Những tố chất cần có khi tham gia tuyển dụng ngân hàng Quân đội

07/08/2019 09:23 AM    |    Tìm việc   >  Thông tin ngân hàng

Để chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng Quân đội ứng viên cần có những tố chất và bí kíp riêng. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Ngân hàng Quân đội, ngân hàng TMCP Quân đội hay MB là tên viết tắt của Ngân hàng thương mại cổ phần Quân Đội và có tên giao dịch tiếng anh là Military Commercial Joint Stock Bank. Đây là một trong những ngân hàng thương mại cổ phần của Việt Nam, một doanh nghiệp của Quân đội Nhân dân Việt Nam trực thuộc Bộ Quốc phòng và có 3 cổ đông lớn là Vietcombank, Viettel, Tổng Công ty Trực thăng Việt Nam. Ngân hàng Quân đội được thành lập và đi vào hoạt động năm 1994. Từ đó đến nay ngân hàng đã xây dựng và phát triển mạng lưới trên khắp cả nước với trên 100 chi nhánh cùng 180 điểm giao dịch trải dài khắp 48 tỉnh thành phố. Bên cạnh đó, còn có 2 chi nhánh lớn đặt ở Lào và Campuchia.

Nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng Quân đội là rất lớn, tuy nhiên ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo trên ghế trường các ứng viên cũng cần có những tố chất cần thiết để dễ dàng 'hạ gục' nhà tuyển dụng ngân hàng - Ảnh Internet

Nhu cầu tuyển dụng của ngân hàng Quân đội là rất lớn, tuy nhiên ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo trên ghế trường các ứng viên cũng cần có những tố chất cần thiết để dễ dàng ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng ngân hàng – Ảnh Internet

Chính sự phát triển mạnh mẽ này mà nhu cầu tuyển dụng nhân sự của ngân hàng Quân đội ngày tăng cao. Nhờ đó, mở rộng cánh cửa việc làm đối với những bạn trẻ đang theo học khối ngành Tài chính, Ngân hàng, Tiền tệ và Kinh tế. ‘Để tham gia tuyển dụng ngân hàng Quân đội cần có những tố chất gì?’ Đó là một trong những câu hỏi được các bạn ứng viên quan tâm. Bởi ngoài kiến thức chuyên môn được đào tạo chuyên sâu trên ghế nhà trường hay kinh nghiệm làm việc thực tiễn thì một nhân viên ngân hàng phải có những tố chất cơ bản mới có thể nắm trọn cơ hội việc làm trong tay. Vì thế, nhằm trả lời một cách cụ thể và rõ ràng cho câu hỏi này, bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin chính xác nhất về những tố chất cần thiết để ứng viên có thể dễ dàng chinh phục nhà tuyển dụng ngân hàng, giúp các bạn lựa chọn được công việc như ý với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ tốt nhất.

Tố chất 1: Khả năng tính toán, tư duy khoa học, logic và có trí nhớ tốt

Để trở thành một nhân viên ngân hàng, điều đầu tiên bạn cần phải làm là học giỏi khối tự nhiên (khối A) để thi vào các cơ sở đào tạo ngành Tài chính, Ngân Hàng, Tiền tệ và Kinh tế. Điều này vô cùng dễ hiểu, bởi khi làm ngành nghề này bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các con số cùng các phép tính. Khi được đào tạo một cách bài bản và chuyên sâu sẽ tạo cho bạn một nền tảng kiến thức vững chắc giúp khả năng tính toán được phát huy một cách tối ưu nhất cùng tư duy khoa học, logic và trí nhớ tốt để hỗ trợ cho công việc sau này dễ dàng tiến tới thành công hơn. Đồng thời, khi bạn có niềm đam mê mãnh liệt với lĩnh vực này thì đó cũng chính là sức mạnh thúc đẩy quá trình học tập, rèn luyện bản thân của bạn, từ đó cánh cửa tuyển dụng ngân hàng Quân đội sẽ vô cùng rộng mở.

Học giỏi khối tự nhiên được cho là bước đầu tiên để chinh phục ước mơ làm nhân viên ngân hàng - Ảnh Internet

Học giỏi khối tự nhiên được cho là bước đầu tiên để chinh phục ước mơ làm nhân viên ngân hàng – Ảnh Internet

Tố chất 2: Cẩn trọng, tỉ mỉ và chăm chỉ

Một nhân viên ngân hàng bắt buộc phải có tố chất này, bởi chỉ một sai sót nhỏ từ tính cách cẩu thả, làm trước quên sau cũng khiến bạn dễ rơi vào những rắc rối không đáng có hay kéo theo đó là một loạt liên đới không liên quan ảnh hưởng đến mọi người xung quanh, thậm chí là hạ thấp mức uy tín và chất lượng của ngân hàng. Bởi vậy, nếu bạn muốn trở thành một nhân viên ngân hàng giỏi hãy rèn luyện đức tính cẩn trọng, tỉ mỉ trong từng con số và từng phép tính. Nhất là chăm chỉ trong công việc giúp chu trình công việc được vận hành một cách trơn tru và suôn sẻ nhất. Tuyệt đối không được ‘đá’ việc của mình cho người khác còn mình làm những việc không liên quan đến vị trí mà mình đang đảm nhiệm nếu không muốn cánh cửa việc làm của bạn khép lại.

Tố chất 3: Trung thực và thật thà

Nhân viên ngân hàng hàng ngày sẽ phải tiếp xúc trực tiếp với tiền và rất nhiều tiền, tuy nhiên lúc nào bạn cũng chỉ suy nghĩ đến việc ‘tư lợi’ cá nhân thì hậu quả bạn phải gánh chịu là điều không thể lường trước được đó. Đặc biệt, ngân hàng Quân đội là một trong những ngân hàng thương mại lớn của Việt Nam vì thế sẽ có rất nhiều lời mời gọi riêng tư dành cho bạn với những khoản hoa hồng ‘khổng lồ’. Bởi thế, đức tính trung thực và thật thà là tố chất không thể thiếu, nó còn được cho là yếu tố quan trọng quyết định đến phẩm chất của nhân viên ngân hàng. Khi tố chất này được phát huy lúc đó công việc của bạn sẽ được hoàn thành một cách xuất sắc, nhờ đó cơ hội thăng tiến trong công việc ngày càng rông mở.

Nếu không bị sa lưới pháp luật bởi những 'tư lợi' cá nhân trong ngành Tài chính Ngân hàng thì nhân viên ngân hàng cần rèn luyện tố chất trung thực và thật thà - Ảnh Internet

Nếu không bị sa lưới pháp luật bởi những ‘tư lợi’ cá nhân trong ngành Tài chính Ngân hàng thì nhân viên ngân hàng cần rèn luyện tố chất trung thực và thật thà – Ảnh Internet

Tố chất 4: Khả năng giao tiếp thông minh

Nếu tố chất trung thực và thật thà là yếu tố tạo nên phẩm chất của một nhân viên ngân hàng thì tố chất giao tiếp thông minh lại được cho là tạo nên sự thành bại đối với nhân viên ngân hàng. Vì nhờ khả năng này mà bạn có thể xây dựng mối quan hệ tốt giữa đồng nghiệp, cấp trên và đối tác của mình giúp công việc thuận lợi, dễ dàng hơn. Hãy học cách lắng nghe và thấu hiểu mọi chuyện để quá trình giao tiếp được hiệu suất cao nhất cũng như biết cách nắm bắt ý đồ của đối tác, để đưa ra những phát kiến thông minh tăng hiệu quả công việc. Nhà tuyển dụng ngân hàng quân đội luôn đánh giá cao những ứng viên có khả năng giao tiếp tốt, vì thế bạn cần rèn luyện một cách thường xuyên và kết hợp kiến thức chuyên môn, vốn văn hóa, vốn từ vựng cùng tình huống xảy ra xung quanh bạn hàng ngày.

Tố chất 5: Sử dụng thành thạo máy tính

Trong ngành Tài chính Ngân hàng bất cứ nghiệp vụ nào cũng cần sử dụng đến máy tính. Việc bạn sử dụng máy tính một cách thuần thục và thành thạo sẽ giúp bạn dành nhiều điểm cộng từ nhà tuyển dụng ngân hàng Quân đội. Nếu tố chất này bạn thiếu thì trong quá trình tuyển dụng cũng như khi làm việc sẽ gặp phải rất nhiều khó khăn, từ đó nhà tuyển dụng rất dễ đánh trượt bạn bởi điểm yếu không thể chấp nhận đối với một nhân viên ngân hàng. Do đó, khi còn học tập trên ghế nhà trường hãy rèn luyện việc sử dụng máy tính thành thạo và có thể đăng ký những lớp học thêm, giúp bổ sung kiến thức cần thiết cho bản thân.

Đối với một số nghiệp vụ ngân hàng, nếu không sử dụng được máy tính sẽ không làm được việc và chuyện thuyên chuyển công tác là điều vô cùng dễ hiểu - Ảnh Internet

Đối với một số nghiệp vụ ngân hàng, nếu không sử dụng được máy tính sẽ không làm được việc và chuyện thuyên chuyển công tác là điều vô cùng dễ hiểu – Ảnh Internet

Tố chất 6: Khả năng ngoại ngữ

Bên cạnh vốn kiến thức chuyên môn chuyên sâu, kinh nghiệm thực tiễn phong phú thì khả năng sử dụng ngoại ngữ cũng là một trong những tố chất cần thiết của một nhân viên ngân hàng. Bởi ngày ngay với nền kinh tế phát triển thì việc bạn phải tiếp xúc với khách hàng và đối tác nước ngoài là điều vô cùng dễ hiểu. Do đó, nếu không biết ngoại ngữ sẽ là một điểm yếu của bạn. Không những thế, khi tham gia tuyển dụng ngân hàng Quân đội sẽ có một vòng thi tuyển về ngoại ngữ, không có vốn ngoại ngữ về ngành Tài chính Ngân hàng là một thiếu sót không thể chấp nhận đối với một bạn sinh viên đang theo học ngành Ngân hàng, Tài chính, Kinh tế và Tiền tệ.

Tố chất 7: Rèn luyện sức khỏe tốt

Khi làm việc trong môi trường ngân hàng, đặc biệt là những ngân hàng lớn như ngân hàng Quân đội thì việc bạn có một sức khỏe tốt, tinh thần thép là điều kiện bắt buộc để công việc diễn ra một cách tốt nhất. Đồng thời, xây dựng ý chí chiến đấu cao cho dù xảy ra bất cứ khó khăn và thử thách nào cũng có thể vượt qua. Hơn thế, khi rèn luyện được tố chất này bạn sẽ không cảm thấy stress trong việc, không làm ảnh hưởng đến người khác và dễ dàng ‘hạ gục’ nhà tuyển dụng ngân hàng Quân đội.

Sức khỏe dẻo dai không chỉ giúp bạn chống chọi áp lực trong công việc mà trong cả cuộc sống nữa đó - Ảnh Internet

Sức khỏe dẻo dai không chỉ giúp bạn chống chọi áp lực trong công việc mà trong cả cuộc sống nữa đó – Ảnh Internet

Có thể bạn quan tâm:

Tổng kết: Để chinh phục dễ dàng những nhà tuyển dụng ngân hàng khó tính cũng như giúp quá trình tuyển dụng ngân hàng Quân đội của bạn thành công, bạn cần rèn luyện và phát huy các tố chất trên giúp trúng tuyển công việc ổn định với mức lương cao cùng chế độ đãi ngộ như ý. Chúc bạn luôn thành công!

Thiên Hương

Nguồn: https://timviecnganhang.com/

Tags:

Bài viết liên quan

Khám Phá Về Vị Trí Trong Ngân Hàng và Cơ Hội Nghề Nghiệp

Trong ngành ngân hàng, có một loạt các vị trí đa dạng, từ nhân viên giao dịch cho đến các...

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR là gì? Ứng Dụng Trong Tài Chính

IRR, viết tắt của Tỉ Lệ Sinh Lợi Nội Tại, là một khái niệm quan trọng trong lĩnh vực tài...

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

UnionPay là gì: Khái Niệm và Ưu Điểm của Hệ Thống Thanh Toán Quốc Tế

Với sứ mệnh đem lại sự tiện lợi, an toàn và linh hoạt cho người dùng, UnionPay tiếp tục phát...

Bài mới nhất

Tìm Hiểu Tờ Séc là gì: Định Nghĩa, Cách Sử Dụng và Ưu Nhược Điểm

Tờ séc, một trong những công cụ thanh toán phổ biến trong giao dịch tài chính, đã đóng vai trò…

Hối Phiếu Là Gì? Vai trò của Hối phiếu trong ngành Ngân hàng

Hối phiếu là thuật ngữ thường gặp trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính và kinh doanh. Trong bài viết…

Ấn Định Thuế là Gì? Quy Trình Ấn Định Thuế Hiện Nay

Trong lĩnh vực thuế, thuật ngữ “ấn định thuế” thường được sử dụng để chỉ đến quá trình xác định…

Theo dõi chúng tôi

Chúng tôi thích chia sẻ những ưu đãi mới và các chương trình

Đăng ký nhận tin

Nhận bài viết qua email cùng HR Insider - Timviec.