Cách viết đơn xin việc ngân hàng viết tay chuẩn nhất 2019

12/07/2019 04:57 PM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Đơn xin việc ngân hàng viết tay là lựa chọn của nhiều người khi ứng tuyển ngân hàng thay vì điền vào mẫu đơn có sẵn ở trên mạng. Dưới đây là một vài lưu ý khi viết đơn xin việc giúp bạn ghi điểm đậm.

Ngân hàng tuy đã trở nên bão hòa trong những năm gần đây nhưng nó vẫn là môi trường làm việc lý tưởng với nhiều bạn trẻ. Nghề ngân hàng không chỉ mang lại thu nhập hấp dẫn, chế độ lương thưởng tốt mà còn mang đến nhiều cơ hội về một công việc ổn định, thăng tiến tốt trong tương lai. Do đó, tỉ lệ cạnh tranh của ứng viên khi xin việc vào ngân hàng vẫn ở mức cao. Vì thế, nếu chỉ biết sử dụng mẫu đơn xin việc phổ thông trên mạng, xác suất được nhận vào làm việc của bạn bị thấp đi. Nhiều người lựa chọn cách viết đơn xin việc ngân hàng viết tay thay vì ‘’rập khuôn’’ theo form sẵn trên mạng để tạo sự khác biệt, gây ấn tượng riêng cho nhà tuyển dụng khi xin việc. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về đơn xin việc viết tay mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn, hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trên hành trình lựa chọn được công việc như ý.

Làm việc tại ngân hàng là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. (Nguồn: Internet)

Làm việc tại ngân hàng là niềm mơ ước của nhiều bạn trẻ hiện nay. (Nguồn: Internet)

Ưu điểm khi viết đơn xin việc viết tay

Như trên đã nói, ngân hàng vẫn là một ngành hot và là môi trường làm việc đáng mơ ước với nhiều ứng viên. Mặc dù nhu cầu tuyển dụng ngành ngân hàng cao, song số lượng ứng viên cũng rất nhiều nên tỉ lệ cạnh tranh vẫn rất cao. Để ‘’lọt vào mắt xanh’’ của nhà tuyển dụng, nhiệm vụ của bạn là phải làm sao tạo được thiện cảm và ghi điểm với họ. Một trong những điều khiến nhà tuyển dụng bị ấn tượng ở ứng viên là viết đơn xin việc bằng tay thay vì điền theo mẫu có sẵn.

Đơn xin việc viết tay sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. (Nguồn: Internet)

Đơn xin việc viết tay sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao. (Nguồn: Internet)

Theo một khảo sát với các nhà tuyển dụng về thái độ đối với các ứng viên viết tay khi xin việc cho rằng, một nửa trong số đó cho rằng các ứng viên viết tay tốt sẽ giành được điểm số cao hơn. Không ít trường hợp ứng viên bị loại khỏi cuộc chơi sớm vì kỹ năng viết tay kém. Bất ngờ hơn, các công ty ở Mỹ thậm chí còn sẵn sàng chi đến hàng tỷ đô la để rèn luyện khả năng viết tay của nhân viên. Do đó, dù muốn hay không bạn cũng phải thừa nhận rằng, viết tay đơn xin việc chính là bí kíp đầu tiên giúp ‘’lấy lòng’’ nhà tuyển dụng. Họ sẽ cảm thấy được tôn trọng, có thiện cảm hơn với ứng viên đó và dĩ nhiên, cơ hội trúng tuyển của bạn cũng sẽ cao hơn rồi.

Yêu cầu với mẫu đơn xin việc viết tay

Tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng cách viết tay thôi chưa đủ, bạn cần phải đảm bảo sao cho mẫu đơn xin việc ngân hàng viết tay của mình chuẩn nhất cả về hình thức và nội dung. Cần phải tuân thủ một số yêu cầu sau đây:

Về hình thức đơn xin việc

Màu mực truyền thống: Đó là màu xanh hoặc màu đen, tuyệt đối không sử dụng những loại bút màu sắc sặc sỡ, màu nhũ,… Nó giống như một bức thư kết bạn hơn là bức thư xin việc đòi hỏi sự chuyên nghiệp và nghiêm túc và chắc chắn bạn sẽ bị đánh trượt không thương tiếc nếu mắc phải lỗi cơ bản này.

Chỉ nên viết đơn xin việc viết tay bằng mực xanh hoặc đen. (Nguồn: Internet)

Chỉ nên viết đơn xin việc viết tay bằng mực xanh hoặc đen. (Nguồn: Internet)

Một loại mực và một loại bút: Xuyên suốt đơn xin việc bạn cần phải tuân thủ điều này, đây là điều tối thiểu mà bất cứ ai cũng cần phải nắm rõ, nhắc đi nhắc lại vẫn không bao giờ thừa bởi thực tế vẫn có trường hợp hi hữu bị loại vì lí do ngớ ngẩn như vậy.

Không viết tắt: Tối kị khi viết đơn xin việc là viết tắt, viết sai chính tả. Như vậy, mọi nỗ lực ghi điểm với nhà tuyển dụng của bạn sẽ trở thành công cốc. Kể cả khi xin việc ngân hàng là làm việc với con số là chính, song mắc lỗi cơ bản về con chữ sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là người thiếu cẩn trọng, cẩu thả  – đức tính tối kị của người làm ngân hàng. Chưa kể, việc không xem xét kỹ đơn xin việc trước khi gửi đi cũng cho rằng bạn không thực sự nghiêm túc với công việc này.

Giấy trắng A4: Đừng bao giờ gửi đến nhà tuyển dụng một bức đơn xin việc bằng giấy ô li, giấy in màu hoa chìm hay bất cứ loại giấy nào khác ngoài giấy A4 màu trắng. A4 chính là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho bạn. Hãy cố gắng viết chữ đẹp, dễ nhìn và thẳng hàng nhất có thể nhé!

Đơn xin việc cần được trình bày ngắn gọn, súc tích trên nền giấy A4 màu trắng. (Nguồn: Internet)

Đơn xin việc cần được trình bày ngắn gọn, súc tích trên nền giấy A4 màu trắng. (Nguồn: Internet)

Vở sạch chữ đẹp: Nghe thì có vẻ hài hước nhưng lại đúng với mọi trường hợp khi viết đơn xin việc đấy! Chẳng có nhà tuyển dụng nào lại đánh giá cao một bản đơn xin việc tẩy xóa lung tung, trình bày dài dòng hay nhòe mực cả.

Không cần rập khuôn theo form chung: Khác với form tải sẵn trên mạng,với đơn xin việc ngân hàng viết tay bạn có thể thoải mái sáng tạo theo ý tưởng của bản thân, song nguyên tắc ngầm là phải ngắn gọn, súc tích, dễ hiểu nhé!

Về nội dung đơn xin việc

Trước tiên, hãy nhắc đến công việc mà bạn đang ứng tuyển để nhà tuyển dụng biết được bạn đã nhìn thấy tin tuyển dụng của họ ở đâu, thời gian nào. Sau đó, hãy ‘’vào thẳng vấn đề’’ bằng cách nêu bật những thành tích, kinh nghiệm làm việc để chứng tỏ năng lực của bạn phù hợp với vị trí này của công ty. Đây là điều mà nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem hồ sơ cũng như phỏng vấn ứng viên. Nếu như bạn đã từng làm ở vị trí mà họ đang tuyển dụng, hãy nhấn mạnh điều đó để gây chú ý.

Kinh nghiệm và năng lực làm việc là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem đơn xin việc của ứng viên. (Nguồn: Internet)

Kinh nghiệm và năng lực làm việc là điều nhà tuyển dụng quan tâm nhất khi xem đơn xin việc của ứng viên. (Nguồn: Internet)

Sau đó, không thể thiếu phần giải thích và chứng minh bạn là ứng cử viên phù hợp bằng kỹ năng, tố chất công việc cùng quyết tâm đạt được mục tiêu đề ra. Làm thế nào để người đọc cảm thấy tò mò, muốn tìm hiểu về bạn là bạn đã thành công được một nửa rồi.

Cuối thư, hãy ghi thật rõ ràng, chính xác thông tin liên lạc bao gồm email, số điện thoại để nhà tuyển dụng có thể liên lạc khi cần thiết. Ký và ghi rõ đầy đủ tên của bạn ở phần cuối thư. Nên nhớ, đơn xin việc là một trong những cách kết nối đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng, họ sẽ căn cứ một phần vào đây để xem xét bạn có phải là ứng viên phù hợp hay không. Vì thế, hãy cẩn thận soạn đơn xin việc thật ấn tượng, dễ hiểu nhé!

Đơn xin việc là điều đầu tiên để nhà tuyển dụng khẳng định bạn có phù hợp với công việc hay không. (Nguồn: Internet)

Đơn xin việc là điều đầu tiên để nhà tuyển dụng khẳng định bạn có phù hợp với công việc hay không. (Nguồn: Internet)

Ngoài ra, bất cứ mẫu đơn xin việc nào cũng cần phải có hình ảnh để đơn xin việc được hoàn chỉnh hơn. Đừng quên điều này nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Trên đây là những thông tin quan trọng về cách viết đơn xin việc ngân hàng viết tay đúng mẫu hoàn hảo, gây ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng, từ đó giúp nâng cao cơ hội trúng tuyển của bạn. Giữa thị trường việc làm cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì điều này là vô cùng cần thiết, hãy bỏ túi để áp dụng khi cần đến nhé!

Hà Trần

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? 4 loại hình tổ chức tín dụng phổ biến

Tổ chức tín dụng là một phần quan trọng của hệ thống tài chính của mỗi quốc gia. Tuy nhiên,…

Tờ Séc là gì? Cách sử dụng tờ Séc trong thanh toán

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.