Cách viết CV ấn tượng khi xin việc ngân hàng giúp bạn trúng tuyển ngay

17/07/2019 09:35 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Để quá trình xin việc ngân hàng thuận lợi, việc có một bản CV ấn tượng sẽ là bước khởi đầu tuyệt vời giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyen dung ngan hang . Cùng tham khảo một số bí kíp thần thánh dưới đây nhé!

Ngân hàng trước nay vẫn là một trong số những ngành ‘hot’ thu hút mọi người bởi chế độ đãi ngộ tốt, lương thưởng hấp dẫn. Tuy vậy, môi trường tuyển dụng ngày càng chuyên nghiệp cùng với việc quá tải nhân sự dẫn đến sự cạnh tranh gay gắt giữa các ứng viên khi xin việc ngân hàng. Một trong những bí kíp đầu tiên giúp bạn thành công trong việc thu hút sự chú ý từ các nhà tuyển dụng là chuẩn bị một bản CV thật ấn tượng và nổi bật. Dù bạn là ứng viên đã có kinh nghiệm hay là sinh viên mới ra trường thì những bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn tạo được một bộ hồ sơ ghi điểm tuyệt đối và dễ dàng vượt qua nhiều ứng viên tiềm năng khác. Cùng khám phá nhé!

1. Sử dụng ‘từ khóa’ trong CV

Ứng viên nên đưa vào CV những từ khóa liên quan đến công việc, chuyên ngành để nâng cao khả năng được gọi phỏng vấn. Ảnh Internet.

Ứng viên nên đưa vào CV những từ khóa liên quan đến công việc, chuyên ngành để nâng cao khả năng được gọi phỏng vấn. Ảnh Internet.

Trung bình, mỗi nhà tuyển dụng chỉ có 5 – 10 phút để xem CV của mỗi ứng viên. Do đó, một bản CV ấn tượng sẽ khiến bạn tạo được thiện cảm tốt với họ ngay từ đầu và quá trình xin việc ngân hàng của bạn cũng nhờ đó mà thuận lợi hơn. Có một mẹo nhỏ khi tìm việc nhưng không phải ứng viên nào cũng biết, đa số thường áp dụng ở tất cả các ngành nghề. đó là nhà tuyển dụng sẽ sử dụng phần mềm để ‘lọc’ hồ sơ của ứng viên qua CV online trước khi tiến hành xem xét trực tiếp. Hãy xem lại phần tuyển dụng của họ và lọc ra một vài từ khóa chính liên quan đến công việc rồi sử dụng nó trong bản CV của mình. Nhà tuyển dụng sẽ dựa trên những từ khóa này mà tìm kiếm CV của ứng viên đầu tiên và chắc chắn bạn sẽ ‘lọt top tìm kiếm’ nếu CV có những từ khóa đó.

Thông thường, các cụm từ này thường được sử dụng nhiều trong các đầu mục như mục tiêu nghề nghiệp, thành tích, kỹ năng chuyên môn,… Từ khóa càng liên quan đến công việc sẽ giúp bạn có lợi thế hơn ở vòng online.

2. Ngôn ngữ trong sáng, chuyên nghiệp

CV nên viết bằng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, tránh trình bày lan man không có trọng tâm. Ảnh Internet.

CV nên viết bằng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, tránh trình bày lan man không có trọng tâm. Ảnh Internet.

Mọi nhà tuyển dụng đều rất ‘dị ứng’ với những ứng viên sai chính tả, ngữ pháp, câu cú dài dòng, đặc biệt là sử dụng ngôn ngữ bóng bẩy, nửa nạc nửa mỡ,… Điều quan trọng nhất của một bản CV là kết nối giữa bạn và nhà tuyển dụng với những thông tin cơ bản nhất, phần thể hiện bản thân, hãy để dành cho buổi phỏng vấn trực tiếp sau này. Đa số các nhà tuyển dụng đều cảm thấy mất hứng với những ứng viên mắc lỗi về ngôn ngữ ngay trong bản CV, nó thể hiện sự cẩu thả, thiếu chuyên nghiệp trong tác phong tìm việc và cũng một phần đánh giá thái độ làm việc của bạn sau này. Với những công việc liên quan đến ngôn từ, đảm bảo bạn sẽ bị ‘rời cuộc chơi’ sớm bởi lỗi sơ đẳng một cách ngớ ngẩn này đấy!

Vì thế, bạn nên sử dụng ngôn từ trong sáng, ngắn gọn và súc tích trong CV, đừng quá lan man trình bày về bản thân mà quên mất rằng cái họ cần thấy là những kinh nghiệm và kỹ năng của bạn.

3. Nhấn mạnh thành tích, kinh nghiệm

Ứng viên nên đưa những thành tích, kinh nghiệm vào Cv để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Ứng viên nên đưa những thành tích, kinh nghiệm vào Cv để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Ảnh Internet.

Không nhà tuyển dụng nào có thời gian nghe bạn trình bày về quá trình học tập, tham gia hoạt động xã hội của bạn đâu! Đây là điều mà các bạn sinh viên mới ra trường rất hay mắc phải khi viết CV tìm việc dẫn đến bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc dù thực sự có năng lực. Xin việc ngân hàng nói riêng cũng như các công việc khác nói chung, điều quan trọng là kết quả, thành tích mà bạn đạt được sẽ có ích gì cho chức vụ mà bạn đang muốn ứng tuyển.

Khi viết CV, phần bằng cấp, kỹ năng và những kinh nghiệm là phần được các nhà tuyển dụng quan tâm hơn cả. Hãy thu hút sự chú ý của họ bằng cách in đậm chúng lên, đa số các nhà tuyển dụng đều dành thiện cảm cho những bản CV logic và khoa học. Nên nhớ, hãy nói điều mà họ muốn nghe thay vì trình bày điều mà bạn muốn nói nhé!

Một lưu ý mà bạn nhất định phải biết đó là tuyệt đối không nói quá về năng lực cũng như thành tích của mình. Tất nhiên nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn tìm thấy một ứng viên toàn năng nhưng việc nói sai sự thật sẽ khiến bạn phải trả giá vào buổi phỏng vấn trực tiếp. Đánh mất niềm tin chính là điều tồi tệ nhất mà một ứng viên phải trải qua.

4. Kỹ năng mềm

Kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm rất quan trọng với một ứng viên xin việc ngân hàng. Ảnh Internet.

Kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm rất quan trọng với một ứng viên xin việc ngân hàng. Ảnh Internet.

Cũng quan trọng không kém thành tích và kinh nghiệm, kỹ năng là một phần đặc biệt mà bộ phận nhân sự sẽ chú ý khi tham khảo CV xin việc. Với nhân viên ngân hàng, đây dường như là ‘quy tắc ngầm’ mà ứng viên bắt buộc phải có nếu muốn trở thành nhân sự chính thức. Một số kỹ năng sẽ khiến bạn được đánh giá cao như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng thuyết phục, kỹ năng làm việc nhóm hiệu quả hay kỹ năng quản lý, lãnh đạo dành cho những ứng viên ứng tuyển vào vị trí cấp cao.

Ngoài ra, nếu bạn có chứng chỉ tin học hoặc ngoại ngữ sẽ là lợi thế rất lớn khiến bạn thậm chí có thể ‘đi đường tắt’ để tìm được việc làm như ý đấy! Điều này càng quan trọng hơn khi bạn ứng tuyển vào các ngân hàng nước ngoài. Mặc dù khi tham khảo CV, họ không thể hình dung được gương mặt, tính cách bạn ra sao nhưng dựa trên trình độ học vấn, chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ có ấn tượng đặc biệt với bạn.

5. Bổ sung một vài số liệu cụ thể

Đưa số liệu cụ thể vào CV sẽ giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào những gì bạn nói. Ảnh Internet.

Đưa số liệu cụ thể vào CV sẽ giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào những gì bạn nói. Ảnh Internet.

Không nhấn mạnh chi tiết song bạn bỏ ra 1-2 dòng để bổ sung một số liệu cụ thể lại là lựa chọn thông minh để nhà tuyển dụng có được cái nhìn bao quát hơn về khả năng chuyên môn của bạn. Nhất là khi xin việc ngân hàng – công việc thường liên quan tới tài chính, kinh tế thì ví dụ cụ thể liên quan đến tiền bạc sẽ ngầm chứng tỏ bạn đã có ít nhiều kinh nghiệm trong việc làm quen với tiền rồi, họ sẽ cảm thấy yên tâm hơn khi giao việc cho bạn thay vì ứng viên khác.

Ở phần thông tin tham khảo cuối CV, bạn nên lựa chọn một người thân hoặc bạn bè đang công tác trong lĩnh vực ngân hàng ghi vào. Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá bạn cao hơn bởi thông thường các ứng viên có người nhà làm ở ngân hàng thì họ đã khá quen với môi trường làm việc và không mất quá nhiều thời gian để đào tạo.

Ngoài ra, khi viết CV xin việc ngân hàng, đừng ‘cẩu thả’ tới mức mắc một số lỗi sơ đẳng nhất khiến bạn tự ‘out’ mình ra khỏi cuộc chơi như email không chuyên nghiệp (ví dụ [email protected], [email protected]), thông tin liên lạc không đúng, đặt tên file CV cẩu thả (Abcd.docx) hay gửi mail thiếu chuyên nghiệp. Đây là những lỗi nhỏ đôi khi bạn không để ý nhưng chính điều này lại khiến bạn mất điểm trầm trọng hơn cả việc thiếu kinh nghiệm hay kỹ năng chuyên môn đấy!

Xem thêm các bài viết:

Trên đây là bí quyết viết CV ấn tượng giúp các ứng viên tìm việc ngân hàng dễ dàng gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và đi đến vòng phỏng vấn. Hi vọng bạn sẽ sớm tìm được công việc như ý tại một ngân hàng lớn ở Việt Nam nhé!

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Ấn Định Thuế là gì Trong Lĩnh Vực Tài Chính và Kế Toán

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.