Mách nước cách hạ gục nhà tuyển dụng ngân hàng Vĩnh Phúc

20/07/2019 07:00 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Làm thế nào để vượt qua được nhà tuyển dụng ngân hàng Vĩnh Phúc là thắc mắc của nhiều ứng viên bởi trở thành nhân viên ngân hàng vẫn luôn là niềm mơ ước với mức lương cao, môi trường làm việc lý tưởng.

Ngân hàng là nơi quản lý tiền bạc chính của cá nhân, doanh nghiệp và nhà nước. Môi trường ngân hàng từ xưa đến nay vẫn được đánh giá là một trong những nơi làm việc ‘’hot’’ nhất và chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Không chỉ ở các thành phố lớn mà các tỉnh lẻ khác như Vĩnh Phúc cũng không phải là ngoại lệ. Đặc thù của đa số các ngân hàng thương mại Việt Nam là đang chuyển dần sang kinh doanh ngân hàng – đáp ứng nhu cầu về vốn, tài chính dành cho các cá nhân, doanh nghiệp. Do đó, làm sao để thu hút được nhân lực chất lượng phục vụ sự phát triển của ngân hàng là câu hỏi được nhiều nhà tuyển dụng ngân hàng Vĩnh Phúc quan tâm.

Ngân hàng là công việc mơ ước của nhiều người bởi thu nhập hấp dẫn, môi trường năng động. (Nguồn: Internet)

Ngân hàng là công việc mơ ước của nhiều người bởi thu nhập hấp dẫn, môi trường năng động. (Nguồn: Internet)

Việc tuyển dụng ứng viên có thể ví như một cuộc ‘’trao đổi hàng hóa’’ giữa người mua và người bán. Trong đó ngân hàng là người đang muốn tìm kiếm ứng viên hợp với vị trí mà mình cần tuyển, nhiệm vụ của ứng viên là biến mình trở thành ‘’sản phẩm’’ đó. Dù trong tuyển dụng hay kinh doanh, nên nhớ chất lượng mới là yếu tố quyết định tất cả, bởi đây mới là điều mấu chốt đáp ứng đòi hỏi của khách hàng.

Vào ngân hàng không khó như bạn nghĩ

Thậm chí với nhiều người còn nói đùa rằng, vào ngân hàng bây giờ dễ ợt. Cơ hội việc làm của ngành ngân hàng ở khắp các thành phố, tỉnh thành của Việt Nam hiện nay khá cao. Theo dự báo của các chuyên gia, đến năm 2020 số nhân sự cần có trong ngành ngân hàng lên tới 130 nghìn người. Đặc biệt, với sự phục hồi và phát triển kinh tế như hiện nay thì nhu cầu về lao động trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ngày càng cao. Trong khi đó, số lượng cơ sở đào tạo và số lượng sinh viên ra trường mỗi năm chưa đáp ứng hết được nhu cầu ‘’đầu vào’’ của ngành, cộng với chất lượng cao còn thấp nên dù cơ hội mở rộng nhưng vẫn luôn được đánh giá là khốc liệt, gay gắt.

Cơ hội việc làm đối với ứng viên ngân hàng rất rộng mở. (Nguồn: Internet)

Cơ hội việc làm đối với ứng viên ngân hàng rất rộng mở. (Nguồn: Internet)

Việc tuyển dụng ở các ngân hàng thương mại phổ biến và dễ dàng hơn so với các ngân hàng nhà nước, một phần bởi số lượng chỉ tiêu lao động nhiều, thêm vào đó là định hướng xây dựng và phát triển không giống nhau. Với tôn chỉ ‘’khách hàng là thượng đế’’, mô hình nhân sự của ngân hàng thương mại được xây dựng theo kiểu kim tự tháp, sắp xếp hợp lí từ vị trí cao xuống thấp để tối đa hóa sự phát triển của bộ máy chung. Có rất nhiều vị trí nhân viên ngân hàng dành cho ứng viên ứng tuyển như giao dịch viên, chuyên viên ngân hàng, nhân viên tín dụng,… Vì thế, việc ứng tuyển và trúng tuyển vào ngân hàng không hề khó khăn, tuy nhiên đòi hỏi bạn phải đáp ứng được yêu cầu công việc nếu không muốn bị đào thải trong môi trường làm việc đầy cạnh tranh và áp lực.

Cơ chế ''khách hàng là thượng đế'' được áp dụng ở đa số các ngân hàng thương mại hiện nay. (Nguồn: Internet)

Cơ chế ”khách hàng là thượng đế” được áp dụng ở đa số các ngân hàng thương mại hiện nay. (Nguồn: Internet)

Tất cả phụ thuộc vào ứng viên

Cánh cửa việc làm rộng mở và công bằng với tất cả mọi người, sự mở rộng của hệ thống ngân hàng thương mại cũng thay đổi hình ảnh ‘’chạy chọt’’ vốn gắn liền với suy nghĩ của nhiều người từ xưa đến nay. Nếu bạn tự tin về năng lực, trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng đáp ứng được đòi hỏi của nhà tuyển dụng ngân hàng Vĩnh Phúc thì cơ hội việc làm mơ ước chỉ trong tầm tay.

Điều kiện cần: chuyên môn và thái độ

Rõ ràng, để làm được việc thì thái độ và trình độ là điều đầu tiên mà các nhà tuyển dụng quan tâm. Trình độ không phải là tất cả nhưng đóng vai trò quan trọng không thể thiếu. Nếu thiếu kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thì việc nhà quản lý ‘’im lặng’’ với bạn cũng là điều dễ hiểu, nhưng nếu đi xin việc với thái độ tự cao, ngạo mạn, thiếu khiêm tốn thì dù có giỏi đến mấy thì cũng rất khó để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng. Chuyên môn, trình độ có thể sẽ được đào tạo trước khi bắt tay vào công việc, chính thái độ cầu tiến, ham học hỏi, có mục tiêu công việc rõ ràng sẽ là yếu tố giúp bạn gia tăng hiệu suất cho công việc sau này.

Chuyên môn và thái độ là điều kiện cần nếu muốn trúng tuyển ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Chuyên môn và thái độ là điều kiện cần nếu muốn trúng tuyển ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Điều kiện đủ: Hiểu rõ được công việc của mình và mong muốn của nhà tuyển dụng

Để chinh phục hoàn toàn các nhà tuyển dụng, ngoài điều kiện cần thì bạn cũng phải đáp ứng được điều kiện đủ. Ba khía cạnh cơ bản để đánh giá ứng viên mà nhà tuyển dụng sẽ căn cứ vào đó để quyết định ứng viên đó có trúng tuyển hay không là:

Hiểu rõ bản thân

Về hình thức: Ứng viên phải chứng tỏ được sự chuyên nghiệp của mình thông qua vẻ ngoài bằng việc ăn mặc lịch thiệp, phù hợp với môi trường ngân hàng. Ngoại hình là điều không thể thiếu với bất cứ ngành nghề nào, vừa là cách tôn trọng nhà tuyển dụng, vừa giúp bạn tự tin và đôi khi nó sẽ mang đến nhiều cơ hội mà chính bạn cũng không thể ngờ được đấy.

Ngoại hình sáng là lợi thế khi ứng tuyển vào ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Ngoại hình sáng là lợi thế khi ứng tuyển vào ngân hàng. (Nguồn: Internet)

Về nội dung: Đây chính là những kỹ năng, kinh nghiệm liên quan đến nghề nghiệp của bạn. Bất cứ vị trí nào của ngân hàng cũng phải tự trang bị cho mình kỹ năng mềm về giao tiếp, ứng xử, thuyết phục khách hàng, kiến thức chuyên môn vững vàng,..

Hiểu rõ ngân hàng

Bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng không hài lòng với các ứng viên không hề có chút kiến thức nào về ngân hàng của họ. Điều này có thể khiến bạn bị ‘’trượt vỏ chuối’’ ngay lập tức, tất cả những nỗ lực gây ấn tượng với nhà tuyển dụng đều không có ý nghĩa. Hiểu rõ ngân hàng khi tuyển dụng giúp bạn có được thiện cảm từ nhà quản lý, đây cũng là cơ sở ban đầu để đánh giá bạn có thật sự nghiêm túc với công việc không và khả năng thuyết phục khách hàng của bạn.

Nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi phỏng vấn. (Nguồn: Internet)

Nhà tuyển dụng đánh giá cao các ứng viên có sự chuẩn bị chu đáo trước khi phỏng vấn. (Nguồn: Internet)

Hiểu rõ vị trí ứng tuyển

Rõ ràng đây là điều tối quan trọng. Bởi hiểu rõ vị trí ứng tuyển mới quyết định được việc bạn có phù hợp với công việc hay không, tuyệt đối không nên lựa chọn việc làm theo trào lưu hay vì sở thích cá nhân nhé!

Mỗi vị trí công việc có những đòi hỏi riêng về chuyên môn. (Nguồn: Internet)

Mỗi vị trí công việc có những đòi hỏi riêng về chuyên môn. (Nguồn: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Tổng hợp: Cơ hội làm việc trong ngân hàng càng ngày càng rộng mở bởi nhu cầu nhân lực cao, song một bất cập rất lớn khiến các nhà tuyển dụng ngân hàng Vĩnh Phúc nói riêng cũng như các nhà tuyển dụng ngân hàng ở địa phương khác nói chung đau đầu là chất lượng chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu. Cán cân cung – cầu vẫn chênh lệch và chưa cân bằng. Mặc dù cơ hội là chia đều cho tất cả mọi người song điều cốt lõi là bạn phải chứng tỏ được năng lực của mình thì chắc chắn công việc ổn, mức lương hấp dẫn sẽ nằm trong tầm tay.

Hà Trần

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Về Thẩm Định Tín Dụng là gì: Ý Nghĩa và Quy Trình

Thẩm định tín dụng là một quá trình quan trọng trong ngành tài chính, giúp các tổ chức tín dụng…

Mortgage Backed Securities là Gì? Hiểu Rõ Về Khái Niệm và Vai Trò

Mortgage Backed Securities (MBS) là một khái niệm phổ biến trong lĩnh vực tài chính, đặc biệt là trong thị…

Ấn Định Thuế là gì? Tầm Quan Trọng của Ấn Định Thuế

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.