Cách viết CV giúp tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội thành công

17/07/2019 10:26 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Cv đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình xin việc, giúp bạn tạo những dấu ấn đầu tiên với nhà tuyển dụng và quyết định bạn có được gọi đến vòng phỏng vấn hay không. Để ứng tuyển việc làm ngân hàng tại Hà Nội, bạn nhất định phải có một bản CV thu hút và nổi bật.

CV là gì?

CV là viết tắt của từ Curriculum Vitae và thường được dịch là sơ yếu lý lịch, song bản chất của CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển chứ không phải khai rõ ràng về nhân thân, gia đình như tờ khai lý lịch cá nhân.

CV là bản tóm tắt thông tin về học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng liên quan của ứng viên. Ảnh Internet.

CV là bản tóm tắt thông tin về học vấn, kinh nghiệm làm việc và kỹ năng liên quan của ứng viên. Ảnh Internet.

CV đóng vai trò quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên qua nhiều khía cạnh khác nhau trong quá trình rèn luyện, kinh nghiệm và tu dưỡng đạo đức. Hay thậm chí nó là cơ sở chính để loại bỏ các ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Cho dù bạn có kinh nghiệm làm việc hay chưa thì bạn vẫn cần một bản CV hoàn chỉnh với cách trình bày các thông tin một cách mạch lạc, đảm bảo yếu tố khoa học và chặt chẽ trong từng câu chữ thể hiện được toàn bộ những thế mạnh của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên số 1 cho vị trí mà họ khuyết thiếu.

Sau khi đã hiểu CV là gì, hãy cùng tham khảo 9 cách viết một bản CV hoàn chỉnh và ấn tượng nhất để ‘lọt vào mắt xanh’ của nhà tuyển dụng khi tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội nhé!

1. CV của bạn không nhất thiết phải có ảnh

CV không nhất thiết phải có ảnh nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu. Ảnh Internet.

CV không nhất thiết phải có ảnh nếu nhà tuyển dụng không yêu cầu. Ảnh Internet.

Nếu các nhà tuyển dụng yêu cầu ứng viên phải có ảnh chân dung trong CV, lúc này bạn nên chọn một tấm ảnh thật nhất của mình và không sử dụng các app chỉnh ảnh quá nhiều. Bạn nên trình bày ảnh khoa học và chuyên nghiệp bằng cách cho sang bên trái hoặc phải CV để khi nhìn vào hồ sơ của bạn, nhà tuyển dụng sẽ ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên về sự gọn gàng, sạch sẽ. Còn đối với những nhà tuyển dụng không yêu cầu ảnh của bạn thì bạn không nhất thiết phải cho ảnh vào CV, trường hợp này thường là CV online bởi đôi khi chỉ vì ảnh chân dung mà bạn bị đánh trượt khỏi vòng hồ sơ đấy!

2. Bạn nên trình bày CV xin việc chuyên nghiệp hơn

Để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng ngay từ cái nhìn đầu tiên thì cách trình bày được cho yếu tố vô cùng quan trọng đối với ứng viên tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội. Trong quá trình trình bày, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã chỉnh sửa và cân đối trong việc căn lề và căn chỉnh dòng sao cho dễ nhìn, chọn lựa Font chữ, bố cục một cách rõ ràng và cụ thể như sau:

– Font chữ: Times New Roman, Tahoma hoặc Arial. 

– Cỡ chữ chuẩn: Size 12 hoặc size 13.

– Giãn cách dòng theo đúng quy tắc Gestalt.

– Các thông tin bạn cần trình bày một cách ngắn gọn, súc tích với đầy đủ ý nghĩa, dễ hiểu, đặc biệt phải đánh đúng tâm lý nhà tuyển dụng.

– Bạn nên lưu CV dưới dạng File PDF giúp hồ sơ của bạn trông sẽ chuyên nghiệp cũng như tránh tình trạng lỗi Font chữ khi nhà tuyển dụng đọc.

3. Tiêu đề của CV

Tiêu đề của CV nên đặt thật ấn tượng và để cỡ chữ 16. Ảnh Internet.

Tiêu đề của CV nên đặt thật ấn tượng và để cỡ chữ 16. Ảnh Internet.

Không chỉ tiêu đề của một bài báo hay bản tin thời sự mới cần lựa chọn tiêu đề hay thu hút độc giả mà ngay đến tiêu đề trong CV của bạn cũng cần phải hấp dẫn đối với nhà tuyển dụng. Cách trình bày tiêu đề cần chú ý phải viết hoa và bôi đậm toàn bộ, bạn hãy căn giữa, để cỡ chữ to hơn so với các luận điểm khác, cỡ chữ phù hợp là 16.

4. Thông tin cá nhân của bạn trong CV

Ở mục này rất đơn giản, bạn chỉ cần nêu họ tên đầy đủ cùng ngày/tháng/năm sinh, địa chỉ  nhà, số điện thoại cá nhân và địa chỉ email. Đối với email, có một mẹo nhỏ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng là khi lập hòm thư bạn hãy lập tên đầy đủ của mình giúp nhà tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của bạn một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Tránh những tên email trẻ con không chuyên nghiệp: [email protected] hay [email protected]. Điều này sẽ khiến bạn bị đánh trượt trước khi tới được vòng phỏng vấn đấy!

5. Vị trí mà bạn muốn ứng tuyển

Đây là bước không thể quên hay bỏ qua bởi nó là mục quan trọng giúp các nhà tuyển dụng có thể lựa chọn được hồ sơ của bạn vào các vị trí công việc còn khuyết thiếu và dễ dàng hơn trong việc quản lý nhân sự.

➤ Ứng tuyển ngay vị trí việc làm văn phòng tại Hà Nội không yêu cầu kinh nghiệm

Trong CV, ứng viên nên ghi rõ vị trí muốn ứng tuyển để nhà tuyển dụng dễ dàng lọc hồ sơ. Ảnh Internet.

Trong CV, ứng viên nên ghi rõ vị trí muốn ứng tuyển để nhà tuyển dụng dễ dàng lọc hồ sơ. Ảnh Internet.

6. Nêu điểm mạnh và các thành tích đạt được của bạn

Một điểm mà bạn đáng lưu ý khi viết CV tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội là cách bạn nêu bật được ưu điểm cùng những thành tích cá nhân đạt được trong quá trình rèn luyện, học tập trên ghế nhà trường và tại nơi bạn đã từng công tác. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy, các mục trình bày trong bản lý lịch của các ứng viên đều giống nhau. Chính vì thế, cách để CV của mình trở nên nổi bật, ấn tượng hơn cả chính là nêu bật được thành tích đã đạt được trong suốt quá trình làm việc. Bạn nên liệt kê điểm mạnh, thành tích mà bạn đã có bằng những gạch đầu dòng ngắn gọn, súc tích nhất và nếu có bằng chứng, con số cụ thể thì càng tuyệt vời bởi nhà tuyển dụng có thể dễ dàng kiểm chứng điều bạn nói.

Việc nêu bật điểm mạnh của bản thân là điều nên làm nhưng tuyệt đối không được nói dối hay nói quá về năng lực của bản thân. Điều này nhà tuyển dụng có thể phát hiện ra khi gặp bạn ở vòng phỏng vấn và chắc chắn không một ngân hàng nào muốn tuyển một nhân viên không trung thực đâu nhé.

7. Trình bày CV theo trình tự thời gian

CV nên trình bày theo thứ tự thời gian để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi. Ảnh Internet.

CV nên trình bày theo thứ tự thời gian để nhà tuyển dụng dễ dàng theo dõi. Ảnh Internet.

Khi viết CV, để trông thật chuyên nghiệp và dễ theo dõi, bạn hãy thống nhất trình bày nội dung theo trình tự thời gian liệt kê trong các mục như học vấn, kinh nghiệm và quá trình làm việc cũng như các giải thưởng đã đạt được… nếu sợ sai hoặc thiếu hãy nháp trước khi đặt bút trình bày.

8. Độ dài của CV

Nếu bạn nghĩ một CV kể lể dài dòng mới có tính thuyết phục nhà tuyển dụng thì đó là cả một sai lầm lớn đó. Bởi đôi khi chỉ cần trình bày một cách mạch lạc, ngắn gọn và súc tích nhưng bao hàm toàn bộ nội dung quan trọng, điểm mạnh liên quan đến bản thân cũng đủ ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng, tránh việc trình bày lan man, dài dòng, kể lể gây mất thời gian cho những người lựa chọn hồ sơ.

9. Tùy chỉnh CV sao cho phù hợp với công việc đánh trúng tâm lý nhà tuyển dụng

Ứng viên nên tùy chỉnh CV hợp lý để đánh trúng tâm lý của nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Ứng viên nên tùy chỉnh CV hợp lý để đánh trúng tâm lý của nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Bạn cần biết, khi xem CV xin việc của một ứng viên, điều họ mong muốn và quan tâm nhất, ngoài nội dung mà bạn trình bày theo cách nào thì những kỹ năng, kinh nghiệm mà bạn tích lũy được cũng là một trong những yếu tố quan trọng để họ đánh giá bạn có phù hợp với vị trị công việc còn khuyết thiếu của ngân hàng hay không.  Vì thế, khi trình bày hồ sơ bạn nên nhấn mạnh vào 2 mục này giúp thể hiện được thế mạnh, ưu điểm của bản thân để nhà tuyển dụng chỉ cần đọc đã thấy bạn là người xứng đáng cho vị trí mà họ cần. Nếu bạn là sinh viên vừa mới ra trường hay thất nghiệp trong nhiều năm chưa có kinh nghiệm gì thì lúc này hãy liệt kê các hoạt động xã hội mà bạn đã tham gia thật cụ thể và rõ ràng.

Tham khảo ngay:

Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn đã biết cách viết một bản CV ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. Chúc bạn sớm tìm việc làm ngân hàng tại Hà Nội thành công với mức lương như ý nhé!

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tài Sản Cố Định là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Trong quản lý tài chính của doanh nghiệp, khái niệm về tài sản cố định đóng vai trò quan trọng.…

Tài Sản Lưu Động Là Gì và Ý Nghĩa Trong Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán tài chính, thuật ngữ “tài sản lưu động” thường được đề cập, nhưng bạn có…

Hội Sở Ngân Hàng là gì? Vai trò trong Ngân hàng

Trong hệ thống ngân hàng, khái niệm “hội sở ngân hàng” thường được đề cập, nhưng nhiều người vẫn còn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.