đông đảo người tham gia. Tuy nhiên, bên cạnh lựa chọn khắt khe, Shinhan cũng đưa ra quy trình tuyển dụng có nhiều khác biệt so với các ngân hàng nội địa.

Những điều cần lưu ý khi tham gia tuyển dụng ngân hàng Shinhanbank

Shinhan Bank được đánh giá là ngân hàng có môi trường làm việc lý tưởng

Thực tế, nhiều ứng viên do không tìm hiểu kỹ nên dễ bị loại ngay từ vòng gửi hồ sơ khi tham gia tuyển dụng ngân hàng Shinhan. Nếu muốn trở thành nhân viên của Shinhan Bank, bạn cần nắm vững thông tin ngay từ vòng đầu tiên tới vòng cuối cùng của quá trình tuyển dụng. Về cơ bản, Shinhan Bank thường áp dụng quy trình gồm các vòng như sau.

Vòng 1: Nộp hồ sơ ứng tuyển

Có một điều lưu ý trong vòng xét duyệt hồ sơ là các ứng viên thường sẽ được yêu cầu gửi hồ sơ bằng tiếng Anh do Shinhan Bank là ngân hàng nước ngoài, chú trọng ngoại ngữ. Thực tế, có nhiều vị trí tuyển dụng vẫn yêu cầu hồ sơ tiếng Việt, song muốn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn có thể nộp thêm một bản tiếng Anh hoặc với CV thực hiện theo dạng song ngữ.

Trong hồ sơ xin việc, CV chính là yếu tố quan trọng nhất vì đây là bản tự thuật ngắn gọn giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được trình độ, kỹ năng của ứng viên. Bạn cần làm nổi bật CV nhưng cũng cần đảm bảo các nội dung cơ bản dưới đây.

Thông tin cá nhân

Ở phần này, bạn cần ghi rõ các thông tin:

  • Họ tên đầy đủ.
  • Ngày – tháng – năm sinh.
  • Địa chỉ thường trú.
  • Số điện thoại/Email liên lạc.

►Tham khảo: Cách viết CV giúp tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội thành công

Mục tiêu nghề nghiệp

Hãy viết ngắn gọn khoảng 2 – dòng mục tiêu nghề nghiệp của bạn nếu trúng tuyển. Ví dụ với ứng viên ứng tuyển nhân viên kinh doanh, tín dụng. bạn có thể viết mục tiêu nghề nghiệp là:

  • Trở thành chuyên viên tín dụng sau 2 năm công tác.
  • Trở thành trưởng nhóm kinh doanh sau 2 – 3 năm làm việc.

Mục tiêu nghề nghiệp thể hiện mong muốn gắn bó và cống hiến của bạn đối với ngân hàng.

Trình độ học vấn

Phần này, bạn cần liệt kê thứ tự tên trường trung học, đại học từng học, ghi rõ chuyên ngành và trình độ tốt nghiệp. Nếu từng tu nghiệp hoặc du học tại nước ngoài, hãy ghi rõ trong CV để ghi điểm với nhà tuyển dụng.

Kinh nghiệm làm việc

Với ứng viên từng làm việc trong ngành tài chính ngân hàng, hãy ghi rõ vị trí công việc và tên công ty, thời gian công tác và những thành tựu nổi bật nếu có. Điều này sẽ giúp bên tuyển dụng có đánh giá sơ bộ rằng bạn phù hợp với công việc hay không, thậm chí còn có thể giúp bạn trở thành ứng viên tiềm năng.

Kỹ năng

Ngoài kỹ năng tin học văn phòng, bạn có thể ghi thêm kỹ năng sử dụng các phần mềm chuyên dụng nếu có. Ngoài ra, các kỹ năng mềm, kỹ năng lập trình, thiết kế cũng khuyến khích được nêu ra.

Chứng chỉ, giải thưởng

Nếu có giải thưởng liên quan tới lĩnh vực ngân hàng tài chính, hãy nêu trong CV để nhận được thêm điểm cộng. Bạn cũng cần ghi rõ trình độ ngoại ngữ hoặc chứng chỉ quốc tế với số điểm cụ thể. Thông thường, ngân hàng sẽ yêu cầu IELTS hoặc TOEIC hoặc TOEFL với điểm số nhất định. Ngoài ra, Shinhan Bank cũng có ưu tiên đối với ứng viên biết thêm tiếng Hàn Quốc.

Xem thêm: Các trang web tuyển dụng miễn phí giúp ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội việc làm với những mức lương, chế độ phúc lợi tốt hơn

Vòng 2: Thi test

Thông thường, Shinhan Bank chỉ áp dụng hình thức thi test với một số chương trình tuyển dụng đặc biệt. Đối với những chương trình tuyển dụng như vậy, ngân hàng Shinhan thường đưa ra các bài test giống như khối ngân hàng nội:

  • Test nghiệp vụ, kiến thức chuyên môn.
  • Test IQ, EQ.
  • Test tiếng Anh.

Nếu không tổ chức test, các kỳ tuyển dụng của ngân hàng Shinhan sẽ thay bằng phỏng vấn vòng loại. Sau vòng phỏng vấn này, các ứng viên vượt qua sẽ tham gia vòng phỏng vấn tiếp theo, có sự cạnh tranh gay gắt hơn.

Tuyển dụng ngân hàng Shinhan gồm nhiều vòng phỏng vấn khác nhau

Tuyển dụng ngân hàng Shinhan gồm nhiều vòng phỏng vấn khác nhau

► Tham khảo thêm các thông tin ngân hàng được cập nhật mới nhất hiện nay

Vòng 3: Phỏng vấn trực tiếp

Đây chính là hình thức tuyển dụng chính của hệ thống các ngân hàng Shinhan tại Việt Nam. Các ứng viên thường sẽ tham gia 2 vòng phỏng vắn. Đối với những chương trình tuyển dụng đặc biệt, ví dụ như Fresh Bankers, vòng 1 sẽ phỏng vấn theo nhóm. Mỗi nhóm 5 người chọn ra 1 người. Tới vòng phỏng vấn thứ 2 tổ chức nhóm 3 người, từ đó lấy 1 người.

Có một chú ý quan trọng mà tất cả ứng viên cần biết là hầu hết, các vòng phỏng vấn tuyển dụng ngân hàng Shinhan đề áp dụng hỏi đáp bằng tiếng Anh. Đây cũng là lý do mà phía ngân hàng thường thay thế bài test bằng cách phỏng vấn trực tiếp vì có thể khảo sát cùng lúc nghiệp vụ ngân hàng lẫn khả năng ngoại ngữ của ứng viên. Bạn cần ôn luyện kỹ lưỡng các câu hỏi có thể được đề cập, chú trọng các nhóm câu hỏi dưới đây.

Câu hỏi yêu cầu giới thiệu bản thân

Đây là tuýp câu hỏi chung cho mọi ứng viên, tuy nhiên đối thoại sẽ diễn ra bằng tiếng Anh nên bạn cần trả lời ngắn gọn, súc tích và đúng ngữ pháp. Các câu hỏi mẫu bằng tiếng Anh cho bạn tham khảo:

  • Tell me abou yourself/Please introduce yourself?
  • What are your strengths as a banker?

Câu hỏi yêu cầu trình bày hiểu biết về Shinhan Bank

Phần này sẽ sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được mức độ mong muốn làm việc của bạn tại Shinhan.  Một số câu hỏi gợi ý cho bạn:

  • Why do you want to work at Shinhan Bank?
  • If you were leader of customer service department of Shinhan, what would you change?

Câu hỏi về chuyên môn, nghiệp vụ

Những câu hỏi sâu về kiến thức chuyên môn sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá kỹ năng nghiệp vụ của ứng viên. Bạn có thể chuẩn bị trước câu trả lời cho một số câu hỏi liên quan tới vị trí tuyển dụng, ví dụ:

  • How well do you know about online banking/credit card?
  • Distinguish secured loans and unsecured loans?

Câu hỏi tình huống

Ứng viên ứng tuyển vị trí khác nhau sẽ nhận câu hỏi tình huống khác nhau. Phần này giúp nhà tuyển dụng nắm bắt được kỹ năng giải quyết vấn đề của ứng viên trong công việc.

  • How will you handle a financial crisis with customers?
  • Tell me about a difficult case you had met and the way you solve it?

Ngoài ra, nhà tuyển dụng có thể sẽ hỏi thêm về tình hình kinh tế, xã hội, những biến động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở thời gian gần nhất để kiểm tra kiến thức và thói quen cập nhật thông tin của ứng viên.

Những câu hỏi được đặt gia trong quá trình phỏng vấn tại ngân hàng Shinhan

Những câu hỏi phỏng vấn bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn sẽ được đưa ra trong buổi phỏng vấn

Lưu ý khi ứng tuyển

Bên cạnh các thông tin về quy trình tuyển dụng ở trên, ứng viên tìm việc tại Shinhan Bank cũng cần chú ý một vài điều như sau:

  • CV, hồ sơ tiếng Anh tuyệt đối không sai lỗi chính tả, viết ngắn gọn và có sự chau chuốt về mặt hình thức.
  • Nên đến sớm 15 – 20 phút trong buổi phỏng vấn.
  • Trang phục phỏng vấn theo phong cách công sở, trang nhã, lịch sự
  • Tắt chuông điện thoại trong toàn bộ thời gian phỏng vấn.
  • Cảm ơn nhà tuyển dụng cuối buổi phỏng vấn.

Quy trình tuyển dụng trên không chỉ áp dụng ở tuyển dụng ngân hàng Shinhan mà ở hầu hết các ngân hàng đều có chung quy trình này. Tuy nhiên, với mỗi ngân hàng đều có sự khác biệt, ứng viên hãy chủ động tìm hiểu thật kỹ để trang bị kiến thức, kỹ năng, dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng. Hi vọng những thông tin mà Tìm việc ngân hàng cung cấp là hữu ích đối với n bạn.

► Xem thêm: CV là gì để có những kiến thức làm cv xin việc ấn tượng giúp tăng cơ hội trúng tuyển.

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Tờ Séc là gì: Định Nghĩa, Cách Sử Dụng và Ưu Nhược Điểm

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Ấn Định Thuế là Gì? Quy Trình Ấn Định Thuế Hiện Nay

Trong lĩnh vực thuế, thuật ngữ “ấn định thuế” thường được sử dụng để chỉ đến quá trình xác định…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.