Những lưu ý ứng viên cần biết khi tìm việc ngân hàng tại TP HCM

01/08/2019 11:11 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Để chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng và tìm việc ngân hàng tại TP HCM thành công, các ứng viên nhất định phải có những kỹ năng và bí quyết riêng. Cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

So với nhiều ngành nghề khác hiện nay, ngân hàng vẫn luôn được đánh giá là nghề “hot” hái ra tiền. Vì thế, đây là lựa chọn được nhiều bạn trẻ theo đuổi. Tuy nhiên, do số lượng sinh viên ra trường mỗi năm đều rất đông dẫn đến tình trạng cung vượt quá cầu. Các ngân hàng cũng không còn tuyển dụng ồ ạt nữa mà bắt đầu quan tâm hơn đến chất lượng ứng viên. Tại các thành phố lớn, cơ hội việc làm là rất đa dạng nhưng lại có sự cạnh tranh khốc liệt vì hội tụ nhiều ứng viên tiềm năng. Vì thế, để tìm việc ngân hàng tại TP HCM, bạn cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức và những kỹ năng cần thiết.

Tố chất cần có của nhân viên ngân hàng

Cần cù, tỉ mỉ

Cần cù, tỉ mỉ là tố chất cần có của bất cứ nhân viên ngân hàng nào. Ảnh Internet.

Cần cù, tỉ mỉ là tố chất cần có của bất cứ nhân viên ngân hàng nào. Ảnh Internet.

Đây được xem là tố chất quan trọng nhất mà bất cứ ứng viên tìm việc ngân hàng nào cũng cần có. Với một công việc liên quan trực tiếp đến các con số thì chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng sẽ gây ra hậu quả không lường. Vì thế, bạn cần luyện tập cho mình thói quen tỉ mỉ và cẩn trọng trong mọi vấn đề của cuộc sống. Ngoài ra, bạn cũng nên cần cù và chịu khó học hỏi, điều này sẽ giúp hiệu quả công việc được nâng cao và cơ hội tăng lương, thăng chức cũng rộng mở hơn.

Giao tiếp tốt

Giao tiếp là kỹ năng quan trọng nhất đối với bất cứ ngành nghề nào, ngân hàng cũng vậy. Đối với các ứng viên tham gia ứng tuyển vị trí giao dịch viên hay nhân viên tín dụng, nhân viên sale thì kỹ năng này lại càng quan trọng. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn lấy được thiện cảm của khách hàng và tăng hiệu quả công việc. Đồng thời, kỹ năng này cũng giúp bạn tạo dựng được mối quan hệ xã hội vững chắc, giúp khả năng thăng tiến cao hơn.

► Cập nhật thông tin tìm việc bán hàng tại TPHCM mới nhất hiện nay

Làm việc nhóm hiệu quả

Làm việc nhóm hiệu quả sẽ giúp công việc hoạt động trơn tru hơn. Hãy bỏ qua cái tôi cá nhân và hòa mình vào tập thể. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có kỹ năng làm việc nhóm tốt vì nó ảnh hưởng rất lớn đến kết quả hoạt động của cả phòng/ban.

Giỏi ngoại ngữ

Nhân viên ngân hàng cần giỏi ngoại ngữ vì phải thường xuyên làm việc với khách hàng nước ngoài và cập nhật những kiến thức mới. Ảnh Internet.

Nhân viên ngân hàng cần giỏi ngoại ngữ vì phải thường xuyên làm việc với khách hàng nước ngoài và cập nhật những kiến thức mới. Ảnh Internet.

Dù là bất cứ ngành nghề nào thì bạn cũng cần có vốn ngoại ngữ giỏi. Đặc biệt trong lĩnh vực ngân hàng thì ngoại ngữ là yêu cầu bắt buộc. Bạn sẽ thường xuyên phải làm việc với khách hàng nước ngoài, vì thế bạn nên trau dồi vốn ngoại ngữ của mình, đồng thời nắm vững các từ chuyên ngành liên quan đến tài chính – ngân hàng, kinh tế xã hội, nó sẽ giúp ích rất nhiều cho quá trình tìm việc ngân hàng tại TP HCM.

Bí quyết phỏng vấn ngân hàng thành công

Tìm hiểu thật kỹ nhà tuyển dụng 

Trước khi bước vào vòng phỏng vấn trực tiếp, việc đầu tiên bạn cần làm chính là tìm hiểu mọi thông tin về nhà tuyển dụng như: lịch sử hình thành, quy mô tổ chức, thị phần, lãi suất, sản phẩm… Việc tìm hiểu trước thông tin sẽ giúp bạn xác định được ngân hàng này có phù hợp với năng lực của mình hay không và tự tin trong buổi phỏng vấn. Các nhà tuyển dụng ngân hàng cũng đánh giá rất cao những ứng viên có sự hiểu biết về họ.

Khi đã tìm hiểu kỹ về ngân hàng, bạn sẽ dễ dàng trả lời các câu hỏi liên quan như: Tại sao bạn muốn làm việc tại ngân hàng của chúng tôi? Theo bạn chúng tôi có điểm gì khác biệt so với các ngân hàng đối thủ? Theo anh/chị, đức tính nào cần thiết mà một nhân viên ngân hàng cần có?

Cập nhật kiến thức về tài chính ngân hàng

Nắm vững những thông tin về tài chính, ngân hàng, những sự kiện kinh tế nổi bật sẽ giúp ứng viên tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Ảnh Internet.

Nắm vững những thông tin về tài chính, ngân hàng, những sự kiện kinh tế nổi bật sẽ giúp ứng viên tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Ảnh Internet.

Bên cạnh kiến thức chuyên môn, nghiệp vụ, bạn cũng cần trau dồi thêm cho mình những thông tin, kiến thức về tài chính ngân hàng. Bạn nên thường xuyên đọc báo, tin tức về các sự kiện kinh tế nổi bật trong vài tháng trở lại đây để có cái nhìn tổng quan nhất. Nhà tuyển dụng hoàn toàn có thể hỏi bạn về những sự kiện kinh tế nổi bật hay những thông tư, nghị định mới được nhà nước ban hành.

Luôn đúng giờ

Đúng giờ là yêu cầu bắt buộc mà bất cứ ứng viên nào cũng cần tuân thủ khi tìm việc ngân hàng tại TP HCM hay ở bất cứ đâu. Bạn nên căn giờ để đến buổi phỏng vấn trước 10 -15 phút . Thời gian này là vừa đủ để bạn chuẩn bị lại trang phục, ngoại hình và lấy lại tinh thần trước khi gặp trực tiếp nhà tuyển dụng. Hãy lường trước những yếu tố khách quan có thể ảnh hưởng đến bạn như thời tiết hay tắc đường. Tuyệt đối đừng đến muộn vì bạn sẽ bị mất điểm trước nhà tuyển dụng và gặp bất lợi trong việc đánh giá chung. Chẳng nhà tuyển dụng nào muốn tuyển một nhân viên chậm chạp, không đúng giờ.

Trang phục gọn gàng, chỉn chu

Trang phục gọn gàng, lịch sự sẽ giúp ứng viên tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng ngân hàng và tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn. Ảnh Internet.

Trang phục gọn gàng, lịch sự sẽ giúp ứng viên tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng ngân hàng và tự tin hơn trong quá trình phỏng vấn. Ảnh Internet.

Ấn tượng ban đầu của nhà tuyển dụng là rất quan trọng. Vì thế, bạn cần lựa chọn trang phục phù hợp. Điều này sẽ giúp bạn tạo được thiện cảm và tự tin hơn trong buổi phỏng vấn. Ngân hàng là một môi trường làm việc sang trọng, chuyên nghiệp, vì thế đừng mặc quần áo quá ngắn, quá hở hay quá lòe loẹt. Nam nên mặc sơ mi + quần âu, nếu có thêm vest và cà vạt thì càng tốt. Nữ nên mặc sơ mi với chân váy bút chì. Bạn không nên mặc áo tay cộc và đừng bao giờ mặc quần jeans hay áo phông. Nên đi giày đen đối với cả nam và nữ, tránh những đôi giày quá nổi bật. Về phía nữ, bạn nên chọn kiểu tóc gọn gàng, trang điểm nhẹ nhàng giúp gương mặt tươi tắn hơn. Tuy nhiên đừng make up quá đậm vì bạn có thể bị mất điểm. Đối với vị trí tuyển dụng là giao dịch viên ngân hàng thì bạn càng phải chú ý tới điều này.

Tắt điện thoại hoặc để chế độ rung 

Trước khi bước vào vòng phỏng vấn, hãy tắt điện thoại hoặc để chế độ rung, tuyệt đối đừng để điện thoại của bạn vang lên trong khi đang trả lời câu hỏi. Điều nãy sẽ ngắt quãng buổi phỏng vấn và gây ảnh hưởng đến tâm lý của cả hai bên. Nhà tuyển dụng cũng đánh giá bạn là người thiếu chuyên nghiệp và không thật sự quan tâm đến công việc này.

Linh hoạt trong câu hỏi tình huống 

Dù gặp bất cứ tình huống hay câu hỏi khó nào, ứng viên cũng cần bình tĩnh và xử lý khéo léo. Ảnh Internet.

Dù gặp bất cứ tình huống hay câu hỏi khó nào, ứng viên cũng cần bình tĩnh và xử lý khéo léo. Ảnh Internet.

Nếu nhà tuyển dụng đưa ra những câu hỏi tình huống và bắt bạn phải xử lý tại chỗ thì cũng đừng quá lo lắng. Hãy hít một hơi thật sâu và giải quyết mọi vấn đề bằng nụ cười và sự thoải mái nhất. Bạn nên kiềm chế cảm xúc của bản thân, hãy coi nhà tuyển dụng chính là khách hàng mà bạn cần phải chinh phục. Điều này rất có ích cho các ứng viên ứng tuyển vị trí nhân viên tín dụng, nhân viên kinh doanh hay nhân viên giao dịch.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Dù bạn muốn tìm việc ngân hàng tại TP HCM hay tại bất cứ đâu thì những tố chất và bí quyết phỏng vấn trên đây là rất cần thiết. Hãy trau dồi và học hỏi mỗi ngày nhé! Chúc bạn sớm tìm được công việc như ý!

Thu Phương

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Letter of Credit (L/C) là gì: Định Nghĩa, Cơ Chế Hoạt Động

Trong thế giới thương mại quốc tế, “Letter of Credit” (L/C) là một khái niệm quan trọng và được sử…

Money Market là Gì: Đặc Điểm, Chức Năng và Lợi Ích

Money market là một phần quan trọng của hệ thống tài chính, đóng vai trò quan trọng trong việc cung…

Thu Ngân Sách Nhà Nước là Gì? Quy Trình Thu Ngân Sách Nhà Nước

Trong hệ thống tài chính của một quốc gia, việc thu ngân sách nhà nước đóng vai trò quan trọng…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.