Mẫu đơn xin việc ngân hàng hay chinh phục nhà tuyển dụng

08/07/2019 03:41 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Chỉ cần có mẫu đơn xin việc ngân hàng hay, ngắn gọn, súc tích thì chắc chắn bạn sẽ là ứng viên tiềm năng và dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng. Cùng khám phá ngay nhé!

Ngân hàng luôn là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của giới trẻ bởi lương thưởng hấp dẫn, chế độ đãi ngộ tốt và công việc ít dịch chuyển. Tuy nhiên, để biến mình trở nên nổi bật giữa vô vàn những ứng viên khác khi đi xin việc, bạn nhất định phải có mẫu đơn xin việc ngân hàng hay. Vậy làm thế nào để CV trở nên thu hút và ấn tượng? Cùng khám phá bí quyết sau.

1. Mở đầu hấp dẫn

Thông thường phần mở đầu của mỗi CV thường được các ứng viên dùng để giới thiệu về bản thân như: tên tuổi, học vấn, địa chỉ, email, số điện thoại liên lạc. Hầu hết các nhà tuyển dụng đều bỏ qua hoặc dành rất ít thời gian để đọc phần này. Để tạo khác biệt cho bản CV của mình, bạn nên tận dụng phần mở đầu để gây ấn tượng ngay lập tức với đơn vị tuyển dụng.

Thay vì mở đầu khô khan như nhiều ứng viên khác, bạn nên biến phần mở đầu CV của mình trở nên hấp dẫn bằng cách nói về những kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân. Ảnh Internet.

Thay vì mở đầu khô khan như nhiều ứng viên khác, bạn nên biến phần mở đầu CV của mình trở nên hấp dẫn bằng cách nói về những kinh nghiệm, kỹ năng của bản thân. Ảnh Internet.

– Gạch đầu dòng thứ 1: Đầu tiên, bạn nên khái quát đặc điểm của bản thân về mặt kinh nghiệm chuyên môn thay vì giới thiệu tên tuổi như thông thường.

– Gạch đầu dòng thứ 2: Bạn cần ‘nêu bật’ được kỹ năng giao tiếp của mình có thể ứng dụng một cách hiệu quả trong thực tế. Đặc biệt, hãy nhấn mạnh đến kỹ năng như ngoại ngữ, khi bạn sử dụng thuần thục được nhiều thứ tiếng thì lúc này nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao khả năng của bạn đó. Chính vì thế, cần kể câu chuyện giao tiếp hiệu quả trong công việc cũng như cuộc sống xung quanh bạn.

– Gạch đầu dòng thứ 3: Nên ‘xác định’ rõ các kỹ năng và kinh nghiệm mà mình có được cũng như tích góp trong quá trình công tác trước đây có phù hợp với vị trí ứng tuyển bây giờ hay không để kể một câu chuyện có đầu có cuối về những lời nhận xét, đánh giá từ sếp cũ, đồng nghiệp. Đồng thời, hãy kể thêm những loại bằng khen, con số thành tích đạt được một cách cụ thể với công việc mà bạn đã từng làm.

– Gạch đầu dòng thứ 4: Hãy ‘ghi rõ’ khả năng ứng biến của bạn trong một số tình huống công việc phát sinh, chịu được công việc với cường độ cao cùng những chuyến công tác, làm việc xa nhà,… để tạo cái nhìn thiện cảm cho nhà tuyển dụng.

Không ít nhà tuyển dụng cho rằng họ không thích một bản CV xin việc quá chung chung, mơ hồ, sơ sài và thiếu căn cứ. Do đó, việc của các ứng viên là cần thêm thời gian để lên khung CV hoàn chỉnh. Đặc biệt, cần nhấn mạnh vào phần năng lực cá nhân và quá trình làm việc được thông qua những con số cụ thể một cách chi tiết càng nhiều càng tốt. Bạn chỉ cần bám sát vào những gạch đầu dòng trên, chắc chắn rằng bạn sẽ có một phần mở đầu câu chuyện giới thiệu về bản thân mình hay và hấp dẫn nhà tuyển dụng hơn các ứng viên khác.

>> Tìm hiểu ngay: Mẫu đơn xin việc viết tay ấn tượng cho ứng viên giúp chinh phục nhà tuyển dụng.

2. Nói về khả năng làm việc thực tế của bản thân

Trong hồ sơ xin việc, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người có năng lực và phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ảnh Internet.

Trong hồ sơ xin việc, bạn nên cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn là một người có năng lực và phù hợp với vị trí ứng tuyển. Ảnh Internet.

Đừng viết lại mô tả công việc mà nhà tuyển dụng đã đưa ra mà hãy viết những gì bạn đã thực sự làm được trong CV xin việc của mình, điều này sẽ giúp bạn trở nên khác biệt so với các đối thủ. Bởi các thành tích mà bạn đạt được trong công việc trước kia sẽ trở thành tâm điểm của bản lý lịch, giúp bạn ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy biến CV của mình thành một câu chuyện hay với những thành tích công việc xuất sắc và nó hoàn toàn phù hợp với vị trí bạn ứng tuyển. Bạn đã vận dụng kiến thức và chuyên môn vào thực tế ra sao, kết quả đạt được như thế nào mới là điều mà nhà tuyển dụng đang cần ở một ứng viên tiềm năng.

3. Hãy hướng hồ sơ xin việc của bạn theo nội dung ‘thành tựu’

Những thành tích và kết quả mà bạn xuất sắc đạt được trong thực tế, chứng minh bằng những con số cụ thể cũng như các bằng khen, giấy khen bạn nên liệt kê cụ thể và rõ ràng vào bản CV của mình. Hãy biến những thành tựu này thành một câu chuyện được kể theo trình tự thời gian bằng cách viết khoa học, logic. Nó cũng chính là cách tốt nhất giúp bạn tỏa sáng hơn so với các ứng viên khác. Đây chính là mấu chốt của một mẫu đơn xin việc ngân hàng hay.

Ví dụ: Bạn đã có kinh nghiệm làm việc tại ngân hàng A từ năm 2017 – 2018. Tại đây bạn đã liên tiếp 2 năm liền dành được giấy khen của ngân hàng A vì hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

4. Các thành tích mà bạn đạt được hãy liệt kê theo thứ tự đảo ngược (từ PAR đảo thành RAP)

Hãy trình bày thành tích đạt được theo trình tự đảo ngược để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng so với các ứng viên khác. Ảnh Internet.

Hãy trình bày thành tích đạt được theo trình tự đảo ngược để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng so với các ứng viên khác. Ảnh Internet.

Các nhà tuyển dụng không chỉ dành thời gian để đọc hồ sơ của bạn mà họ còn trăm công nghìn việc đang chờ. Họ chỉ dành vài tích tắc ngắn ngủi để lướt qua CV xin việc của bạn mà thôi. Vì thế, thay bằng cách bạn kể một câu chuyện theo đúng trình tự thời gian như tình huống – các khó khăn – thách thức – kết quả thì bạn nên kể một câu chuyện đảo ngược cho kết quả lên đầu rồi thách thức tới các khó khăn và cuối cùng mới là tình huống. Bởi chính kết quả mà bạn đạt được ngay lập tức sẽ thu hút được nhà tuyển dụng.

5. Bạn cần bổ sung thêm một số tài liệu cụ thể để CV của mình thêm phần sinh động hơn

Hãy bổ sung số liệu cụ thể để bản CV của bạn trở nên sinh động hơn. Ảnh Internet.

Hãy bổ sung số liệu cụ thể để bản CV của bạn trở nên sinh động hơn. Ảnh Internet.

Bạn muốn tiếp cận nhà tuyển dụng nhưng chưa biết bằng cách nào thì lời khuyên của chuyên gia dành cho bạn là trong bản CV xin việc của bạn cần kể một câu chuyện theo giọng văn tự nhiên, gần gũi. Song, bạn đừng để mất điểm vì những dẫn chứng thiếu căn cứ, lời văn hời hợt cùng bằng chứng thiếu sinh động và rời rạc. Cho nên, khi hoàn thiện hồ sơ lý lịch của mình, bạn cần bổ sung thêm một số tài liệu giúp câu chuyện của bạn trở nên sinh động hơn và chinh phục được người duyệt hồ sơ.

6. CV nên được duy trì một cách súc tích và mạch lạc

CV của bạn không nên kể lể dài dòng, nếu muốn kể một câu chuyện dài bạn có thể viết trong thư xin việc hoặc trong quá trình phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng, bạn hãy đi vào những chi tiết cụ thể hơn. Đặc biệt, không nên sử dụng quá nhiều tính từ sáo rỗng, nó có thể gây choáng ngợp phút ban đầu nhưng nó cũng là con dao 2 lưỡi khiến tác dụng bị phản ngược lại vùi lấp thành tích của bạn trong một biển đầy chữ. Sự kết hợp tốt nhất ở đây chính là kể câu chuyện một cách gãy gọn, hàm súc và phải bao hàm đầy đủ ý nghĩa bằng những con số biết nói đi kèm.

Hãy viết CV xúc tích, mạch lạc thay vì kể lể dài dòng khiến nhà tuyển dụng chán nản. Ảnh Internet.

Hãy viết CV xúc tích, mạch lạc thay vì kể lể dài dòng khiến nhà tuyển dụng chán nản. Ảnh Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Mọi luận điểm trong mẫu đơn xin việc ngân hàng hay của bạn phải hướng đến một mục tiêu, điểm nhấn cụ thể để câu chuyện có phần cao trào giúp bạn đánh trúng tâm lý của nhà tuyển dụng làm họ muốn tuyển dụng bạn ngay lập tức. Hầu hết người tuyển dụng đều muốn xem rõ ràng những bằng chứng của ứng viên cũng chính là điều làm CV của bạn nổi bật hơn trong một biển hồ sơ tìm việc chứa đầy tính từ miêu tả với những câu chữ lỗi thời, sáo mòn và công thức.

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.