Những điều cần tránh ghi trong hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng

17/07/2019 09:55 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng là sợi dây kết nối giữa bạn và nhà tuyển dụng ngân hàng, vì thế sẽ thật hối tiếc nếu như bạn bị loại bởi mắc phải những sai lầm không đáng có.

Hồ sơ xin việc là một bước cực kì quan trọng khi xin việc trong ngành xây dựng hay bất cứ ngành nghề nào khác. Quy luật chung đối với các ứng cử viên khi xin việc là dù bạn có giỏi đến đâu đi chăng nữa nhưng nếu không chăm chút hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng thì việc phải ‘’rời cuộc chơi’’ sớm so với dự kiến là điều không khó hiểu. Bạn phải qua được vòng hồ sơ thì mới có cơ hội để thể hiện bản lĩnh, khả năng của mình trước mặt nhà tuyển dụng. Dưới đây là những điều mà mọi nhà tuyển dụng ‘’kị’’ nhất khi xem xét hồ sơ tìm việc làm của ứng viên mà bất cứ ai có nhu cầu tìm việc làm cũng nên chú ý.

1. Không có mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng

Mục tiêu nghề nghiệp trong hồ sơ là điều đầu tiên mà nhà tuyển dụng lưu ý, bởi nó thể hiện được sứ mệnh, kế hoạch và định hướng của bản thân bạn với công việc. Nó không chỉ có ý nghĩa với bạn mà còn là điều để nhà tuyển dụng việc làm tìm kiếm được ứng viên phù hợp. Một mẹo nhỏ giúp bạn ‘’ghi điểm’’ ngay từ đầu là trong hồ sơ xin việc mẫu, hãy bám sát phần mô tả công việc mà bạn đang ứng tuyển để viết mục tiêu nghề nghiệp phù hợp với yêu cầu của công ty cho chức vụ đó.

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng khi xin việc.

Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng khi xin việc. (Nguồn: Internet)

2. Sai lỗi chính tả

Sai chính tả, ngữ pháp, câu cú ngô nghê,.. là những lỗi sơ đẳng nhất mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng ngao ngán nếu ứng viên mắc phải. Với hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng cũng vậy, hồ sơ xin việc vốn là công cụ đầu tiên kết nối giữa bạn với nhà tuyển dụng, vì thế chỉ một lỗi đánh máy nhỏ cũng khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn thiếu nghiêm túc, chỉn chu trong công việc. Và tất nhiên, những ứng viên này sẽ bị mất điểm ngay từ vòng ”loại”. Với các ứng viên ngành kỹ thuật, khoa học tự nhiên, xây dựng rất hay mắc những lỗi này. Thậm chí có nhiều sinh viên các trường đại học uy tín khối xã hội cũng mắc phải lỗi cơ bản này.

Sai chính tả thể hiện bạn là con người cẩu thả trong công việc cũng như cuộc sống.

Sai chính tả thể hiện bạn là con người cẩu thả trong công việc cũng như cuộc sống. (Nguồn: Internet)

3. Hồ sơ xin việc dùng đại từ nhân xưng

Hồ sơ của bạn sẽ được đánh giá chuyên nghiệp hơn nếu như không sử dụng các đại từ nhân xưng ngôi thứ nhất như tôi, em hay mình. Bởi đại từ nhân xưng chỉ sử dụng trong thư xin việc mà thôi, nếu dùng trong hồ sơ việc làm sẽ dễ bị nhà tuyển dụng đánh giá là cái tôi cá nhân quá cao, khó có thể đóng góp được nhiều cho công ty họ.

Không nên sử dụng các đại từ nhân xưng như tôi, em, mình trong hồ sơ xin việc.

Không nên sử dụng các đại từ nhân xưng như tôi, em, mình trong hồ sơ xin việc. (Nguồn: Internet)

4. Liệt kê những thứ không cần thiết

Bỏ qua thành tích đạt được hoặc kể lể lan man những thành tựu không có chút liên quan nào đến công việc sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng bạn là người thiếu kinh nghiệm trong công việc, và dĩ nhiên hồ sơ tìm việc làm của bạn khó ghi điểm. Hãy sàng lọc những thành tích nổi bật nhất đã đạt được để tăng sức thuyết phục và làm hồ sơ của bạn nổi bật hơn hẳn các ứng viên khác.

Kinh nghiệm, trình độ và kỹ năng làm việc liên quan đến ngành ngân hàng xây dựng là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem xét hồ sơ xin việc của các ứng viên muốn ứng tuyển vào các vị trí này. Do đó, nên tập trung vào những thứ cần thiết trước, còn những kỹ năng hỗ trợ cho công việc hay thành tích của bản thân, hãy để ”dành” sang khâu phỏng vấn tiếp theo nhé!

Quá dài dòng không phải là cách gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng.

Quá dài dòng không phải là cách gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet)

5. Cung cấp thông tin không chính xác

Sẽ thật hối tiếc khi bạn phải ‘’rời cuộc chơi’’ sớm chỉ vì thông tin liên lạc cá nhân không chính xác. Điều này sẽ khiến bạn mất đi cơ hội việc làm, đồng thời cũng thể hiện sự thiếu chỉn chu, cẩn thận trong việc chuẩn bị. Vì thế, hãy kiểm tra thật kĩ thông tin một cách rõ ràng để nhà tuyển dụng có thể liên lạc với bạn.

Thông tin liên lạc cần đảm bảo đầy đủ, chính xác nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội của chính mình.

Thông tin liên lạc cần đảm bảo đầy đủ, chính xác nếu không muốn bỏ lỡ cơ hội của chính mình. (Nguồn: Internet)

6. Địa chỉ email thiếu nghiêm túc

[email protected] hay [email protected] – những địa chỉ email thiếu nghiêm túc như này chắc chắn sẽ khiến bạn tự loại mình khỏi cuộc chơi mà không hề hay biết. Với mẫu hồ sơ xin việc cũng như khi làm việc, tên email nghiêm túc là điều cơ bản để thể hiện sự chuyên nghiệp trong tác phong làm việc của bạn. Tốt nhất, hãy sử dụng tên thật và tuyệt đối tránh xa nickname nhé!

Địa chỉ email chính thống được đánh giá cao so với sử dụng biệt danh riêng.

Địa chỉ email chính thống được đánh giá cao so với sử dụng biệt danh riêng. (Nguồn: Internet)

7. Quá chú trọng mức lương

Nếu như trong thông tin tuyển dụng đã ghi rõ mức lương thỏa thuận khi phỏng vấn thì bạn không nên đề cập đến tiền lương trong hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng của mình bởi nó sẽ khiến bạn bị bất lợi sau này. Dẫu biết tiền lương khi đi làm là điều quan trọng, song nếu bạn thể hiện mình quá chú trọng đến mức lương sẽ chỉ khiến nhà tuyển dụng nghĩ rằng, bạn đi làm chỉ vì tiền và không có niềm đam mê công việc, đóng góp cho công ty.

Mức lương không phải là điều quan trọng duy nhất mà bạn quan tâm khi đi xin việc.

Mức lương không phải là điều quan trọng duy nhất mà bạn quan tâm khi đi xin việc. (Nguồn: Internet)

8. Ngắn gọn, súc tích

Độ dài trung bình của một bộ hồ sơ tìm việc làm thường chỉ nên gói gọn trong vòng 1 đến 2 trang. Kể cả khi bạn có nhiều kinh nghiệm và thành tích thì cũng chỉ nên tổng hợp lại những gạch đầu dòng nổi bật nhất mà thôi. Hồ sơ quá dài dòng vừa mất thời gian vừa tạo cảm giác khó chịu với nhà tuyển dụng bởi mỗi ngày họ có thể nhận được hàng chục, thậm chí hàng trăm hồ sơ, thời gian cho mỗi người là không nhiều. Chính sự lan man, kể lể những thành tựu không liên quan sẽ làm hồ sơ của bạn bị ‘’loãng’’.

Nên nhớ độ dài tối đa của CV xin việc là chỉ rơi vào khoảng 2 trang giấy A4 là được nhé!

Nên nhớ độ dài tối đa của CV xin việc là chỉ rơi vào khoảng 2 trang giấy A4 là được nhé! (Nguồn: Internet)

9. Văn phong ‘’nửa tây nửa ta’’

Điều này là hoàn toàn không chấp nhận được bởi hồ sơ xin việc nói chung và hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng nói riêng luôn đòi hỏi sự nghiêm túc nhất định. Việc chêm các từ lóng, từ tiếng anh, ngôn ngữ đời thường sẽ khiến bạn bị đánh giá là người cẩu thả, không chuyên nghiệp. Thông thường, cách viết hồ sơ xin việc kiểu này sẽ bị nhà tuyển dụng ‘’loại thẳng tay’’, không vào danh sách lọc lại chứ chưa nói đến việc mời đi phỏng vấn.

Sử dụng ngôn ngữ không rõ ràng, thiếu trong sáng là điều tối kị trong hồ sơ xin việc.

Sử dụng ngôn ngữ không rõ ràng, thiếu trong sáng là điều tối kị trong hồ sơ xin việc. (Nguồn: Internet)

10. Nói xấu công ty cũ

Đây là điều cấm kị cả trong hồ sơ và khi đi phỏng vấn nhưng rất nhiều người mắc ‘’bẫy’’ này của nhà tuyển dụng và tự loại mình khỏi cuộc chơi khi trả lời câu hỏi tại sao rời bỏ công ty cũ và tìm việc mới. Việc làm ngốc nghếch này sẽ khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn là kẻ xấu tính nói những lời không hay về công ty cũ mà thôi.

Hãy khéo léo khi nhắc đến công ty cũ nếu không muốn mắc ''bẫy'' của nhà tuyển dụng.

Hãy khéo léo khi nhắc đến công ty cũ nếu không muốn mắc ”bẫy” của nhà tuyển dụng. (Nguồn: Internet)

Xem ngay:

Trên đây là những điều cần tránh khi viết hồ sơ xin việc ngân hàng xây dựng mà không phải ai cũng biết. Giữa vô vàn bản CV gửi đến doanh nghiệp mỗi ngày, điều quan trọng là bạn phải nổi bật và khác biệt hơn hẳn các ứng viên khác thì mới có nhiều cơ hội ”lọt vào mắt xanh” của họ. Rất nhiều người dù tự tin về năng lực về trình độ của mình nhưng vẫn không hiểu tại sao nhà tuyển dụng lại ”im lặng” với mình. Nắm rõ những lỗi cơ bản ở trên, bạn sẽ không phải hối tiếc vì phải ”rời cuộc chơi” sớm do những lỗi không đáng có.

>> Tìm hiểu ngay:  Những việc làm Đà Nẵng mới nhất cho mọi ứng viên

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.