Muốn ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng ngân hàng SHB thì đừng mắc 7 lỗi này

06/08/2019 02:54 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

7 lỗi dưới đây được nhà tuyển dụng ngân hàng SHB khuyên các ứng viên không nên mắc phải khi đi tìm việc nếu muốn được làm việc tại các nhà băng cùng mức lương hấp dẫn.

Để trở thành nhân viên ngân hàng, ứng viên cần nắm rõ và tránh những lỗi sai khi phỏng vấn - Ảnh Internet

Để trở thành nhân viên ngân hàng, ứng viên cần nắm rõ và tránh những lỗi sai khi phỏng vấn – Ảnh Internet

Lỗi 1: Quá kỳ vọng vào bảng điểm Đại học

Theo ý kiến của một số nhà tuyển dụng ngân hàng SHB cho biết, lỗi đầu tiên của ứng viên đi tìm việc là đặt quá nhiều kỳ vọng vào trình độ học vấn của mình hay nói theo cách suy nghĩ của họ là  ‘Khi mình có trình học vấn cao với một bảng điểm loại ưu thì nhất định sẽ trúng tuyển’. Yếu tố này đối với họ là vô cùng quan trọng trong quá trình ứng tuyển vào ngân hàng. Tuy nhiên, trên thực tế lại cho thấy rằng điều này là không hoàn toàn đúng bởi các nhà tuyển dụng ngân hàng đánh giá và lựa chọn ứng viên tiềm năng không chỉ dựa vào kiến thức chuyên môn sâu rộng, kỹ năng tay nghề và kinh nghiệm dồi dào mà còn phải có tố chất lãnh đạo, khả năng trình bày rõ ràng các luận điểm, luận cứ có thể nói lên ưu điểm cá nhân một cách toàn diện nhất. Bởi vậy, bên cạnh một bảng điểm xuất sắc, bạn cũng nên trau dồi thêm những tố chất, kỹ năng và tiêu chí nhằm hoàn thiện bạn thân, có như thế bạn mới dễ dàng chinh phục những nhà tuyển dụng ngân hàng khó tính.

Lỗi 2: Không tìm hiểu rõ thông tin

Không tìm hiểu rõ thông tin ngân hàng và quy trình tuyển dụng là thiếu xót không thể chấp nhận đối với người đi tìm việc - Ảnh Internet

Không tìm hiểu rõ thông tin ngân hàng và quy trình tuyển dụng là thiếu xót không thể chấp nhận đối với người đi tìm việc – Ảnh Internet

Bạn tìm hiểu thông tin ngân hàng mà mình muốn tuyển dụng một cách sơ sài hay đọc lướt qua thông tin tuyển dụng mà không hề hay biết đến vị trí tuyển dụng và phần mô tả công việc của vị trí tuyển dụng đó,… điều này được cho là sai lầm trong quá trình tham dự tuyển dụng ngân hàng SHB. Do không nắm rõ được vị trí tuyển dụng cũng như công việc mà mình sẽ phải làm sau khi trúng tuyển rất dễ khiến bạn trả lời các câu hỏi từ nhà tuyển dụng một cách lúng túng, lặp từ và ngắt đoạn, chưa kể những câu hỏi có liên quan đến đơn vị tuyển dụng nếu bạn trả lời ‘Tôi không biết’, ‘Tôi chưa kịp tìm hiểu thông tin này’ sẽ làm người trực tiếp phỏng vấn bạn không hài lòng và đồng nghĩa với việc cánh cửa làm việc tại nhà bang của bạn sẽ đóng lại. Do đó, trước khi có ý định ứng tuyển vào các đơn vị ngân hàng trên cả nước bạn cần tìm hiểu rõ thông tin về họ cũng như quy trình tuyển dụng mà họ đã đăng tuyển rõ ràng và cụ thể trên web.

Lỗi 3: Chưa nhanh nhạy về xu hướng nghề nghiệp

Ngoài tìm hiểu rõ quy trình tuyển dụng và thông tin ngân hàng mà mình muốn ứng tuyển, bạn cũng nên cập nhật một cách nhanh nhạy các xu hướng nghề nghiệp mình đang theo đuổi. Điều này sẽ giúp  bạn hiểu rõ hơn về ngành nghề và đưa ra quyết định nghề ghiệp tương lai chuẩn xác. Hơn thế, trong quá trình làm việc sau này có bất cứ tình huống hay sự cố nào xảy ra, bạn có thể đưa ra cách xử lý khéo léo, thông minh tránh các vụ việc có liên đới đến pháp luật.

Lỗi 4: Chỉ cân nhắc đến công việc full time

Bỏ qua công việc part time cũng là lúc bạn đánh mất cơ hội việc làm của mình - Ảnh Internet

Bỏ qua công việc part time cũng là lúc bạn đánh mất cơ hội việc làm của mình – Ảnh Internet

Đối với bất cứ sinh viên ngành Tài chính, Ngân hàng, Kế toán, Tiền tệ hay Kinh tế nào khi đi xin việc cũng chú trọng đến những công việc toàn thời gian mà không để ý đến công việc part time. Điều này đối với các nhà tuyển dụng ngân hàng SHB là sai lầm vì theo họ khi bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm nên rất khó có thể xin được một vị trí làm việc như ý, vậy tại sao không tích lũy kinh nghiệm đó bằng những công việc bán thời gian. Công việc này sẽ không đem đến cho bạn mức thu nhập như ý nhưng lại giúp bạn học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là kinh nghiệm để quá trình tìm việc ngân hàng sau này của bạn thêm phần thuận lợi và thành công.

Lỗi 5: Chú trọng công việc có liên quan đến bằng cấp học được

Các bạn sinh viên vừa mới ra trường thường nghĩ rằng mình chỉ có thể xin được một công việc liên quan đến chuyên môn và bằng cấp mà mình đạt được. Khi bạn có suy nghĩ này là bạn đã đóng khung mình vào một dạng cơ hội việc làm nhất định và đây là lỗi sai thứ 5 mà nhà tuyển dụng ngân hàng SHB khuyên bạn không nên mắc phải. Ví dụ, bạn học ngành Tài chính Ngân hàng bạn không chỉ làm việc tại các ngân hàng trên cả nước mà còn có thể ứng tuyển vào các vị trí kế toán, , chuyên viên tài chính – tiền tệ,… Chính vì thế, đừng gò bó, khép mình vào một cơ hội việc làm nhất định mà hãy mở rộng nó bằng những công việc ngoài luồng nhưng vẫn liên quan đến bằng cấp mà mình đã học được.

Lỗi 6: Nói quá nhiều về bản thân mà quên mất ngân hàng/công ty/doanh đã làm việc trước đây

Muốn trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng ngân hàng SHB thì đừng bỏ qua việc trình bày những thành tích, kinh nghiệm mà mình đã đạt được tại ngân hàng/công ty/doanh cũ - Ảnh Internet

Muốn trở thành ứng viên tiềm năng trong mắt nhà tuyển dụng ngân hàng SHB thì đừng bỏ qua việc trình bày những thành tích, kinh nghiệm mà mình đã đạt được tại ngân hàng/công ty/doanh cũ – Ảnh Internet

Trong quá trình trả lời phỏng vấn, nhiều ứng viên dành quá nhiều thời gian nói về bản thân mà quên đi những kinh nghiệm đã tích lũy được tại ngân hàng/công ty/doanh nghiệp mình đã làm việc trước đây. Nhiều nhà tuyển dụng muốn biết lý do tại sao bạn lại rời bỏ công việc cũ để ứng tuyển tại đơn vị của họ cũng như kết quả bạn đã đạt được tại những nơi cũ có thể giúp ích cho công việc mới. Vì vậy, thay vì kể lể dài dòng về bản thân hãy trình bày những kết quả, thành tích đã đạt được ở công việc cũ  phù hợp với vị trí ứng tuyển mới để nhà tuyển dụng ngân hàng SHB thấy được bạn là ứng viên xứng đáng có thể lựa chọn ngay lập tức. Thêm một điều bạn cần nhớ, không được nói xấu ngân hàng/công ty/doanh nghiệp, đồng nghiệp, cấp trên tại chỗ làm, nhiều người phỏng vấn khó tính không hề thích điều này.

Lỗi 7: Lựa chọn trang phục không phù hợp

Ngân hàng là môi trường làm việc cao cấp. Từ đó, bạn không thể ăn mặc xuề xòa, cẩu thả, nhàu nhĩ hay quá lòe loẹt, gợi cảm khi làm việc tại môi trường này. Với nhà tuyển dụng ngân hàng SHB cho rằng: ‘Cách ăn mặc của bạn sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến cách nhìn nhận của khách hàng, đối tác, đồng nghiệp, cấp trên và dù muốn hay không họ sẽ đánh giá mức nghiêm túc trong việc nhờ yếu tố này’. Vì lẽ đó, hãy đảm bảo bạn luôn ăn mặc chuyên nghiệp khi đi phỏng vấn, đối với nam mặc áo sơ mi trắng sơ vin cùng quần âu tối màu, đi giày tây không được vén tay áo, ống quần, đầu tóc gọn gàng, không màu mè còn nữ áo sơ mi trắng mặc cùng quần, chân váy dài tới đầu gối, đi guốc cao từ 5 đến 7 cm, trang điểm nhẹ nhàng. Nếu cảm thấy chưa lựa chọn được trang phục phù hợp bạn hãy hỏi ý kiến của mọi người xung quanh.

Lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường, hoàn cảnh và bản thân cũng chính là cách bạn bộc lộ tính cách cá nhân, sự chuyên nghiệp cũng là cách thông minh để nhận một điểm cộng từ nhà tuyển dụng - Ảnh Internet

Lựa chọn trang phục phù hợp với môi trường, hoàn cảnh và bản thân cũng chính là cách bạn bộc lộ tính cách cá nhân, sự chuyên nghiệp cũng là cách thông minh để nhận một điểm cộng từ nhà tuyển dụng – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Bên cạnh, 7 lỗi cơ bản trên thì nhà tuyển dụng ngân hàng SHB còn khuyên bạn không nên mắc thêm 3 lỗi sau: chú trọng quá vào tiền lương, thiếu tính nhiệt huyết trong công việc và biết công việc không phù hợp nhưng vẫn chấp nhận. Nếu trong quá trình ứng tuyển ngân hàng bạn không mắc phải 10 lỗi này thì chắc chắn cơ hội việc làm bạn sẽ nắm trọn trong lòng bàn tay. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì: Khám Phá Vai Trò và Hoạt Động

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.