Giao dịch viên ngân hàng tuyển dụng và những tiêu chí cần có

11/07/2019 08:32 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Muốn vào được vị trí giao dịch viên ngân hàng tuyển dụng thì bạn phải đáp ứng đủ các tiêu chí cần thiết dưới đây mà nhà tuyển dụng ngân hàng đưa ra.

Giao dịch viên ngân hàng tuyển dụng thu hút rất nhiều sự quan tâm của các ứng viên thi tuyển vào ngành này. Có thể nói nhân viên giao dịch chính là đại diện hình ảnh cho ngân hàng bởi họ tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thực hiện các thao tác nghiệp vụ, tư vấn và giải quyết thắc mắc cho khách. Đây là một bộ phận không thể thiếu trong một hệ thống bộ máy của nhà băng, do đó để đảm nhận công việc này, ứng viên cần đáp ứng những tiêu chí cụ thể được đưa ra. Mỗi ngân hàng lại có sự điều chỉnh, bố trí nhân lực riêng nhưng tựu chung lại thì họ đều tổ chức hoạt động theo hệ thống vô cùng chuyên nghiệp,  đội ngũ nhân viên, đặc biệt là giao dịch viên phải có một nền tảng chuyên môn, kiến thức thật vững chắc.

Nhiệm vụ của giao dịch viên ngân hàng?

Giao dịch viên ngân hàng chính là những người ngồi ở các quầy giao dịch, khi bạn bước vào ngân hàng sẽ thấy hình ảnh những nhân viên mặc đồng phục gọn gàng, chỉn chu với ngoại hình sáng đầu tiên. Công việc của họ là làm việc trực tiếp với khách hàng như thực hiện rút tiền, chi thu, mở thẻ, chuyển khoản, hạch toán giao dịch, tư vấn dịch vụ sản phẩm của ngân hàng cho khách hàng cá nhân hoặc doanh nghiệp, hướng dẫn và thực hiện các thao tác nghiệp vụ,…. Do vậy, nhiệm vụ của giao dịch viên khá đa dạng, bên cạnh việc đảm bảo các nghiệp vụ được thực hiện chính xác còn phải làm hài lòng khách hàng, đáp ứng chỉ tiêu và yêu cầu của cấp trên đưa ra.

Giao dịch viên là đại diện hình ảnh cho ngân hàng, làm việc và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nguồn: Internet.

Giao dịch viên là đại diện hình ảnh cho ngân hàng, làm việc và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Nguồn: Internet.

Tiêu chí cần có của một giao dịch viên

Bất kể công việc nào cũng cần có những tiêu chí nhất định, đối với việc làm mang tính chất đặc thù như giao dịch viên ngân hàng tuyển dụng thì bạn phải tự rèn luyện cho mình các điểm quan trọng này thì mới gắn bó lâu dài được với nghề, trở thành nhân viên giỏi trong tương lai, nâng cao cơ hội thăng tiến.

Hình ảnh và tác phong chuyên nghiệp

Như đã nói ở trên, giao dịch viên là đại diện cho ngân hàng, vậy nên bạn phải ý thức được hình ảnh của mình quan trọng như thế nào. Bên cạnh việc chỉn chu ngoại hình thì còn phải rèn cho bản thân khả năng làm việc nhanh nhẹn, chính xác, linh động, xây dựng tác phong chuyên nghiệp như vậy mới phù hợp với đặc thù tính chất công việc tại ngân hàng. Bạn cần có khả năng thích ứng tốt, biết làm chủ cảm xúc nhằm đưa ra các cách giải quyết tình huống bất ngờ một cách chuyên nghiệp.

Ngân hàng yêu cầu công việc phải có độ chính xác cao, chi tiết, cụ thể với từng con số, trong khi đó khách hàng lại luôn có nhu cầu giải quyết nhanh chóng, cẩn thận nên một giao dịch viên phải đảm bảo đáp ứng được công việc của mình diễn ra một cách khoa học, linh động. Hơn thế nữa, sự cạnh tranh giữa các ngân hàng đang rất gay gắt, không chỉ ở lãi suất, ưu đãi tiền gửi, nâng cao các gói dịch vụ,…. mà cách sử dụng nhân viên vị trí giao dịch cũng là bí quyết để thu hút khách hàng.

Từ trang phục đến thái độ của giao dịch viên đều phải thể hiện sự chuyên nghiệp. Nguồn: Internet.

Từ trang phục đến thái độ của giao dịch viên đều phải thể hiện sự chuyên nghiệp. Nguồn: Internet.

Trung thực, chăm chỉ và có trách nhiệm cao

Công việc liên quan đến tiền và các con số nhiều như lĩnh vực ngân hàng thì yếu tố trung thực là không thể thiếu, ngoài ra còn đòi hỏi một giao dịch viên phải có tính cách tỉ mỉ, cẩn thận, chăm chỉ, như vậy mới hoàn thành tốt nhiệm vụ. Vì tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày nên một giao dịch viên luôn phải thể hiện thái độ vui vẻ, lịch sự và tôn trọng khách hàng, tuyệt đối không đưa cảm xúc cá nhân, sự mệt mỏi, bực dọc vào công việc.

Giao dịch viên cũng phải làm việc với rất nhiều sổ sách, hóa đơn nên sự cẩn trọng, sắp xếp khoa học là rất cần thiết, phải biết cách xử lý công việc một cách nhanh chóng, chính xác, tránh nhầm lẫn, thất thoát. Nếu có sơ sót, mất mát gì thì bạn sẽ phải chịu toàn bộ trách nhiệm. Nhân viên ở vị trí này có thể thường xuyên phải đi sớm về muộn vì quá nhiều việc, yêu cầu bạn là người chăm chỉ, siêng năng và không ngại tăng ca.

Một giao dịch viên phải có tính trung thực, chăm chỉ trong công việc. Nguồn: Internet.

Một giao dịch viên phải có tính trung thực, chăm chỉ trong công việc. Nguồn: Internet.

Nhẫn nại và chịu áp lực công việc cao

Giao dịch viên là vị trí rất áp lực, bạn cần làm tốt nhiệm vụ được giao, làm hài lòng khách hàng, tuyệt đối không để sai sót trong quy trình làm việc liên quan đến tiền vì chỉ một nhầm lẫn nhỏ cũng đủ gây ra thiệt hại lớn. Chưa kể khối lượng công việc lớn, nhiều khi quá tải nên bạn phải làm thêm giờ, đi sớm về hôm.

Nếu như các ban ngành khác chỉ làm việc với nhân viên nội bộ ngân hàng thì giao dịch viên phải tiếp xúc với cả khách hàng, sẽ có vô số tình huống phát sinh, khách đến quầy có thể gây khó dễ cho công việc,…. Do đó, bạn cần có tính nhẫn nại, biết lắng nghe và thấu hiểu nhu cầu của khách. Từ đó giải thích, tư vấn một cách hiệu quả, đúng trọng tâm, hoàn thành tốt công việc của mình cũng như hỗ trợ hữu ích cho khách, tăng hiệu suất làm việc, doanh thu cho ngân hàng.

Để gắn bó lâu với nghề thì giao dịch viên phải có khả năng chịu được áp lực công việc cao. Nguồn: Internet.

Để gắn bó lâu với nghề thì giao dịch viên phải có khả năng chịu được áp lực công việc cao. Nguồn: Internet.

 Khả năng giao tiếp tốt

Bên cạnh kiến thức chuyên môn tốt, nghiệp vụ vững vàng thì khả năng giao tiếp là yếu tố rất quan trọng đối với một giao dịch viên. Khi đi phỏng vấn, bạn sẽ nhận được các câu hỏi liên quan đến cách ứng xử với khách hàng. Nhân viên giao dịch phản ánh hình ảnh của một hệ thống ngân hàng, thông qua cách tiếp xúc với nhân viên tại quầy mà khách hàng sẽ đánh giá sự chuyên nghiệp nhiệt tình và hiệu quả của ngân hàng đó. Khách hàng thường có xu hướng chọn lựa các ngân nhà băng có đội ngũ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, do đó vai trò của từng cá nhân trong sẽ ảnh hưởng tới uy tín của ngân hàng. Một giao dịch viên giỏi phải biết cách truyền tải thông điệp mà ngân hàng muốn gửi đến khách hàng, có khả năng giao tiếp khéo léo, gương mặt thân thiện và luôn nở nụ cười trên môi. Có như vậy mới ‘lôi kéo’ được khách hàng, nhận được sự yêu mến, tin tưởng từ họ, góp phần nâng cao doanh thu cho ngân hàng, tăng cơ hội thăng tiến cho bản thân sau này.

Để trở thành một giao dịch viên thì ngoài kiến thức ra bạn cần phải hội tụ đủ những kỹ năng đã kể trên, để làm được điều đó thì bạn phải rèn luyện phẩm chất đạo đức nghề nghiệp một cách nghiêm túc. Thêm vào đó, các kỹ năng chăm sóc, xử lý khiếu nại của khách hàng, kỹ năng làm việc nhóm, xây dựng và tạo lập mối quan hệ,…. cũng khá quan trọng để bạn phát triển nghề lâu dài, ổn định, hiệu quả hơn.

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu đối với một giao dịch viên. Nguồn: Internet.

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố không thể thiếu đối với một giao dịch viên. Nguồn: Internet.

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Hiểu được tầm quan trọng của giao dịch viên ngân hàng tuyển dụng nên các ngân hàng rất chú trọng vào việc xây dựng đội ngũ này nhằm thể hiện tính chuyên nghiệp, văn hóa, nâng cao giá trị thương hiệu của ngân hàng. Ngân hàng luôn là sự lựa chọn đầy hấp dẫn của người lao động bởi chế độ đãi ngộ tốt, mức lương và thưởng hấp dẫn. Nhân viên giao dịch viên ngân hàng yêu cầu nhiều đòi hỏi khắt khe, không chỉ nắm vững chuyên môn mà còn hội tụ nhiều kỹ năng, tố chất khác nhau, thêm nữa là ngoại hình phải luôn sáng sủa, gọn gàng. Dù vị trí này cũng không hề ‘dễ nhằn’ nhưng với những gợi ý trên thì bạn hoàn toàn tham khảo và áp dụng vào quá trình làm việc hoặc khi đi phỏng vấn.

Lựu Nguyễn

Nguồn: https://timviecnganhang.com

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Ấn Định Thuế là gì? Tầm Quan Trọng của Ấn Định Thuế

Trong lĩnh vực tài chính và kế toán, “ấn định thuế” là một thuật ngữ phổ biến nhưng cũng gây…

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.