Cách viết CV thu hút cho người tìm việc kế toán ngân hàng

17/07/2019 09:41 AM    |    Tìm việc   >  Tìm việc

Điều đầu tiên khi đi tìm việc kế toán ngân hàng là bạn phải có một bản CV xin việc với đầy đủ thông tin và gây được ấn tượng ngay từ lần đầu tiên với nhà tuyển dụng bank. Vì thế, bạn phải hiểu CV là gì và các bước để viết được một bản CV xin việc làm kế toán hoàn hảo.

Dù bạn là ứng viên đã có kinh nghiệm hay sinh viên mới ra trường thì cũng cần có một bản CV ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn một cách cụ thể và chi tiết giúp bạn có bản CV tìm việc kế toán ngân hàng xuất sắc để tự tin xin việc một cách nhanh chóng, dễ dàng hơn.

CV là gì?

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae và thường được dịch là sơ yếu lý lịch, song bản chất của CV là bản tóm tắt những thông tin về trình độ học vấn, kinh nghiệm làm việc, các kỹ năng liên quan tới công việc mà ứng viên muốn ứng tuyển chứ không phải khai rõ ràng về nhân thân, gia đình như tờ khai lý lịch cá nhân.

CV là từ viết tắt của Curriculum Vitae, được cho là yếu tố quan trọng trong việc tuyển dụng của bạn – Ảnh Internet

Hiện nay, CV là yếu tố đóng vai trò quan trọng để nhà tuyển dụng đánh giá và xem xét từng ứng viên qua nhiều khía cạnh khác nhau trong quá trình rèn luyện, kinh nghiệm và tu dưỡng đạo đức. Hay thậm chí nó là cơ sở chính để loại bỏ các ứng viên không phù hợp trước vòng phỏng vấn. Vậy nếu bạn đã có đầy đủ kinh nghiệm cũng như các kỹ năng chuyên môn cần thiết để phục vụ cho công việc mà bạn muốn ứng tuyển thì bạn còn cần một bản CV hoàn chỉnh với cách trình bày các thông tin một cách mạch lạc, đảm bảo yếu tố khoa học và chặt chẽ trong từng câu chữ thể hiện được toàn bộ những thế mạnh của bản thân để nhà tuyển dụng thấy được bạn là ứng viên số 1 cho vị trí mà họ khuyết thiếu.

Thường một bản CV tìm việc kế toán ngân hàng gồm 8 phần như sau:

1. Thông tin của ứng viên. 

2. Mục đích muốn đạt được trong nghề nghiệp.

3.Trình độ, bằng cấp của ứng viên.

4. Kinh nghiệm chuyên môn.

5. Kỹ năng tin học và ngoại ngữ.

6. Đối với sinh viên vừa ra trường sẽ liệt kê hoạt động ngoại khóa của mình.

7. Cần bổ sung thêm các thông tin. 

8. Xác nhận thông tin (nếu cần).

Dưới đây là cách viết một bản CV hoàn chỉnh và ấn tượng nhất giúp bạn ‘lọt mắt xanh’ của nhà tuyển dụng nhân viên kế toán theo 8 mục trên nhé!

Một bản CV được trình bày khoa học và logic bao hàm đầy đủ nội dung, ý nghĩa sẽ giúp bạn tạo cái nhìn thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng - Ảnh Internet

Một bản CV được trình bày khoa học và logic bao hàm đầy đủ nội dung, ý nghĩa sẽ giúp bạn tạo cái nhìn thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng – Ảnh Internet

1. Thông tin của ứng viên

Đây là những thông tin cơ bản để nhà tuyển dụng liên hệ với bạn và nó rất đơn giản, bạn chỉ cần cho nhà tuyển dụng nhân viên kế toán biết được bạn là ai và khi cần liên lạc với bạn thì làm thế nào. Hãy điền đầy đủ các thông tin theo các gạch đầu dòng dưới đây:

– Họ và tên:

– Ngày/tháng/năm sinh:

– Địa chỉ (chỗ ở hiện tại):

– Email:

– Số điện thoại:

Mẹo nhỏ giúp bạn ghi chút điểm nhỏ tới nhà tuyển dụng là khi lập email, bạn hãy lập tên đầy đủ của mình để thể hiện sự chuyên nghiệp đồng thời giúp người tuyển dụng có thể dễ dàng tìm kiếm thông tin của bạn nhanh chóng và hiệu quả hơn.

2. Mục đích muốn đạt được trong nghề nghiệp

Các ứng viên cần viết rõ ràng, cụ thể mục đích muốn tiến tới, được chia làm mục đích ngắn hạn và mục đích dài hạn, mong muốn đạt được những thành tích gì trong tương lại. Nếu bạn là người có khiếu văn học thì nên trình bày mục tiêu nghề nghiệp bằng 1 đoạn văn không quá dài và không quá ngắn, vừa đủ nhưng phải đảm bảo bao hàm đầy đủ ý trong đó. Làm được điều này thì CV của bạn sẽ trở nên mới mẻ hơn so với các ứng viên khác đấy.

3. Trình độ, bằng cấp của ứng viên

Một chú ý nhỏ cho phần này, bạn nên xắp sếp theo thứ tự các mốc thời gian. Nếu sợ sai hoặc thiếu bạn hãy đặt bút viết ra nháp bằng những gạch đầu dòng cụ thể thì việc sắp xếp lộn xộn, thiếu xót sẽ không có.

– Bạn học ở những trường nào và đã tốt nghiệp trường đó hay chưa? Loại bằng mà bạn đạt được là gì?

– Bạn có những loại chứng chỉ nào trong quá trình học thêm của mình?

Khi nộp CV xin việc làm kế toán bạn nên đính kèm flie các loại bằng cấp và chứng chỉ mà mình đã học được bởi nó sẽ là bằng chứng cụ thể nhất giúp nhà tuyển dụng tin tưởng bạn.

Bằng cấp chính là cách giúp bạn thể hiện chuyên môn và năng lực của mình - Ảnh Internet

Bằng cấp chính là cách giúp bạn thể hiện chuyên môn và năng lực của mình – Ảnh Internet

>> Xem ngay: Tin tức tuyển nhân viên marketing online HOT nhất hiện nay trong lĩnh vực Marketing.

4. Kinh nghiệm chuyên môn

Đối với những bạn đã có kinh nghiệm đi làm, kể cả những công việc làm thêm thời còn là sinh viên hay lúc chưa đi làm đúng chuyên ngành như bán hàng, thu ngân,… các bạn cũng nên liệt kê đầy đủ vào đây theo thứ tự thời gian. Những công việc này sẽ cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người năng động, linh hoạt trong mọi công việc và có khả năng phát triển nhiều công việc khác nhau, thậm chí, khi bạn có kinh nghiệm việc làm tại các thành phố lớn thì việc bạn tìm được việc làm kế toán tại Hà Nội và TP HCM sẽ trở nên dễ dàng hơn. Còn đối với những bạn chưa có kinh nghiệm đi làm thì trong CV tuyển dụng nhân viên kế toán sẽ không có phần 4 này.

5. Kỹ năng tin học và ngoại ngữ

– Đối với một kế toán ngân hàng giỏi bạn cần sử dụng thành thạo các kỹ năng về tin học văn phòng Word, Excel.

– Những loại phần mềm kế toán nào bạn có thể dùng được cũng nên viết rõ ràng và cụ thể.

– Các khả năng làm được những công việc gì về kế toán thì bạn cũng nên liệt kê ở mục này như: thành thạo làm báo cáo thuế, biết cách lên sổ sách, lập được BCTC,…

– Nếu bạn biết nhiều thứ tiếng đó sẽ là lợi thế lớn cho bạn đấy.

Ngoài những kỹ năng trên thì công việc của người kế toán cũng rất cần đến khả năng giao tiếp, để bạn có thể đối đãi với cơ quan thuế, giải trình số liệu, ký hợp đồng khách hàng,… hãy viết bằng những gạch đầu dòng chi tiết.

6. Các hoạt động ngoại khóa

Mục này chỉ dành cho các bạn sinh viên sắp và mới ra trường. Khi học tập và rèn luyện trên ghế nhà trường bạn đã tham gia những hoạt động ngoại khó gì, thành tích bạn đạt được trong các hoạt động ngoại khóa đó, hãy thể hiện mục này thật tốt nhằm gây ấn tượng với nhà tuyển dụng nhân viên kế toán.

Cơ hội tìm việc của bạn sẽ rộng mở hơn nếu bạn biết cách trình bày một bản CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh Internet

Đối với những bạn sinh viên mới trường thì cách liệt kê các hoạt động ngoại khóa sẽ giúp bạn thể hiện tính năng động cũng như thành tích đạt được trước nhà tuyển dụng – Ảnh Internet

7. Thông tin bổ sung

Ở mục này giúp bạn giới thiệu qua về con người mình, điểm mạnh/điểm yếu, sở thích bản thân, thành tích đạt được trong quá trình học tập như các bài nghiên cứu khoa học đối với sinh viên và thành tích trong công việc bằng những bằng khen, con số cụ thể ở công ty cũ với người đã có kinh nghiệm đi làm.

Các bạn nên thể hiện những điểm mạnh phù hợp với ứng viên tìm việc kế toán ngân hàng như trung thực, nhiệt tình, dễ hòa đồng hay chịu được áp lực công việc,… và mong muốn được làm việc trong môi trường như thế nào…

8. Xác nhận thông tin (nếu cần)

Mục này dành riêng cho các bạn đã có kinh nghiệm đi làm, đã ghi ở mục kinh nghiệm, bạn chỉ cần ghi thông tin: công ty, số điện thoại, email,… người quản lý trực tiếp của bạn ở công ty cũ để nếu nhà tuyển dụng cần họ sẽ trực tiếp liên hệ kiểm chứng thông tin có đúng sự thật hay không, hoặc bạn làm bên đó có tốt hay không?

Một số chú ý nho nhỏ khác:

Trong quá trình trình bày CV, bạn hãy đảm bảo rằng mình đã cân đối về việc căn lề, căn chỉnh các dòng sao cho dễ nhìn, lựa chọn Font chữ, bố cục rõ ràng và cụ thể như sau:

– Font chữ: Times New New Roman, Arial, Tahoma.

– Cỡ chữ: 12-13.

– Dãn cách dòng theo quy tắc Gestalt.

– Các thông tin cần trình bày một cách ngắn gọn, đủ ý, dễ hiểu, đánh đúng tâm lý nhà tuyển dụng.

– Cách lưu CV dưới dạng File PDF giúp hồ sơ của bạn trông sẽ chuyên nghiệp cũng như tránh tình trạng lỗi Font chữ khi nhà tuyển dụng đọc.

– Cuối cũng hãy chú ý đến cả các lỗi chính tả, dấu chấm câu. Những chỗ muốn nhấn mạnh muốn nhà tuyển dụng nhân viên kế toán chú ý thì bạn nên bôi đậm hoặc in nghiêng.

Có thể bạn quan tâm:

Cơ hội tìm việc của bạn sẽ rộng mở hơn nếu bạn biết cách trình bày một bản CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng - Ảnh Internet

Cơ hội tìm việc của bạn sẽ rộng mở hơn nếu bạn biết cách trình bày một bản CV gây ấn tượng với nhà tuyển dụng – Ảnh Internet

Trên đây là những hướng dẫn cụ thể nhất giúp bạn biết cách viết một bản CV tìm việc kế toán ngân hàng một cách cụ thể, chi tiết và hoàn chỉnh giúp bạn ấn tượng hơn trong mắt nhà tuyển dụng nhé!

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Bí quyết “vàng” giúp bạn tìm việc ngân hàng nhanh chóng, dễ dàng

Bí quyết "vàng" giúp bạn tìm việc ngân hàng nhanh chóng, dễ dàng

Tìm việc ngân hàng đối với nhiều người vẫn là khái niệm mơ hồ, ứng viên cần biết những gì,...

Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng tài chính ngân hàng

Bí quyết chinh phục nhà tuyển dụng tài chính ngân hàng

Muốn nhà tuyển dụng tài chính ngân hàng lựa chọn giữa rất nhiều ứng viên khác thì bạn cần phải...

Kinh nghiệm tìm việc ngân hàng tại TPHCM nhanh chóng, lương cao

Kinh nghiệm tìm việc ngân hàng tại TPHCM nhanh chóng, lương cao

Tìm việc tại các thành phố lớn dường như không hề đơn giản, đặc biệt là Thành phố Hồ Chí...

Bài mới nhất

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Direct Debit là Gì? Cách Sử Dụng Direct Debit

Direct Debit là một trong những phương thức thanh toán phổ biến được sử dụng rộng rãi trên khắp thế…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.