Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Yêu cầu cần có của chuyên viên tư vấn ngân hàng

16/08/2021 09:01 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là vị trí quan trọng trong mọi ngân hàng. Cơ hội việc làm của ngành nghề này cũng được nhiều ứng viên quan tâm. Vậy chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì? Cần những yêu cầu gì để theo đuổi ngành nghề này? Cùng tìm hiểu với bài viết dưới đây từ Timviecnganhang.com nhé!

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là những người chịu trách nhiệm tư vấn và thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng khi họ có nhu cầu sử dụng các dịch vụ, sản phẩm do ngân hàng cung cấp. Đồng thời chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng chịu trách nhiệm giải đáp mọi thắc mắc và phản hồi từ khách hàng, bên cạnh đó là đẩy mạnh hoạt động tìm kiếm khách hàng tiềm năng về cho ngân hàng.

Nếu từng tiến hành giao dịch tại các ngân hàng chắc hẳn bạn đã tiếp xúc với các giao dịch viên ngân hàng. Để hiểu rõ hơn về công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì hãy cùng tìm hiểu với phần mô tả công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng dưới đây nhé!

Công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng

Tư vấn, giải đáp thắc mắc của khách hàng

Công việc chính của chuyên viên tư vấn ngân hàng là tiếp đón khách hàng, tiếp cận và tìm ra nhu cầu của khách hàng từ đó tìm ra các giải pháp đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hỗ trợ các bộ phận khác trong ngân hàng để đáp ứng nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất nhằm tạo sự hài lòng khách hàng và thể hiện sự chuyên nghiệp trong cách làm việc của ngân hàng.

Tiến hành thủ tục giao dịch và lưu trữ hồ sơ khách hàng

Không chỉ đảm nhận hoạt động tư vấn cho khách hàng, chuyên viên tư vấn ngân hàng còn là người trực tiếp tiến hành xử lý hồ sơ khách hàng. Hỗ trợ khách hàng hoàn thành các thủ tục giao dịch, tổng hợp và lưu trữ hồ sơ khách hàng trong hệ thống của ngân hàng.

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Chuyên viên tư vấn đảm nhận nhiều nhiệm vụ quan trọng trong ngân hàng

Thực hiện chăm sóc khách hàng

Hoạt động chăm sóc khách hàng cần được tiến hành trước- trong và sau quá trình giao dịch.

  • Chăm sóc khách hàng trước giao dịch: Chuyên viên chăm sóc khách hàng chủ động chào hỏi, đón tiếp khách hàng. Khi lượng khách hàng quá đông, chuyên viên tư vấn ngân hàng cũng sẽ đảm nhận nhiệm vụ chăm sóc khách hàng trong thời gian chờ, chủ động hỗ trợ khách hàng tại quầy giao dịch nhằm nắm bắt nhu cầu khách hàng hướng tới mục tiêu bán hàng, dịch vụ hiệu quả.
  • Trong quá trình giao dịch chuyên viên tư vấn khách hàng cần giữ thái độ tốt với khách hàng, hướng dẫn khách hàng một cách chi tiết để đảm bảo giao dịch được diễn ra một cách nhaanh nhất. Giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng trong quá trình giao dịch.
  • Chăm sóc khách hàng sau giao dịch: Chuyên viên tư vấn cần giữ liên lạc với khách hàng để giải đáp kịp thời những thắc mắc của khách hàng khi cần. Giúp gia tăng sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ ngân hàng.

Tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Ngoài nhiệm vụ tư vấn và hỗ trợ khách hàng, chuyên viên tư vấn sẽ phối hợp cùng bộ phận marketing để lên ý tưởng cho các chiến lược tiếp thị, chăm sóc khách hàng để tìm kiếm khách hàng tiềm năng cho ngân hàng.

Thực hiện các hoạt động báo cáo

Chuyên viên tư vấn khách hàng sẽ phải tổng hợp và ghi chép kết quả công việc hàng ngày để báo cáo lên cấp trên bao gồm các báo cáo liên quan đến công việc kinh doanhh và đánh giá hiệu quả của các hoạt động này.

Xem thêm: Các kỹ năng cần thiết để trở thành nhân viên thẩm định tín dụng giỏi 

Yêu cầu cần có chuyên viên tư vấn khách hàng là gì?

Công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì?

Những yêu cầu cần có của một chuyên viên tư vấn ngân hàng

Bất kỳ một công việc nào sẽ đều đòi hỏi những kỹ năng, nghiệp vụ nhất định. Để làm tố công việc của một chuyên viên tư vấn khách hàng thì dưới đây sẽ là một số yêu cầu bạn cần có:

  • Yêu cầu về bằng cấp: chuyên viên tư vấn khách hàng cần tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng liên quan đến chuyên ngành tài chính, kế toán, ngân hàng. Có các chứng chỉ tin học cơ bản, chứng chỉ tiếng Anh để hỗ trợ công việc.
  • Nắm được các kiến thức liên quan đến tiếp thị, bán hàng để đảm nhận tốt công việc được giao
  • Một số yêu cầu về kỹ năng cần có của chuyên viên tư vấn ngân hàng: Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, kỹ năng thuyết phục khách hàng, xử lý tình huống linh hoạt.
  • Chuyên viên tư vấn ngân hàng cần có thái độ lịch sự, hòa đồng với khách hàng để tạo dựng lòng tin và duy trì mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

Chuyên viên tư vấn ngân hàng là vị trí được nhiều ứng viên quan tâm và là lựa chọn của nhiều sinh viên mới ra trường. Hi vọng với nội dung bài viết trên đây bạn có thể hiểu rõ hơn về công việc của chuyên viên tư vấn ngân hàng là gì và những yêu cầu cần có thể đảm nhận công việc này. Xem thêm nhiều thông tin ngân hàng hay trên website của chúng mình nhé!

Tham khảo: Kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng ngân hàng

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì: Khám Phá Vai Trò và Hoạt Động

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.