Kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng lĩnh vực ngân hàng

06/08/2021 05:20 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Phỏng vấn ứng viên là một quá trình quan trọng giúp doanh nghiệp đánh giá ứng viên một cách cụ thể và chính xác. Để buổi phỏng vấn có thể diễn ra một cách tốt nhất thì các nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị cho mình những kỹ năng nhất định. Với bài viết này Timviecnganhang.com muốn giới thiệu tới bạn một số kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng lĩnh vực ngân hàng một cách hiệu quả. Cùng khám phá nhé!

Chuẩn bị trước quá trình phỏng vấn

Nắm rõ mục đích tuyển dụng

Trước khi tiến hành đăng tin tìm ứng viên trước hết các nhà tuyển dụng cần hiểu rõ về vị trí mình đang tuyển dụng để có thể xây dựng các tiêu chí tuyển dụng và bản mô tả công việc phù hợp. Với lĩnh vực ngân hàng cũng có nhiều vị trí tuyển dụng khác nhau, với mỗi vị trí sẽ đặt ra những yêu cầu về kỹ năng, trình độ chuyên môn khác nhau. Nhà tuyển dụng cần biết rõ được mình đang tuyển dụng vị trí nào, những tiêu chí nào mà ứng viên cần có, lập danh sách các yêu tố, phẩm chất cần thiết để đáp ứng yêu cầu công việc

Giữ tâm thế thoải mái khi tham gia cuộc phỏng vấn

Để buổi phỏng vấn có thể diễn ra thật tự nhiên các nhà tuyển dụng cũng cần chuẩn bị một tâm thế thoải mái để giúp ứng viên bớt căng thẳng. Trước khi bắt đầu cuộc phỏng vấn nhà tuyển dụng cũng có thể hỏi ứng viên một số câu hỏi mang tính chất quan tâm để tạo bầu không khí tốt nhất trước khi cuộc phỏng vấn chính thức bắt đầu. Đây là kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng quan trọng mà bạn cần nắm được.

Nhà tuyển dụng nên hỏi gì trong cuộc phỏng vấn?

Trước khi bước vào buổi phỏng vấn chắc hẳn các nhà tuyển dụng cũng đã xây dựng được danh sách các câu hỏi dành cho ứng viên. Việc xây dựng bảng hỏi này cũng cần bám sát với vị trí mà ngân hàng tuyển dụng cũng như đáp ứng công việc đặt ra. Một số câu hỏi với lĩnh vực ngân hàng mà các nhà tuyển dụng nên hỏi ứng viên trong các buổi phỏng vấn như:

Kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng ngân hàng

Nhà tuyển dụng nên lập danh sách các câu hỏi dành cho ứng viên

Các câu hỏi chung:

  • Bạn hãy giới thiệu qua về bản thân mình?
  • Bạn hiểu gì về vị trí mà mình đang ứng tuyển?
  • Tại sao bạn lại lựa chọn ứng tuyển tại ngân hàng của chúng tôi?
  • Em đã từng làm việc ở ngân hàng nào trước đây chưa?
  • Tại sao bạn lại nghỉ việc tại ngân hàng cũ?
  • Hãy nói một chút về điểm mạnh/điểm yếu của bản thân bạn?

Một số hỏi mang tính tình huống:

Với lĩnh vực ngân hàng sẽ có nhiều tình huống có thể xảy ra đòi hỏi nhân viên ngân hàng cần có kỹ năng xử lý tình huống tốt để có thể đáp ứng tốt nhất khách hàng của mình. Các nhà tuyển dụng lúc này cần linh hoạt đưa ra các tình huống thực tế có thể gặp phải tại ngân hàng cho ứng viên để có thể đánh giá được kỹ năng xử lý tình huống của họ. Một số câu hỏi trong lĩnh vực ngân hàng phổ biến mà các nhà tuyển dụng thường hỏi ứng viên:

  • Khách hàng của bạn đang rất bức xúc vì lỗi của một giao dịch viên gây ra. Bạn không hề biết lỗi mà giao dịch viên này mắc phải là gì. Trong tình huống này bạn xử lý ra sao?
  • Một khách hàng VIP của ngân hàng đột nhiên rút toàn bộ tiền và chuyển sang một ngân hàng khác. Bạn sẽ xử lý ra sao để giữ chân khách hàng?
  • Bạn hiểu thế nào về phương pháp đánh giá tổng thể hoạt động ngân hàng CAMEL?

Tùy thuộc vào công việc thực tế các nhà tuyển dụng có thể đưa ra những câu hỏi phù hợp cho ứng viên. Nhưng đừng quá dồn dập hay đưa các câu hỏi quá khó sẽ khiến ứng viên của bạn bị rối và mất tự tin khi phỏng vấn.

Xem ngay: Quy trình tuyển dụng ngân hàng Shinhan và lưu ý khi đi phỏng vấn

Một số lưu ý trong quá trình phỏng vấn ứng viên

Kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng ngân hàng 1

Nhà tuyển dụng cần lưu ý một số vấn đề để buổi phỏng vấn thuận lợi

  • Nhà tuyển dụng cần giới thiệu sơ qua về công việc mà ứng viên sẽ phải đảm nhận. Bạn cần cho họ biết công việc của họ là gì, các khó khăn mà ứng viên có thể gặp khi làm việc, nội quy công ty và cả các quy tắc để đánh giá hiệu quả công việc nhân viên.
  • Đừng quá cứng nhắc, hãy linh hoạt các câu hỏi trong quá trình phỏng vấn và cả những câu chuyện trong cuộc phỏng vấn để tạo ra một bầu không khí thoải mái nhất. Đừng tạo áp lực cho bản thân và cả ứng viên.
  • Biết lắng nghe ứng viên, đừng chỉ chăm chăm vào các câu hỏi mà hãy lắng nghe ứng viên. Việc lắng nghe ứng viên trình bày cũng sẽ giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực của ứng viên và khiến họ cảm thấy họ được tôn trọng hơn.
  • Tránh những câu hỏi tế nhị, nhà tuyển dụng chỉ nên đặt những câu hỏi mang tính chuyên môn, liên quan đến vị trí tuyển dụng. Không nên đặt các câu hỏi mang tính tế nhị khiến ứng viên khó trả lời.

Trên đây là một số kinh nghiệm về kỹ năng phỏng vấn cho nhà tuyển dụng lĩnh vực ngân hàng mà Timviecnganhang muốn chia sẻ tới các nhà tuyển dụng. Hi vọng những thông tin cung cấp trong bài đăng có thể giúp ích cho các nhà tuyển dung trong quá trình tìm kiếm ứng viên. Khám phá thêm các thông tin ngân hàng hay trên website nhé!

Tham khảo: 5 kinh nghiệm phỏng vấn tìm việc ngành ngân hàng ứng viên cần biết

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Tờ Séc là gì: Định Nghĩa, Cách Sử Dụng và Ưu Nhược Điểm

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Ấn Định Thuế là Gì? Quy Trình Ấn Định Thuế Hiện Nay

Trong lĩnh vực thuế, thuật ngữ “ấn định thuế” thường được sử dụng để chỉ đến quá trình xác định…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.