Những điều cần biết khi đi tìm việc tạp vụ ngân hàng tại TP.HCM

08/07/2019 03:55 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Muốn tìm việc tạp vụ ngân hàng tại TP.HCM thì người lao động cần tìm hiểu trước những thông tin liên quan, yêu cầu cụ thể từ phía ngân hàng tuyển dụng để chuẩn bị tốt cho mình.

Trong hệ thống ngân hàng gồm nhiều bộ phận, vị trí khác nhau để các ứng viên có thể lựa chọn cho mình một công việc phù hợp. Đối với những người đủ bằng cấp và được đào tạo trường lớp thì họ sẽ ưu tiên các công việc như giao dịch viên, chuyên viên phân tích, nhân viên kinh doanh, kế toán, kiểm toán nội bộ,…. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều người quan tâm đến tìm việc tạp vụ ngân hàng tại TP.HCM. Vậy cùng xem công việc này đòi hỏi yêu cầu như gì, đặc thù ra sao.

Nhân viên tạp vụ ngân hàng làm gì?

Nhân viên tạp vụ là một bộ phận không thể thiếu trong các ngân hàng, họ làm công việc quét dọn, lau sạch, bảo vệ môi trường công sở và đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, chịu trách nhiệm giúp cho văn phòng làm việc của ngân hàng sạch đẹp, gọn gàng, ngăn nắp và sáng sủa hơn. Thử hình dung một ngày không có các nhân viên tạp vụ, nơi làm việc của nhân viên hành chính khác, đặc biệt là phòng giao dịch sẽ bộn bề rác như giấy, chai lọ, sàn nhà bẩn thì rất mất thẩm mỹ.

Nhân viên tạp vụ là người chịu trách nhiệm lau dọn, làm sạch môi trường văn phòng công sở. Nguồn: Internet.

Nhân viên tạp vụ là người chịu trách nhiệm lau dọn, làm sạch môi trường văn phòng công sở. Nguồn: Internet.

Công việc của nhân viên tạp vụ ngân hàng được chia là 3 nhiệm vụ chính bao gồm:

Vệ sinh văn phòng: Nhân viên tạp vụ sẽ làm công việc vệ sinh khu vực được giao (văn phòng, nhà vệ sinh, cầu thang, sảnh,…) giữ cho môi trường ở đây luôn sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng, cụ thể như  thu gom rác thải, quét, lau sàn, cửa kính, máy photo, thiết bị văn phòng (nếu được phép lau).

Phục vụ ăn uống: Tùy ngân hàng mà sẽ có thêm yêu cầu tuyển người làm vị trí này, công việc phục vụ đồ ăn, thức uống hàng ngày cho nhân viên, ban lãnh đạo công ty. Ngoài ra sẽ đi chợ, nấu ăn hàng ngày (nếu có yêu cầu), rửa chén, bát,cùng bộ phận lễ tân chuẩn bị đồ ăn, nước uống cho các cuộc họp, buổi lễ, sự kiện của ngân hàng.

Công việc hỗ trợ văn thư hành chính: Nhân viên tạp vụ hỗ trợ văn thư sẽ có nhiệm vụ trợ giúp những việc văn phòng đơn giản như in ấn giấy tờ, photo tài liệu, giám sát công việc văn phòng như điện, nước, tổng vệ sinh văn phòng,…

Gợi ý: Danh sách việc làm văn phòng TPHCM lương tốt, chế độ đãi ngộ hấp dẫn

Nhân viên tạp vụ ngân hàng được chia làm 3 bộ phận chính: Vệ sinh văn phòng, phục vụ ăn uống, hỗ trợ hành chính. Nguồn: Internet.

Nhân viên tạp vụ ngân hàng được chia làm 3 bộ phận chính: Vệ sinh văn phòng, phục vụ ăn uống, hỗ trợ hành chính. Nguồn: Internet.

Yêu cầu đối với nhân viên tạp vụ

Tìm việc tạp vụ ngân hàng tại TP.HCM không đòi hỏi quá cao về chuyên môn hay trình độ, chỉ cần ứng viên có các yếu tố như chăm chỉ, được đào tạo sơ bộ và thái độ làm việc nghiêm túc.

Nhân viên tạp vụ phải là người rất chăm chỉ, một người lười biếng sẽ không thể đảm nhiệm và thực hiện hết các công việc được giao. Không phải chỉ khi nào môi trường ngân hàng bẩn, có rác mới phải lao động dọn dẹp mà họ miệt mài làm việc, vệ sinh, quét dọn liên tục nhằm mang đến cảnh quan công sở thẩm mỹ nhất có thể, đảm bảo mọi nơi đều phải ngăn nắp và sạch sẽ, sàn nhà bóng loáng.

Chính vì thế mà công việc này chỉ phù hợp với người có tính chịu khó, cần cù, chăm chỉ. Yếu tố phẩm chất là quan trọng nhưng trước khi tuyển dụng cho vị trí này thì các nhân viên tạp vụ cũng phải được đào tạo tại cơ sở về kỹ năng nghiệp vụ chuyên nghiệp, trang bị các kiến thức về máy móc, cách làm, những điều cần lưu ý để thực hiện công việc sao cho tốt nhất.

Chất lượng công việc của nhân viên tạp vụ sẽ được giám sát và theo dõi bởi người quản lý, họ luôn thực hiện nghiêm túc các nhiệm vụ được giao. Tuân thủ, chấp hành các quy định của ngân hàng, áp dụng làm việc một cách nhanh chóng. Các nhân viên được yêu cầu mặc đồng phục, đeo thẻ đúng quy định, dép guốc, tóc tai được gọn gàng, sạch sẽ, trong khi làm việc cần nghiêm chỉnh.

Nhân viên tạp vụ ngân hàng cũng phải được đào tạo bài bản từ trước. Nguồn: Internet.

Nhân viên tạp vụ ngân hàng cũng phải được đào tạo bài bản từ trước. Nguồn: Internet.

Các kỹ năng cần thiết mà nhân viên tạp vụ ngân hàng cần có

Một nhân viên tạp vụ chắc chắn phải có sức khỏe tốt, đây là yếu tố hàng đầu khi ứng tuyển làm vị trí này, không mắc bệnh truyền nhiễm hay các bệnh hiểm nghèo,… Ngoài sức khỏe thì bạn cần có một tinh thần làm việc dẻo dai, kiên nhẫn, không ngại khó khăn, vất vả.

Tác phong trong công việc phải nhanh nhẹn để  xử lý, giải quyết các vấn đề một cách hiệu quả, một người lề mề và chậm chạp sẽ không thể làm xuể các công việc được giao phó đúng tiêu chuẩn cũng như thời gian quy định. Thêm vào đó người làm nhân viên tạp vụ cần có lối cư xử đúng mực, hòa đồng với mọi người, nhất là khách hàng đến sử dụng và làm dịch vụ tại quầy giao dịch.

Kỹ năng giao tiếp, tính cách cởi mở, trung thực, hòa đồng sẽ mang lại môi trường làm việc tích cực, thân thiện hơn, mọi người trong ngân hàng sẽ giúp đỡ và vui vẻ làm việc với bạn. Đồng thời, người làm nhân viên tạp vụ cần đảm bảo yếu tố trung thực để tạo sự tin tưởng với mọi người.

Người làm công việc tạp vụ phải có sức khỏe tốt, tính cách chịu khó, chăm chỉ. Nguồn: Interet.

Người làm công việc tạp vụ phải có sức khỏe tốt, tính cách chịu khó, chăm chỉ. Nguồn: Interet.

Mức lương của một nhân viên tạp vụ ngân hàng

Mức lương của nhân viên tạp vụ phụ thuộc nhiều tính chất công việc, theo cơ cấu lương tối thiểu vùng năm 2019 vùng 1 như TP.HCM sẽ khoảng 4,2 triệu đồng/tháng.Ngoài ra còn có thu nhập từ trợ cấp, thưởng thâm niên, trách nhiệm, lễ Tết,… Do đó trung bình mà người làm tạp vụ nhận được rơi vào khoảng 5 triệu/tháng.

Những khó khăn trong công việc của nhân viên tạp vụ thường gặp phải

Công việc của tạp vụ viên không chỉ vất vả mà còn phải đi đứng nhiều, nếu làm lâu dài dễ gây ảnh hưởng đến xương, khớp, dẫn đến chứng bệnh đau lưng, đau chân, viêm cơ,… Bởi vậy nghề tạp vụ hầu hết chỉ được lựa chọn như hình thức tạm thời chứ không phải nghề gắn bó lâu dài.

Công việc nào cũng có khó khăn riêng nhưng đối với một nhân viên tạp vụ thì họ dường như vất vả hơn, phải luôn tay luôn chân làm nhiệm vụ, không được để ảnh hưởng đến công tác dọn dẹp, lau chùi bàn ghế, từng ô cửa kính, bậc thang,…mọi nơi trong ngân hàng phải sạch, đặc biệt những ngày mưa gió, trời nồm thì họ lại càng gặp nhiều khó khăn hơn nữa. Khi thực hiện lau chùi cần hết sức cẩn thận, kĩ càng, nếu làm đổ, vỡ những vật dụng sẽ phải bồi thường, bị trách mắng hoặc thậm chí là đuổi việc.

Nghề tạp vụ có nhiều khó khăn và vất vả, do đó nhân viên làm tạp vụ thường không gắn bó lâu dài. Nguồn: Internet.

Nghề tạp vụ có nhiều khó khăn và vất vả, do đó nhân viên làm tạp vụ thường không gắn bó lâu dài. Nguồn: Internet.

Điểm khó khăn nữa trong công việc này là họ chưa được tôn trọng và đánh giá cao. Công việc nào cũng có giá trị và ý nghĩa nhất định, nhân viên tạp vụ cũng cần được tôn trọng như bao ngành nghề khác, họ phải bỏ nhiều công sức để góp phần làm sạch và gìn giữ môi trường trong lành, thẩm mỹ, gọn gàng nên có thể nói vai trò của họ là rất cần thiết. Tuy nhiên nhiều người lại tỏ thái độ không đúng mực coi công việc này kém sang nên đối xử với nhân viên tạp vụ chưa đúng.

Có thể bạn quan tâm:

Ngân hàng là nơi khiến người ta có cảm giác tin tưởng, ‘hoành tráng’ khi đến ứng tuyển xin việc, ngay cả những người tìm việc tạp vụ ngân hàng tại TP.HCM cũng cần yêu cầu cao hơn so với những nơi khác một chút. Công việc này không đòi hỏi chuyên môn, trình độ, ngoại hình khắt khe nhưng người lao động trước tiên phải có được những kỹ năng kể trên, không ngại khó khăn và vất vả mới có thể làm việc lâu dài.

Nguồn: https://timviecnganhang.com

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tài Sản Cố Định là Gì? Vai Trò trong Doanh Nghiệp

Trong quản lý tài chính của doanh nghiệp, khái niệm về tài sản cố định đóng vai trò quan trọng.…

Tài Sản Lưu Động Là Gì và Ý Nghĩa Trong Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán tài chính, thuật ngữ “tài sản lưu động” thường được đề cập, nhưng bạn có…

Hội Sở Ngân Hàng là gì? Vai trò trong Ngân hàng

Trong hệ thống ngân hàng, khái niệm “hội sở ngân hàng” thường được đề cập, nhưng nhiều người vẫn còn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.