Ngân hàng hàng hải tuyển dụng: Cơ hội việc làm và những vị trí ”hot”

04/08/2019 10:17 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Thời điểm ngân hàng hàng hải tuyển dụng luôn là cơ hội cho các ứng viên tìm việc ngân hàng với mức lương và môi trường công tác lý tưởng.

Ngân hàng hàng hải hay Ngân hàng Thương mại Cổ phần Hàng hải Việt Nam (MSB – tên cũ là Maritime Bank) là một trong những ngân hàng tốt nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại. Với thế mạnh bán lẻ và dịch vụ chất lượng cao, ngân hàng hàng hải không chỉ thu hút đông đảo khách hàng là doanh nghiệp, cá nhân mà còn là một trong những đơn vị nổi bật của khối ngân hàng nội.

Sự phát triển của ngân hàng hàng hải cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm. Thời điểm ngân hàng hàng hải tuyển dụng luôn nhận được sự quan tâm của các ứng viên tìm việc. Một số vị trí công việc ‘‘hot’’ phải kể tới như sau.

Ngân hàng hàng hải là một trong những ngân hàng có dịch vụ bán lẻ tốt nhất trong khối ngân hàng nội. (Ảnh: Internet)

Ngân hàng hàng hải là một trong những ngân hàng có dịch vụ bán lẻ tốt nhất trong khối ngân hàng nội. (Ảnh: Internet)

Giao dịch viên

Không chỉ riêng với ngân hàng hàng hải, đối với hầu hết các ngân hàng, giao dịch viên là vị trí tuyển dụng thu hút ứng viên nhiều nhất vì không quá tập trung vào kinh nghiệm. Khi ngân hàng hàng hải tuyển dụng, bạn có thể ứng tuyển làm giao dịch viên cấp 1 (chưa có kinh nghiệm) hoặc giao dịch viên cấp 2 (có 1 năm kinh nghiệm trở lên). Ngoài những tiêu chí về bằng cấp chuyên môn và kỹ năng nghề nghiệp, ứng viên cũng cần đáp ứng được những yêu cầu công việc sau đây:

Nắm vững nghiệp vụ giao dịch tại quầy

Ứng viên cần biết cách thực hiện các giao dịch cơ bản như mở tài khoản, phát hành thẻ và các nghiệp vụ liên quan tới thẻ cũng như tiền gửi, tiền mặt, vàng hoặc ngoại tệ… Ngoài ra, bạn cũng cần biết thao tác chuyển tiền nội địa, quốc tế; tư vấn, hướng dẫn khách hàng thực hiện các giao dịch và lập báo cáo định kỳ theo quy định.

Cung cấp dịch vụ đáp ứng tiêu chuẩn chung

Giao dịch viên tại quầy sẽ triển khai các hoạt động cung cấp dịch vụ dựa trên những tiêu chuẩn về chất lượng cho khách hàng của MSB, tuân thủ đúng quy trình nghiệp vụ và bảo đảm định mức giao dịch, giúp khách hàng có được sự hài lòng cao nhất.

Hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh

Bạn cần nắm được phương thức triển khai các hoạt động bán hàng và hỗ trợ bán hàng như tư vấn, giới thiệu sản phẩm. Ngoài gia, giao dịch viên cũng sẽ phối hợp với các đươn vị khác để thực hiện các chương trình marketing, quảng bá sản phẩm, dịch vụ mới của MSB.

Mức lương vị trí giao dịch viên tại MSB hiện nay dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Mức lương vị trí giao dịch viên tại MSB hiện nay dao động từ 7 – 10 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Chuyên viên hỗ trợ tín dụng

Vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng tại MSB cũng là một trong những công việc được nhiều ứng viên quan tâm, không chỉ bởi chế độ đãi ngộ mà còn mang lại không gian phát triển năng lực. Ngoài những kỹ năng nghiệp vụ, ứng viên cần sẵn sàng đảm nhận các công việc như sau:

Tiếp nhận và thẩm định hồ sơ

Bạn sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận, lưu trữ hồ sơ tín dụng của khách hàng, kiểm tra hồ sơ giải ngân và mở LC theo đúng quy định. Bên cạnh đó, chuyên viên hỗ trợ tín dụng cũng sẽ soạn thảo các hợp đồng mua bán ngoại tệ, trình cấp trên ký duyên và thực hiện hạch toán các khoản cấp tín dụng. Bạn cũng sẽ là người đảm bảo tính trung thực, chính xác của các chứng từ giao dịch phát sinh, bao gồm cả bản gốc và sao lưu. Ngoài ra, chuyên viên hỗ trợ tín dụng cũng sẽ phối hợp RM/ARM để hoàn tất các giấy tờ, bổ sung chứng từ thiếu.

Hoàn tất thủ tục hồ sơ cấp tín dụng

Ngoài soạn thảo các hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo đảm và trình cấp trên phê duyệt, bạn cần phải gửi hồ sơ cho khách hàng và thực hiện các thủ tục ký kết, bảo đảo tiền vay cùng những chứng từ liên quan. Chuyên viên hỗ trợ tín dụng cũng sẽ hướng dẫn khách hàng lập hồ sơ tín dụng tại MSB để sử dụng hạn mức tín dụng được cấp theo quy định của ngân hàng.

Song song với các công việc trên, bạn cũng sẽ đảm nhận công việc giám sát các khoản vay, L/C, bảo lãnh; thực hiện báo cáo, sao kê dư nợ, kiểm kê hồ sơ tín dụng hay lưu trữ hồ sơ và các công việc khác theo yêu cầu của lãnh đạo cấp cao.

Mức lương vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng tại MSB hiện nay từ 10 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Mức lương vị trí chuyên viên hỗ trợ tín dụng tại MSB hiện nay từ 10 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Trưởng nhóm tín dụng bán lẻ

Đây là vị trí thuộc cấp quản lý, thu hút các ứng viên đã có kinh nghiệm ở mảng tín dụng bán lẻ và muốn thử sức với vai trò cao hơn. Các kỳ ngân hàng hàng hải tuyển dụng, trưởng nhóm tín dụng bán lẻ cần đáp ứng được các công việc sau.

Quản lý các hoạt động kinh doanh

Là trưởng nhóm tín dụng bán lẻ, bạn cần tập trung nghiên cứu thị trường để xác định nhu cầu, thu thập thông tin khách hàng và đưa ra các chiến lược tiếp cận, quảng bá sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ xây dựng các kế hoạch cụ thể để chào bán sản phẩm, dịch vụ tới khách hàng, thúc đẩy hoạt động kinh doanh và đạt được mục tiêu đã lập. Các hoạt động phân bổ nguồn lực, điều phối nhân viên, sắp xếp công việc cũng nằm trong phạm vi quản lý của người làm trưởng nhóm tín dụng bán lẻ.

Quản lý nhân sự

Bạn sẽ chịu trách nhiệm trực tiếp cho đội ngũ bán hàng thuộc khối tín dụng bán lẻ. Ngoài phân công công việc, leader cũng sẽ giám sát công việc, đánh giá hiệu suất, chất lượng làm việc của nhân viên để đưa ra đề xuất khen thưởng hoặc kỷ luật theo quy định của ngân hàng hàng hải. Với các nhân viên mới, bạn sẽ giám sát thực hiện chương trình đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn, bán hàng. Ngoài ra, trưởng nhóm tín dụng bán lẻ cũng sẽ chịu trách nhiệm chính cho kết quả KPI của bộ phận mà mình quản lý.

Mức lương vị trí trưởng nhóm tín dụng bán lẻ tại MSB hiện nay từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Mức lương vị trí trưởng nhóm tín dụng bán lẻ tại MSB hiện nay từ 15 – 20 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Trưởng phòng giao dịch

Ngoài giao dịch viên, vị trí trưởng phòng giao dịch cũng là cơ hội cho những ứng viên đã có kinh nghiệm làm giao dịch lâu năm hoặc có kinh nghiệm làm quản lý. Với gần 300 chi nhánh/phòng giao dịch trên cả nước và còn có xu hướng tăng lên, MSB thường có đợt tuyển dụng trưởng phòng giao dịch để bổ sung vào các vị trí thiếu hoặc quản lý các phòng giao dịch mới. Nếu bạn có kinh nghiệm và có tự tin đảm nhiệm các công việc dưới đây thì hãy thử sức với vị trí này tại MSB.

Quản lý, điều hành các hoạt động của trung tâm khách hàng cá nhân

Cũng giống như trưởng nhóm tín dụng bán lẻ, trưởng phòng giao dịch sẽ thực hiện các cuộc khảo sát thị trường, thu thập thông tin khách hàng để phục vụ cho công tác xây dựng chiến lược tiếp cận, quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Các sản phẩm chủ yếu như dịch vụ tín dụng, sản phẩm thẻ cũng cần có kế hoạch cụ thể theo từng đối tượng khách hàng. Người làm trưởng phòng cũng sẽ hỗ trợ các nhân viên triển khai công việc, thực hiện công tác chỉ đạo để hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Ngoài ra, bạn cũng sẽ giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan trực tiếp tới phòng giao dịch thuộc phạm vi quản lý.

Quản lý đội ngũ nhân viên

Giám sát, quản lý hoạt động của đội ngũ nhân viên tại trung tâm khách hàng cá nhân và phân bố nhân sự là công việc của người làm trưởng phòng giao dịch. Bạn cũng sẽ thực hiện hướng dẫn đào tạo nhân viên, phổ biến chính sách nhân sự, KPI và xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, tối đa hóa hiệu suất làm việc.

Cùng với các công việc trên, trưởng phòng giao dịch cũng sẽ phê duyệt các chứng từ cần thiết, thực hiện báo cáo đánh giá công việc, tình hình công việc lên lãnh đạo và phối hợp với các phòng ban khác để hỗ trợ qua lại.

Mức lương vị trí trưởng phòng giao dịch tại MSB hiện nay khoảng trên 20 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Mức lương vị trí trưởng phòng giao dịch tại MSB hiện nay khoảng trên 20 triệu đồng/tháng. (Ảnh: Internet)

Có thể bạn quan tâm:

Kết

Kế lại, những gợi ý công việc lý tưởng trên sẽ giúp các ứng viên có thêm lựa chọn khi ngân hàng hàng hải tuyển dụng. Chỉ cần đáp ứng được các yêu cầu về trình độ, kinh nghiệm và nắm vững tính chất công việc, bạn hãy tự tin ứng tuyển để có cơ hội được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, chất lượng cao của ngành tài chính ngân hàng như MSB.

Đông Phương

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Ấn Định Thuế là Gì? Quy Trình Ấn Định Thuế Hiện Nay

Trong lĩnh vực thuế, thuật ngữ “ấn định thuế” thường được sử dụng để chỉ đến quá trình xác định…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.