Tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng và những lưu ý cần biết về các vị trí

25/07/2019 03:27 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Ngân hàng tuyển dụng thu hút nhiều người. Bạn cần xác định vị trí muốn vào và chuẩn bị thông tin cần thiết trước khi đi tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng.

Đà Nẵng là thành phố trực thuộc trung ương, là trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa, du lịch phát triển bậc nhất cả nước, được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, dân số khoảng 1,231 triệu theo thống kê 2019. Từ những điều trên có thể thấy hầu hết các ngành nghề ở Đà Nẵng cũng phát triển rất mạnh, chẳng thua kém gì Hà Nội, TP.HCM. Lĩnh vực ngân hàng rất được quan tâm trên thị trường lao động vì tính chất công việc ổn định, sự chuyên môn cao, môi trường và đãi ngộ tốt, tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng trở thành xu hướng khá hot. Để ứng tuyển thành công và gắn bó lâu dài với công việc thì trước hết bạn phải xác định được những vị trí trong bộ máy ngân hàng, xem xét đặc điểm, nhiệm vụ của từng vị trí, liệu mình có khả năng và yếu tố phù hợp hay không?

Vị trí giao dịch viên ngân hàng

Giao dịch viên được coi là bộ mặt của ngân hàng vì khi đến các nhà băng bạn sẽ nhìn thấy những nhân viên này đầu tiên. Họ làm việc trực tiếp với bạn, xử lý các thắc mắc, vấn đề của khách hàng, thao tác nghiệp vụ như chuyển khoản, mở thẻ, rút tiền,….

Yêu cầu đối với một giao dịch viên là phải có ngoại hình sáng, đối với nữ thì cao từ 1m58, với nam là 1m65 trở lên, có khả năng giao tiếp tốt, không nói ngọng, giọng nói chuẩn và có khả năng tiếng anh giao tiếp, sử dụng máy tính thành thạo, tốt nghiệp đại học kinh tế cùng kiến thức vững vàng. Bên cạnh đó, nhân viên giao dịch ngân hàng phải là người chịu khó, trung thực, làm việc tỉ mỉ, cẩn thận và có khả năng chịu được áp lực cao.

Vị trí nhân viên giao dịch rất hot, được quan tâm nhất khi ứng tuyển ngân hàng. Thu nhập của một giao dịch viên sẽ bao gồm lương cứng, các khoản trợ cấp,… sẽ dao động trong khoảng 6 – 8 triệu/tháng. Công việc này cũng có nhiều cơ hội thăng tiến, giúp bạn có thể đạt được chức vị cao hơn trong tương lai.

Giao dịch viên là vị trí hot trong lĩnh vực ngân hàng. Nguồn: Internet.

Giao dịch viên là vị trí hot trong lĩnh vực ngân hàng. Nguồn: Internet.

Công việc liên quan đến các khoản vay

Đây là vị trí quan trọng, chủ chốt, đặc biệt trong các ngân hàng thương mại. Các ngân hàng đều có giao dịch cho khách hàng vay mượn, gửi tiết kiệm,… liên quan đến tiền, do vậy người này giống như cầu nối giữa nhà băng và khách hàng,  xử lý các khoản vay sẽ giúp khách hàng hoàn thành thủ tục đơn vay tiền, thực hiện giám sát quá trình, xác định số tiền khách hàng có thể vay. Các công việc liên quan đến các khoản vay như chuyên viên xử lý nợ, chuyên viên khách hàng cá nhân, chuyên viên tư vấn tín dụng,…. Để làm được công việc này thì bạn phải là người có khả năng giao tiếp tốt, biết phân tích và đánh giá tình hình nhanh nhẹn, đặc biệt là phải chịu được áp lực công việc cao, am hiểu các sản phẩm, dịch vụ và quy định của phía ngân hàng.

Công việc liên quan đến các khoản vay yêu cầu nhân viên ngân hàng phải có khả năng phân tích, đánh giá tốt. Nguồn: Internet.

Công việc liên quan đến các khoản vay yêu cầu nhân viên ngân hàng phải có khả năng phân tích, đánh giá tốt. Nguồn: Internet.

Công việc liên quan đến quản lý

Ngành nghề nào cũng có vị trí quản lý, chịu trách nhiệm chung cho một bộ phận nào đó hoặc cho cả doanh nghiệp, nhưng quản lý trong ngân hàng lại hoàn toàn khác so với các công ty bình thường. Quản lý ở đây được chia thành những khối riêng vì khối lượng tiền tệ, thông tin giao dịch hàng ngày quá lớn, bên cạnh đó công việc còn đòi hỏi phải được theo dõi và lập báo cáo cẩn thận, nghiêm ngặt. Các chức vụ về quản lý như: Chuyên viên quản lý tiền tệ và thương mại, chuyên viên quản lý rủi ro, chuyên viên quản lý chất lượng,…. Hàng tháng, hàng quý bạn cần lập rất nhiều báo cáo về tình hình phát triển dự án, đánh giá và phân tích, giám sát sự chuyển động của ngân hàng, tất cả nghiệp vụ thương mại phát sinh. Công việc này đòi hỏi bạn phải có nền tảng kiến thức chuyên sâu tốt, trình độ học vấn cao, ngoài ra còn có kiến thức thực tiễn, khả năng phân tích, quản lý cùng nhiều kỹ năng mềm khác như giao tiếp.

Vị trí quản lý trong ngân hàng đặc thù hơn các doanh nghiệp thông thường. Nguồn: Internet.

Vị trí quản lý trong ngân hàng đặc thù hơn các doanh nghiệp thông thường. Nguồn: Internet.

Công việc trong các ngân hàng đầu tư

Làm việc trong các ngân hàng đầu tư bạn cần có nhịp độ nhanh, khả năng thích nghi và xử lý công việc hiệu quả, chính xác. Bộ phận đầu tư cũng rất được chú trọng trong nhiều ngân hàng thương mại, mức lương hấp dẫn. Các vị trí làm về công việc phân tích như chuyên viên phân tích tài chính (phòng kế toán tổng hợp),  chuyên viên phân tích dữ liệu tín dụng cá nhân, chuyên viên phân tích hỗ trợ kinh doanh,…

Khi đã xác định được các vị trí trong ngân hàng và mong muốn của mình thì bạn cần chú ý đến chứng chỉ, bằng cấp mà các ngân hàng yêu cầu, những chứng chỉ về tư vấn tài chính, hoặc liên quan đến lập kế hoạch tài chính cũng là một điểm cộng lớn để nhà tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng ấn tượng về bạn.

Một nhân viên ngân hàng phải có kiến thức chuyên môn vững vàng cùng nhiều kỹ năng mềm khác. Nguồn: Internet.

Một nhân viên ngân hàng phải có kiến thức chuyên môn vững vàng cùng nhiều kỹ năng mềm khác. Nguồn: Internet.

Vị trí quan hệ khách hàng

Công việc này phù hợp với những người có tính cách năng động, thích giao tiếp và hoạt động bên ngoài vì trách nhiệm của một nhân viên quan hệ khách hàng là tìm kiếm và thuyết phục khách hàng dùng các sản phẩm dịch vụ của ngân hàng mình, đồng thời chịu trách nhiệm doanh số, làm công tác thẩm định sơ bộ khách hàng, chăm sóc và quản lí khách hàng. Mặc dù cũng yêu cầu ngoại hình nhưng vị trí này không quá khắt khe như đối với giao dịch viên, chỉ cần sáng sủa, gọn gàng và lịch sự là đủ. Vì bạn phải chịu trách nhiệm với doanh số bán hàng nên cần có khả năng chịu áp lực công việc cao, hoạt bát, ăng nhanh nhẹn. Trình độ chuyên môn nền tảng cơ bản tốt, có kiến thức về tín dụng, vị trí này phù hợp với nhiều bạn vì không yêu cầu quá cao về kĩ năng, nghiệp vụ. Riêng vị trí khách hàng doanh nghiệp, bạn cần có khả năng phân tích tài chính doanh nghiệp.

Phân tích vốn và quỹ dự trữ

Công việc liên quan đến vốn và quỹ ví dụ như chuyên viên nguồn vốn, chuyên viên nghiệp vụ kho quỹ, … đòi hỏi bạn phải có khả năng phân tích cũng như đưa ra các biện pháp giải quyết hiệu quả những vấn đề lĩnh vực kinh tế khác nhau, vận dụng và tìm hiểu xu hướng thị trường, chất lượng quản lý, các nguồn thông tin khác để phân tích. Bạn phải có kiến thức chắc chắn, khả năng giao tiếp tốt mới có thể thành công trong vai trò này.

Muốn tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng thành công thì trước hết bạn cần xác định được vị trí mong muốn, sau đó chuẩn bị kiến thức liên quan. Nguồn: Internet.

Muốn tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng thành công thì trước hết bạn cần xác định được vị trí mong muốn, sau đó chuẩn bị kiến thức liên quan. Nguồn: Internet.

Trong ngân hàng có rất nhiều vị trí khác nhau, mỗi ứng viên sẽ lựa chọn một công việc phù hợp với khả năng làm việc của mình. Đà Nẵng là thành phố lớn, trình độ học vấn khá cao nên tỉ lệ cạnh tranh giữa các ứng viên là khá lớn, do đó trước khi xin tuyển dụng ngân hàng tại Đà Nẵng thì bạn nên chuẩn bị cho mình những thông tin hữu ích bổ trợ cho vòng phỏng vấn cũng như hiểu biết cần thiết trong công việc.

>> Xem ngay: Những thông tin tìm việc làm Đà Nẵng với hàng nghìn công việc hấp dẫn cho ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tài Sản Cố Định là Gì và Tầm Quan Trọng Trong Quản Lý Tài Chính

Trong quản lý tài chính của doanh nghiệp, khái niệm về tài sản cố định đóng vai trò quan trọng.…

Tài Sản Lưu Động Là Gì và Ý Nghĩa Trong Kế Toán

Trong lĩnh vực kế toán tài chính, thuật ngữ “tài sản lưu động” thường được đề cập, nhưng bạn có…

Hội Sở Ngân Hàng là gì? Vai trò trong Ngân hàng

Trong hệ thống ngân hàng, khái niệm “hội sở ngân hàng” thường được đề cập, nhưng nhiều người vẫn còn…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.